ลุยต่อยาว ๆ

สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในยามที่กองทุนเดินหน้าลุยแบบสุดซอย กลายเป็นจังหวะที่เหมาะต่อการโหนกระแสเป็นอย่างยิ่ง


สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในยามที่กองทุนเดินหน้าลุยแบบสุดซอย กลายเป็นจังหวะที่เหมาะต่อการโหนกระแสเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นภาพสะท้อนที่ชี้ให้เห็นว่า ตลาดหุ้นไทยยังมีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,600 จุดอีกครั้ง และการขึ้นเที่ยวนี้ก็ต้องฝากความหวังไว้ที่กองทุนอีกเหมือนเดิม เพราะเป็นคนที่มีหน้าตักเยอะ จึงสู้กับแรงขายต่างชาติได้อย่างสมศักดิ์ศรีไงล่ะคะ

ประกอบกับวานนี้ดัชนีประคองตัวปิดที่ระดับ 1,569.56 จุด บวกไป 4.90 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.99 หมื่นล้านบาท จึงเหมือนเป็นการย้ำหัวหมุดว่า จังหวะนี้ต้องเล่นตามน้ำแบบไม่อิดออด หรือถ้าเล่นแล้วหุ้นไม่ไปเหมือนที่คิด ก็ต้องตัดใจขายทิ้งตั้งแต่เนิ่น ๆ เพราะเกมหุ้นเที่ยวนี้เขาเล่นกันเร็วมาก “โมนิก้า” ถึงไม่อยากให้แฟนคลับเกิดอาการลังเลเมื่อเห็นบางอย่างผิดปกติ เพราะอาจโดนหนักไม่ใช่น้อยจ้า

ที่สำคัญคือ โมเมนตัมของตลาดหุ้นกำลังก่อตัวเป็นรูป W-Shape ค่อนข้างชัดเจน “โมนิก้า” จึงเกิดความรู้สึกในใจลึก ๆ ว่า ดัชนีน่าจะไปต่อได้ เพราะยอดครั้งก่อนของตัวดับบลิวอยู่ที่ 1,600 จุด ผสานกับแรงซื้อที่เข้ามารอบใหม่พุ่งเป้าไปยังหุ้นที่อันเดอร์แวลู จึงไม่รู้สึกหวาดหวั่นเหมือนครั้งก่อน ๆ หลังผลงานของบริษัทจดทะเบียนไม่ได้แย่ลง ขณะเดียวกันก็พบว่า บางตัวยังทำผลงานได้ดีกว่าที่คาดอีกด้วยนะจ๊ะ

โดยเฉพาะในรายของ SAWAD ที่สลัดอาการเดี้ยงเป็นปลิดทิ้ง พร้อมกับทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 60.75 บาท บวกไป 2.25 บาท หรือขึ้นไป 3.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.67 ล้านบาท ก็มีจากความเชื่อที่ว่า หุ้นต่ำกว่าราคาเหมาะสม และราคาหุ้นนิ่งนานเกินไป จึงเป็นแรงหนุนให้สถาบันกลับมาไล่ราคาหุ้นอีกรอบ รวมทั้งมีการพูดเปรย ๆ ในทำนองผลงานต่อจากนี้จะฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ เลยมีโอกาสวิ่งกลับขึ้นไปหายอด 65 บาทอีกครั้ง

ส่วนรายที่เดินหน้าเคลียร์คัต และจบทุกประเด็นดราม่า “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น SINGER เป็นรายถัดมา เพราะสิ่งที่พรายกระซิบแอบไปได้ยินมาตามซอกตึก เขาพูดกันให้แซ่ดว่า ครึ่งปีแรกแก้ปัญหาทุกอย่างจบ และไม่ต้องกังวลว่า ผู้สอบจะไม่ออกงบ! เพราะรายละเอียดทุกอย่างได้ลงไว้ในคำชี้แจงงบปี 65 เป็นที่เรียบร้อย วานนี้ถึงเห็นหุ้นวิ่งกลับขึ้นมาปิดที่ระดับ 14 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 7.69% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 484 ล้านบาทแบบชิล ๆ เจ้าค่ะ

สำหรับใครที่ชอบเสี่ยงเยอะหน่อย และพร้อมจะเดินหน้าลุยสุดซอย “โมนิก้า” ขอแนะนำให้มองไปที่หุ้น NCAP ซึ่งทะยานขึ้นต่อเนื่อง 4 วันติด ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 4.14 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 5.08% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 155 ล้านบาท มองจากมุมไหน ด้านไหน ก็ทำให้เชื่อว่า เจ้ามือจะลากกลับไปที่ยอดเดิมบริเวณ 5 บาท แต่ถ้าวันนี้ไม่ขึ้นเหมือนที่คาดการณ์ ก็คงเข้าอีหรอบเดิม และต้องไปตั้งต้นแถว 3.50 บาทอีกระมัง!

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” อยากจะเม้าท์ถึงหุ้น BYD เพื่อเพิ่มสีสันให้กับชีวิตขาลุย เพราะการที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดในระดับ 8.30 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 2.47% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 82 ล้านบาท เดี๊ยนถือเป็นการปลุกอารมณ์นักเล่นได้เป็นอย่างดี แถมแพทเทิร์นของหุ้นอยู่ในลักษณะบวกต่อเนื่อง 4 วันหลังจากร่วงหล่นเป็นแรมเดือน จึงทำให้เชื่อว่า นี่เป็นจังหวะที่ต้องเล่นตามน้ำก็เท่านั้นเองจ้า

เช่นเดียวกับในรายของ ITC ก็แก้ลำด้วยการประกาศซื้อหุ้นคืน และราคาเบื้องต้นที่ประเมินกันไว้ก็อยู่ที่บริเวณ 25 บาท “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นประเมินกันเอาเองว่า เกมหุ้นเที่ยวนี้จะยาวไหม? และผลงานไตรมาส 2 จะกลับมาทำกำไรเป็นกอบเป็นกำขนาดไหน? หรือแม้กระทั่งพวกสถาบันจะเข้ามาไล่หุ้นแบบดุดันไม่เกรงใจใครอีกหรือเปล่า? ต่อจากนั้นก็จะมองเห็นว่า การยืนปิดที่ระดับ 21.80 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 2.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 107 ล้านบาท น่าเล่นไหม?

ในเมื่อเม้าท์ถึงเกมยาวขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” คงต้องมองไปที่หุ้นเรือขนแก๊สอย่าง PLT กันสักหน่อย เพราะเที่ยวนี้มีการเปิดตัวขาใหญ่เข้ามาถือหุ้นอย่างอลังการ เดี๊ยนเลยต้องถามนักเล่นว่า การยืนปิดที่ระดับ 1.29 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 10.26% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 228 ล้านบาท เป็นผลมาจากปรากฏชื่อของ “เสี่ย.ย” หรือ “หมอ.ย” ใช่หรือเปล่า?..ลองถามใจตัวเองดูนะคะ

Back to top button