สังคมข่าวหุ้น

ผวาจีนทิ้งหุ้นทรู หลัง “ไชน่าโมบายล์” ขายหุ้น TRUE ออก 2.6237% น้องเม่าหนีตายขายหุ้นออกก่อน ส่วนวันนี้จับตาผลประชุมเฟด วัดใจเจอโรม พาวเวลล์


ผวาจีนทิ้งหุ้นทรู หลัง “ไชน่าโมบายล์” ขายหุ้น TRUE ออก 2.6237% น้องเม่าหนีตายขายหุ้นออกก่อน ส่วนวันนี้จับตาผลประชุมเฟด วัดใจเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ จะขึ้นดอกเบี้ยต่อ หรือพอแค่นี้ หลังจากแบงก์พาเหรดล้มระเนระนาด ทั้งฝั่งสหรัฐฯ และยุโรป

กองทุนเข้า เกษมสันต์ สุจิวโรดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิจเจริญ เอ็นจิเนียริ่ง อีเลคทริค จำกัด (มหาชน) หรือ KJL ให้การต้อนรับผู้จัดการกองทุน กองทุนส่วนบุคคล บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด และ Fund Manager InnovestX ในโอกาสเข้าเยี่ยมชมบริษัทฯ โดยตั้งเป้าขยายธุรกิจไปยังหลากหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น อสังหาริมทรัพย์ กลุ่มโรงพยาบาล อุตสาหกรรมพลังงานทดแทน กลุ่มอุตสาหกรรม IT และ Data Center รวมถึง เทคโนโลยี IOT ที่จะตอบสนองธุรกิจ และการต่อยอดธุรกิจสู่ยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งด้วยแผนงานที่วางไว้ทำให้บริษัทฯ มีโอกาสเติบโตทั้งในด้านกำไร และรายได้ในอัตราที่สูงต่อเนื่องกว่า 2 เท่าตัวภายในปี 2570 ณ บริษัท กิจเจริญ เอ็นจิเนียริ่ง อีเลคทริค จำกัด (มหาชน)

BA ทะยาน  พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA เปิดเผยว่า ขานรับจีนเปิดประเทศ เตรียมเพิ่มบริการเที่ยวบินสู่ประเทศจีน 2 สายภายใน Q3/2566 นี้ จากปัจจุบันมีเส้นทางบินต่างประเทศรวม 7 เส้นทาง ขณะที่เส้นทางในประเทศ 15 เส้นทาง โดยมั่นใจปี 2566 รายได้ผู้โดยสาร 15,000 ล้านบาท รวมเที่ยวบินกว่า 4.8 หมื่นเที่ยวบิน อัตราการขนส่งผู้โดยสารอยู่ที่ 76%

พาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Really Cool Airlines ประกาศเปิดตัวสายการบินใหม่ “Really Cool Airlines”  ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบินและการบริการของประเทศไทย ด้วยพันธกิจในการให้ความสำคัญกับมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกและความเป็นเลิศในการให้บริการ ภายใต้สโลแกน “We Fly the Future” โดยสายการบินได้ทุ่มเทเพื่อมุ่งสร้างความเติบโตของสายการบินที่ทุกคนภูมิใจ เริ่มบินภายในสิ้นปี 2566 นี้

STECH ชนะประมูล วัฒน์ชัย มงคลศรีสวัสดิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเทคนิคคอนกรีตจำกัด (มหาชน) หรือ STECH ชนะการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ งานจ้างก่อสร้างจ้างเหมาก่อสร้างสายส่งระบบ 115 เควี สถานีไฟฟ้าแรงสูงหนองหาน (การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย) จังหวัดอุดรธานี-สถานีไฟฟ้าสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร ตามโครงการพัฒนาระบบส่งและจำหน่าย ระยะที่ 2 แผนงานที่ 1 จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่าสัญญาทั้งสิ้น 86,200,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ส่งผลให้ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ที่กว่า 1,216 ล้านบาท

ลุยปล่อยกู้ EV คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา หรือ BAY กางแผนปี 2566 กรุงศรี ออโต้ ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อรถยนต์ใหม่ 1.92 แสนลบ. โต 5% โดยมียอดสินเชื่อรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพิ่มขึ้นแตะ 4.62 พันลบ. โต 100% ในขณะที่มียอดขายรถ EV มากกว่า 3 หมื่นคัน ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 1.88% ต่อปี ผ่านการจับมือกับพันธมิตรจำนวน 30 ราย ทั้งด้านรถยนต์ EV และจักรยานยนต์ EV คาดว่ามีแนวโน้มเติบโตขึ้นจากต่างชาติที่เข้ามาลงทุน รวมถึงการใช้ไทยเป็นฐานการผลิตรถ EV

บมจ.เชฎฐ์ เอเชีย (CHASE) เดินหน้าลุยซื้อหนี้เสีย (NPL) ภายใต้เงินลงทุน 1,000 ล้านบาท โดยใช้ซื้อหนี้ NPL ไปแล้วกว่า 15% เน้นลงทุนในพอร์ตหนี้ที่สร้างผลกำไรได้ดีและหนี้ที่ไม่มีหลักประกัน พร้อมเปิดโอกาสศึกษาลงทุนอื่น ๆ เพิ่มเติม ทั้งรูปแบบของการควบรวมกิจการ (M&A) และการร่วมทุน (JV) ตั้งเป้ารายได้ปี 2566 เติบโตไม่ต่ำกว่า 15%

Back to top button