สังคมข่าวหุ้น

ติดตามความชัดเจนจากปัจจัยทางการเมืองว่าจะมีความเป็นไปของการโหวตให้นายกฯ จากพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จหรือไม่


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,514.89 จุด ลดลง 11.80 จุด มูลค่าการซื้อขาย 47,318.45 ล้านบาท ติดตามความชัดเจนจากปัจจัยทางการเมืองว่าจะมีความเป็นไปของการโหวตให้นายกฯ จากพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จหรือไม่ รวมถึงจับตา MOU ของฝั่งรัฐบาลใหม่ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ อีกทั้งประเด็นทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐฯ ที่มีโอกาสปรับขึ้นอีก 0.25% ในการประชุมกลางเดือน มิ.ย.นี้ ส่งผลให้เงินทุนไหลออก

PTT เตรียมนำเข้า Spot LNG ปีนี้ 6 ล้านตัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนอยู่ที่ 3.3 ล้านตัน รองรับดีมานด์ภาคอุตสาหกรรม-ไฟฟ้าเติบโต ขณะที่ราคา LNG ช่วงที่เหลือของปีนี้ทิศทางขาลง ล่าสุดอยู่ที่ 9 เหรียญสหรัฐต่อล้านบีทียู ช่วยกดค่า Ft งวดถัดไปต่ำลงได้

MENA เผยรายการบิ๊กล็อต 85 ล้านหุ้น หรือ 11.58% ของ “ณัฐพล ขจรวุฒิเดช” ขายหุ้นให้กับกองทุนสิงคโปร์ “Capital Asia Investments” เพื่อลงทุนระยะยาว ด้วยความมั่นใจในศักยภาพของธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตก้าวกระโดด ขณะที่ซีอีโอ “สุวรรณา ขจรวุฒิเดช” ระบุการที่กองทุนฯ สนใจเข้ามาถือหุ้น MENA สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง มีโอกาสเติบโตได้อีกมากในอนาคต มั่นใจทำให้มีโครงสร้างการถือหุ้นที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ยืนยันนโยบายการดำเนินงานและโครงสร้างการบริหารไม่เปลี่ยนแปลง ลั่นปีนี้จะเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญที่จะได้เห็นการเติบโตของรายได้อย่างมีศักยภาพผ่านการจับมือพันธมิตรในการขยายธุรกิจ หนุนรายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ตามเป้าหมาย

TEGH ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังสดใส บุ๊กโครงการขยายกำลังการผลิตก๊าซชีวภาพเต็มไตรมาสในไตรมาส 3/2566 หลังเริ่ม COD ในไตรมาส 2/2566 มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโต 10% ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากการเติบโตและขยายกำลังการผลิต และการปรับปรุงประสิทธิภาพของทั้ง 3 สายธุรกิจหลัก

จับตา COTTO ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นวันพรุ่งนี้ (23 พ.ค.) โหวตนำหุ้นออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ หรือไม่ ตามแผนปรับโครงสร้างเพื่อให้ “เอสซีจี เดคคอร์” หรือ SCG Decor เป็นบริษัทแกนหลักในการดำเนินธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แทน ซึ่งผู้ถือหุ้น COTTO ใช้สิทธิแลกหุ้นตามที่ SCG Decor ประกาศโดยจะทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ COTTO ที่ราคา 2.40 บาท/หุ้น ด้านที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ “ดิสคัฟเวอร์ แมเนจเม้นท์” มีความเห็นสอดคล้องว่าแผนการปรับโครงสร้าง รวมถึงการเพิกถอนหุ้น COTTO ราคาเสนอซื้อหุ้น COTTO และอัตราการแลกหุ้นมีความเหมาะสม ครั้งนี้ผู้ถือหุ้นไม่ควรพลาดไปใช้สิทธิออกเสียง

ปัจจุบันที่ตลาดมีความผันผวนและไม่แน่นอน การลงทุนในหุ้นกู้ IRPC จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ให้ผลตอบแทนที่คงที่อย่างสม่ำเสมอ ภายใต้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้ ซึ่ง IRPC เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ 4 ชุด และหุ้นกู้ดิจิทัล 4 ชุด อายุ 3-10 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.20–4.20% ต่อปี ผ่าน 9 สถาบันการเงิน ด้วยอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ A-(tha) เปิดจองซื้อวันที่ 26 พ.ค.และ 29–30 พ.ค.นี้

SCN ยืนหนึ่งในธุรกิจก๊าซธรรมชาติ พลังงานทดแทน และขนส่งแบบครบวงจร กระจายพอร์ตการลงทุน WTX ที่เล็งต่อยอดสู่ธุรกิจรีไซเคิล ด้าน SAP มีการเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ปักธงปลายปีนี้ดันทั้ง 2 บริษัทเข้าตลาด mai เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจในอนาคต

Back to top button