สังคมข่าวหุ้น

สัญญาณบวกกลุ่มแบงก์ จับตาพรุ่งนี้ แบงก์ชาติประชุมนโยบายการเงิน กูรูฟันธงขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ตามเฟด


สัญญาณบวกกลุ่มแบงก์

จับตาพรุ่งนี้ แบงก์ชาติประชุมนโยบายการเงิน กูรูฟันธงขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ตามเฟด  ล่าสุด บริษัท เฟิร์สต์ ซิติเซนส์ แบงก์แชร์ส (First Citizens BancShares) ตกลงเข้าซื้อกิจการธนาคารซิลิคอน วัลเลย์ (SVB) แล้ว ซึ่งครอบคลุมถึงเงินฝากและเงินกู้ทั้งหมดของ SVB คิดเป็นมูลค่า 1.65 หมื่นล้านดอลลาร์ เรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุน สยบปัญหาแบงก์ในสหรัฐฯ ล้มเป็นโดมิโน ส่งสัญญาณเชิงบวกต่อหุ้นกลุ่มแบงก์ โดยเฉพาะหุ้นแบงก์ขนาดใหญ่ ทั้ง KBANK SCB BBL KTB  ส่วนปัจจัยด้านการเมืองในประเทศ อยู่ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง เลือกหุ้นกลุ่มค้าปลีก ทั้ง MAKRO CPALL

WP โตดี  “ชมกมล” พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (WP) มั่นใจไตรมาส 1/2566 ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง รับผลดีจากราคาก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ภาคครัวเรือนปรับตัวเพิ่มขึ้น รวมทั้งปริมาณขายก๊าซพุ่ง ดันยอดขายในประเทศโตแรง โดยเฉพาะกลุ่มครัวเรือน และ Auto gas ส่วนปริมาณการส่งออกคึกคัก การลงทุนในธุรกิจโซลาร์รูฟท็อปสัญญาณดี ฟาก ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง มั่นใจยอดขายก๊าซ LPG ทั้งในและต่างประเทศโตเข้าเป้า 800,000 ตัน ขณะที่รายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 17,000 ล้านบาท ลุยขยายลงทุนธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับพลังงานในอุตสาหกรรมเมกะเทรนด์ของโลก หวังผลักดันธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน

KJL  แนวโน้มดี เกษมสันต์ สุจิวโรดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิจเจริญ เอ็นจิเนียริ่ง อีเลคทริค จำกัด (มหาชน) หรือ KJL ร่วมนำเสนอผลประกอบการ Year End 2022 และทิศทางการเติบโตของบริษัทฯ ปี 2566 ในงานบริษัทจดทะเบียนพบนักลงทุน (Opportunity Day) บนแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยในปี 2565 ที่ผ่านมา ผลประกอบการของบริษัทเติบโตได้จากยอดขายสินค้ามาตรฐาน และสินค้าสั่งผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น ถือว่าเป็นกลุ่มสินค้าที่มีสัดส่วนสูงที่สุดของบริษัทฯ โดยบริษัทวางเป้าหมายการเติบโตที่ในระยะ 5 ปี (2566-2570) บริษัทมีเป้าหมายที่จะสร้างการเติบโตของรายได้เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 10-15% ต่อปี และมีการวางแผนขยายสินค้าที่มีอยู่ในปัจจุบันแล้วกว่า 700 รายการ

ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER มั่นใจผลงาน Q1/2566 เติบโต สอดคล้องความต้องการสินค้ายางเพื่อผลิตยางรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะประเทศจีนที่เป็นตลาดส่งออกหลักของบริษัทและส่วนใหญ่เป็นลูกค้าลองเทอม รวมถึงการเปิดประเทศของจีนจะยิ่งส่งผลดีต่อการส่งออกสินค้าของบริษัทเพิ่มมากขึ้น หนุนให้ผลงานทั้งปี 2566 เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ ที่ปริมาณขายรวม 5 แสนตัน และเป้ารายได้แตะ 3 หมื่นล้านบาท

EGCO รับรู้กำไรทันที บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป ปิดดีลซื้อหุ้นเสร็จสมบูรณ์ 49% ใน “โรดไอแลนด์ สเตท เอ็นเนอร์ยี่ เซ็นเตอร์ แอลพี” หรือ “ไรเซ็ก” ซึ่งเป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง กำลังผลิต 609 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ในเมืองจอห์นสตัน รัฐโรดไอแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ความสำเร็จครั้งนี้ส่งผลให้เอ็กโก กรุ๊ป มีกำลังผลิตตามสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มขึ้นอีก 298 เมกะวัตต์ ซึ่งบริษัทจะรับรู้กำไรทันที ราคาเป้าหมายปีนี้ 247 บาท อัพไซด์ยังเหลือเยอะ

DMT ขยายงาน  บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง แจ้ง ตลท. บอร์ดมีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ บริษัท เอ สยาม อินฟรา จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านการตรวจสอบและบำรุงรักษา ทุนจดทะเบียน 40 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท โดยบริษัทถือหุ้น 68.50% บริษัท Hanshin Expressway จำกัด (HEX) ถือหุ้น 19.00% บริษัท KFC จำกัด (KFC) ถือหุ้น 6.25% และบริษัท AKROS Trading จำกัด (YK AKROS) ถือหุ้น 6.25% คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือน เม.ย. 2566 วัตถุประสงค์เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ

เบทาโกร (BTG) ส่ง Meatly เปิดตัวแพลนต์เบสโปรตีนพรีเมียมในรูปแบบพร้อมทาน (Ready to eat) เริ่มต้นประเดิมเสิร์ฟ 3 เมนูอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน ได้แก่ หลนเต้าเจี้ยว น้ำพริกลงเรือ และ คั่วกลิ้งหมูสับจากพืชที่ให้รสชาติ เนื้อสัมผัส และกลิ่นใกล้เคียงกับเนื้อสัตว์ ที่สำคัญยังให้คุณค่าทางโภชนาการสูง พร้อมเดินหน้าชวนคนรุ่นใหม่สร้างวัฒนธรรมอาหารที่ยั่งยืน ตอบโจทย์เทรนด์อาหารเพื่ออนาคตที่ดีต่อสุขภาพ ปลอดภัย และรักษ์โลก ผ่านแคมเปญการตลาด START with MEATLY ทั้งนี้ยังมีแผนที่จะเปิดตัวซีรีส์เมนูแพลนต์เบสโปรตีนพรีเมียมอื่น ๆ สู่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

Back to top button