สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,530.84 จุด -4.58 จุด มูลค่าซื้อขาย 38,787.30 ล้านบาท ติดตามสถานการณ์ทางการเมืองและการเจรจาขยายเพดานหนี้สหรัฐฯ


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,530.84 จุด ลดลง 4.58 จุด มูลค่าการซื้อขาย 38,787.30 ล้านบาท ติดตามสถานการณ์ทางการเมืองและการเจรจาขยายเพดานหนี้สหรัฐฯ และประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)

SSP โชว์กระแสเงินสดแข็งแกร่ง ลุยขยายการลงทุนพลังงานทดแทนต่อเนื่อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตั้งเป้า 3 ปี มีกำลังการผลิตไฟฟ้าโตเท่าตัวทะลุ 500 เมกะวัตต์ จากปัจจุบันมีกำลังการผลิตไฟฟ้าที่เปิดดำเนินงานแล้ว 236 เมกะวัตต์ บิ๊กบอส “วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์” เล็งเข้าลงทุนและพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน หลังรัฐบาลเวียดนามได้อนุมัติแผนพัฒนาพลังงานฉบับที่ 8 (PDP8) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ช่วยเพิ่มโอกาสให้ SSP เข้าไปต่อยอดธุรกิจ พร้อมสนับสนุนการขยายพอร์ตแบบก้าวกระโดดได้

พรุ่งนี้ (30 พ.ค.) STARK มีจัดประชุม เพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้ถือหุ้น นักลงทุน และผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับความคืบหน้าของการดำเนินการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (Special Audit) ของบริษัทแก่ผู้ถือหุ้น นักลงทุน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ก่อนการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ในวันที่ 31 พ.ค.นี้ พร้อมปลดเครื่องหมาย SP วันที่ 1 มิ.ย.นี้ เตรียมเปิดให้มีการซื้อขายหุ้นเป็นระยะเวลา 1 เดือน ย้ำเร่งนำส่งงบการเงินประจำปี 2565 คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย. 2566

บอร์ด UAC ไฟเขียวลงทุนโครงการโรงงานผลิต RDF3 ในอินโดนีเซีย มูลค่าโครงการประมาณ 200 ล้านบาท ผ่านบริษัทร่วมทุน “PT CAHAYA YASA CIPTA (CYC)” เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าที่ต้องการใช้เชื้อเพลิง RDF3 สอดรับนโยบายการลงทุนด้านการต่อยอดทางธุรกิจในการดำเนินธุรกิจแบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) หวังผลตอบแทนในระยะยาว

GGC คาดธุรกิจเมทิลเอสเทอร์ครึ่งปีแรกฟื้นตัว จากที่ภาครัฐปรับเพิ่มสัดส่วนผสมน้ำมันไบโอดีเซลเป็น B7 รองรับภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัวจากโควิด-19 คลี่คลาย พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์ “The New Chapter of GGC to be the Sustainable Growth Business” เสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจปัจจุบัน และสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ สู่การเติบโตที่มั่นคง

OR เชื่อมั่นผลประกอบการปีนี้เติบโต สอดรับดีมานด์น้ำมันพุ่ง ตามทิศทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว หนุนสายการบินเพิ่ม พร้อมเดินหน้าขยายสถานีบริการน้ำมันพีทีที สเตชั่นใหม่ครบ 100 แห่งสิ้นปีนี้ หลังไตรมาส 1/2566 เปิดได้แล้ว 5 แห่ง นอกจากนี้ ล่าสุดยังได้ร่วมกับ “ปลูกผักเพราะรักแม่” จัดตั้ง “โครงการส่งเสริมการผลิตพืชอินทรีย์” เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมกลุ่มผู้เพาะปลูกไทยให้มีผลผลิตทางการเกษตรที่สม่ำเสมอ มีคุณภาพ และสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับกลุ่มเกษตรกรอย่างยั่งยืน

EPG ประกาศบอร์ดอนุมัติจ่ายเงินปันผล 0.14 บาท/หุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 31 ก.ค.นี้ และมีกำหนดจ่ายปันผลวันที่ 18 ส.ค.นี้ พร้อมไฟเขียวออกและเสนอขายหุ้นกู้เพิ่มเติมอีกในวงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท จากเดิมไม่เกิน 2,000 ล้านบาท รวมเป็นวงเงินทั้งสิ้นไม่เกิน 3,000 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อใช้เป็นเงินทุนในการดำเนินธุรกิจ หรือการขยายธุรกิจในอนาคต

Back to top button