สังคมข่าวหุ้น

ระทึก พรุ่งนี้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ STARK โหวตยกเว้นผิดนัดชำระหรือไม่ยกเว้น หากไม่ยกเว้น สตาร์คต้องหาเงินมาจ่าย 9 พันล้านพร้อมดอกเบี้ยทันที


ระทึก พรุ่งนี้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ STARK โหวตยกเว้นผิดนัดชำระหรือไม่ยกเว้น หากไม่ยกเว้น สตาร์คต้องหาเงินมาจ่าย 9 พันล้านพร้อมดอกเบี้ยทันที น่าหวาดเสียว!!!! ล่าสุด ปรับบอร์ดอีกแล้ว แต่งตั้งอภิวุฒิ ทองคำ มือกฎหมายชื่อดัง นั่งประธานบอร์ดตรวจสอบ หลังจากกรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบ 3 รายยื่นลาออก บริษัทได้ดำเนินการสรรหากรรมการที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ มีความรู้ความสามารถ และมีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะปฏิบัติหน้าที่ในฐานะกรรมการบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบจึงขอลาออกเพื่อเปิดโอกาสให้กรรมการใหม่ดำรงตำแหน่งต่อไป

PLANB โดดเด่น นีลเส็น ประเทศไทย ระบุว่า เม็ดเงินโฆษณาเดือน มี.ค. 2566 มีการใช้งบประมาณรวม 10,174 ล้านบาท เติบโต 3% YoY บล.ดาโอ (ประเทศไทย) มีมุมมองเป็นบวกต่อเม็ดเงินโฆษณาที่ฟื้นตัว 3% YoY, +25% MoM จากกลุ่ม Consumer product และ Food & Beverage กลับมาใช้งบโฆษณามากขึ้นเพื่อกระตุ้นการใช้จ่าย  หุ้นที่ได้ประโยชน์หลักยังคงเป็น PLANB  เป้า 8.80 บาท จากเม็ดเงินโฆษณา คาด PLANB กำไรสุทธิ Q1/2566 ที่ 124 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% YoY

PLT เหนือจองวันนี้ จากราคาไอพีโอ 1.55 บาท บริษัทประกอบธุรกิจขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลว (Liquid Petroleum Gas : LPG) ทั้งทางเรือและทางรถ ในเส้นทางขนส่งเดินเรือฝั่งอ่าวไทยและแนวใกล้ฝั่ง ได้แก่ กัมพูชา และเวียดนาม ปัจจุบันบริษัทมีเรือให้บริการขนส่งจำนวน 19 ลำ และมีรถจำนวน 44 คัน กลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือกลุ่มบริษัทที่เป็นผู้ผลิตและ/หรือจำหน่ายก๊าซ LPG รายใหญ่ในประเทศไทย เช่น บมจ. ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) บมจ.ปตท. (PTT)  และ บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP)

COM7 ร่วง บล.กสิกรไทย มองแนวโน้มกำไรไตรมาส 1/2566 ของ บมจ.คอมเซเว่น (COM7) มีทิศทางอ่อนตัวลง จากดีมานด์ของสินค้าไอที ที่ไม่ใช่สมาร์ตโฟนในประเทศที่อ่อนแอลง สะท้อนจากยอดขายสินค้าไอทีในร้านค้าเครือ COM7 ที่ไตรมาส 1/2566 คาดว่าลดลงราว 20% ประกอบกับการแข่งขันในตลาดของสินค้าไอทีที่มีการแข่งขันรุนแรง ส่งผลให้แนวโน้มของอัตรากำไรขั้นต้นถูกกดดัน

บอร์ด RS ดัน RS Music เข้าตลาดหุ้นปี 2567 สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารอนุมัติให้ดำเนินตามแผนการขยายการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเร่ง Spin Off ธุรกิจเพลงเข้าตลาดหลักทรัพย์เป็นธุรกิจแรกในเครือเพื่อระดมเงินทุนในการลงทุนในธุรกิจเพลงอย่างเต็มที่อีกครั้ง ด้วยเล็งเห็นว่าอุตสาหกรรมเพลงมีโอกาสการสร้างรายได้หลากหลายมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากช่องทางดิจิทัล สำหรับเงินทุนนี้จะนำไปใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานเพลงใหม่ ๆ รวมถึงการจับมือร่วมกับพันธมิตรในรูปแบบต่าง ๆ

SVT พิศณุ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี  วางเป้าหมายการเติบโตปีนี้ไว้ที่ประมาณ 10% เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักลงทุนให้ได้เห็นถึงการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2566 บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าเพิ่มศักยภาพและขยายธุรกิจเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติในพื้นที่เปิดเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่จะมาท่องเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน รวมถึงมีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 2 แห่ง ในภาคตะวันออกฉียงเหนือและภาคใต้

EKH จ่ายปันผล อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH) ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เผยที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 มีมติอนุมัติให้จ่ายปันผลสำหรับงวดปี 2565ให้กับผู้ถือหุ้นเป็นหุ้นปันผล ในอัตรา 40 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล พร้อมทั้งเงินสดปันผล ในอัตราหุ้นละ 0.32 บาท รวมจ่ายปันผลในอัตราหุ้นละ 0.3325 บาท คิดเป็นจำนวนเงินในการจ่ายปันผลทั้งสิ้น 224.40 ล้านบาท โดยกำหนดให้ผู้ถือหุ้นที่จะมีชื่อปรากฏ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 และกำหนดวันจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2566

Back to top button