ZIGA สะดุดคอยน์.!

กลายเป็นเดือนเมษาพาสยองไปซะแล้ว..!! สำหรับหุ้น ZIGA สะท้อนได้จากในรอบเกือบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ราคาหุ้นทรุดโทรมหนัก


กลายเป็นเดือนเมษาพาสยองไปซะแล้ว..!! สำหรับหุ้นบริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA สะท้อนได้จากในรอบเกือบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ราคาหุ้นทรุดโทรมหนัก โดยเฉพาะเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ราคารูดติดฟลอร์ ที่ระดับ 2.06 บาท…ดีนะเนี่ยที่วานนี้ (26 เม.ย. 2566) ฟื้นขึ้นมาได้นิดหน่อย ปิดตลาดที่ 2.14 บาท ปรับเพิ่มขึ้น 3.88%

แต่ดูทรงแล้ว คงฟื้นยากนะเนี่ย..!!

ที่จริงหุ้น ZIGA ไม่ได้เพิ่งเละเป็นโจ๊กนะ…แต่เละมาพักใหญ่แล้ว ตั้งแต่กระแสกัญชง-กัญชาจืดจาง และบิตคอยน์เป็นช่วงขาลงนั่นแหละ…

ขณะที่ย้อนดูรากเหง้าของหุ้นตัวนี้ก่อร่างสร้างตัวมาจากธุรกิจโครงสร้างเหล็ก ก่อนจะต่อยอดไปสู่ร้านค้าสำเร็จรูปแบบโมดูลาร์…กระทั่งเมื่อ 2 ปีก่อน เกิดกระแสกัญชงและกัญชาฟีเวอร์ ก็อาศัยความเชี่ยวชาญในการสร้างโครงหลังคาเหล็ก โรงเรือนแบบปิด กระโดดมาสู่ธุรกิจสร้างโรงเรือนปลูกกัญชง-กัญชาเพื่อผลักดันการเติบโต

กลายเป็นสตอรี่ขายฝันที่ดึงดูดให้นักลงทุนเฮโลเข้ามาเก็งกำไร จนทำให้ราคาพุ่งไม่หยุดฉุดไม่อยู่..!!

แต่ปลูกกัญชง-กัญชายังไม่ทันตัดช่อดอกเลยมั้ง กระแสก็เริ่มเจือจางไปพร้อม ๆ กับกฎหมายกัญชง-กัญชาที่ส่อเค้าจะแท้งเสียล่ะมั้ง…ทำให้กระแสหุ้น ZIGA จางหายไปด้วย

เรียกว่ามาด้วยกัน ไปด้วยกัน เลือดสุพรรณเอ๋ย..!!

ZIGA เลยปรับเกมใหม่ คราวนี้ขายฝันจะไปลงทุนธุรกิจเทคโนโลยี ด้วยการเข้าไปลงทุนธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์แบบเต็มสตรีม เห็นได้จากแผนความต้องการเครื่องขุดจำนวน 400 เครื่อง จำนวนแรงขุดรวม 41,600 TH/s ซึ่งแบ่งเป็น ลงทุนเอง 200 เครื่อง แรงขุดรวม 20,800 TH/s และสัญญาเช่าเครื่องขุดบิตคอยน์ 2 สัญญา โดยแต่ละสัญญาจะมีเครื่องขุด 100 เครื่อง แรงขุด 10,400 TH/s รวมทั้งสิ้น 200 เครื่อง แรงขุดรวม 20,800 TH/s

ส่งผลให้หุ้น ZIGA กลับมาฮอตปรอทแตกอีกครั้ง…ราคาทะยานขึ้นไปแตะที่ระดับ 24.60 บาท ในวันที่ 18 ก.พ. 2565 (น่าจะเป็นยอดดอยที่มีนักลงทุนหลายคนไปนอนนับดาวนะเนี่ย) เพราะนับตั้งแต่วันนั้นจวบจนถึงวันนี้ก็ไม่เคยกลับไปยืนเหนือ 20 บาท ได้อีกเลย…

ก็ไม่รู้เป็นเพราะ ZIGA ดูเวลาตกฟากผิดไปอ๊ะป่าว..? เข้าไปลงทุนในช่วงจังหวะที่เหรียญบิตคอยน์กำลังเป็นขาขึ้นพอดิบพอดี ส่งผลให้ต้องแบกต้นทุนบานตะไท ผสมโรงกับช่วงปีที่ผ่านมาตลาดคริปโตเคอร์เรนซีที่เคยร้อนแรงเริ่มเข้าสู่ภาวะขาลง โดยเฉพาะเหรียญบิตคอยน์ที่ร่วงหนัก…

ส่งผลให้ผลงานนอกจากไม่ปังอย่างที่หมายมั่นปั้นมือเอาไว้ มิหนำซ้ำงบงวดปี 2565 ยังพลิกมาขาดทุน 380 ล้านบาท

ทำให้ ZIGA จากเคยเป็นหุ้นร้อน มีแรงเก็งกำไรกันคึกคัก ก็กลายเป็นกระแสหาย…ราคาหดไปโดยปริยาย

แต่ดูเหมือนความวัวไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรก ZIGA อีกแล้ว…

จากกรณีผู้สอบบัญชีตั้งข้อสังเกตคดีที่เกี่ยวพันกับการซื้อขายเหรียญโทเคนดิจิทัลและการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล เลยเป็นที่มาของตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่งให้ ZIGA ชี้แจงแถลงไข ซึ่งสรุปใจความได้ว่า เหตุที่ต้องหยุดธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลชั่วคราว เนื่องจากบริษัทรับจ้างขุดเหมืองบิตคอยน์ผิดสัญญา รวมถึงกรรมการบริษัทยักยอกเงินกว่า 103.2 ล้านบาท จากการจำหน่ายโทเคนดิจิทัล Zii Token พร้อมต้องหยุดการขุดเหรียญ..!!

งานนี้ต้องบอกว่า ZIGA สะดุดคอยน์จนหัวทิ่มนะเนี่ย…

และเป็นที่มาของราคาหุ้นดิ่งเหว…รูดติดฟลอร์อย่างที่เห็น..!!

ล่าสุดผู้บริหารออกมานั่งยันนอนยันว่า พื้นฐานธุรกิจยังแข็งแกร่ง โดยบริษัทยังดำเนินธุรกิจปกติ และพร้อมเดินหน้าเหมืองขุดบิตคอยน์ เมื่อเห็นจุดคุ้มทุนของค่าไฟฟ้า…

ส่วนจะเรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุนได้มากน้อยแค่ไหน..? อันนี้ไม่รู้

ที่พอรู้ หุ้นตัวนี้พาคนไปตายเกลื่อนทีเดียว..!?

…อิ อิ อิ…

Back to top button