ลุ้นไปต่อ

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พบว่าตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดทั้งวัน จนสามารถขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,556.06 จุด บวกไป 12.79 จุด


เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พบว่าตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดทั้งวัน จนสามารถขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,556.06 จุด บวกไป 12.79 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.63 หมื่นล้านบาท สะท้อนข่าวดี ธปท.เผยว่าเศรษฐกิจไทยเดือน มิ.ย. 66 อยู่ในทิศทางฟื้นตัวจากภาคท่องเที่ยวและส่งออก รวมถึงดุลบัญชีเดินสะพัดเกินดุลตามการเกินดุลการค้า พร้อมคาดไตรมาส 2/66 เศรษฐกิจไทยปรับดีขึ้นเล็กน้อยจากไตรมาสก่อนเช่นกันเจ้าค่ะ

ไม่เพียงเท่านั้น ประกอบกับมีแรงเก็งกำไรในหุ้นบิ๊กแคปเข้ามาอย่างหนาแน่น รวมถึงหุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากการเมือง หลังพรรคเพื่อไทยนัดประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาล 2 ส.ค. ก่อนที่คาดว่าจะมีการโหวตนายกฯ อีกครั้งวันที่ 4 ส.ค.นี้ ซึ่งนักลงทุนเชื่อว่าจะสามารถเลือกนายกฯ ได้สำเร็จ ภาพดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ยังมีความเชื่อมั่นต่อดัชนีตลาดหุ้นไทยว่ามีโอกาสเคลื่อนไหวในลักษณะไซด์เวย์อัพทดสอบต้านถัดไป 1,570 จุดเจ้าค่ะ

เช่นเดียวกับรายของ TOP แรงดีไม่มีตกราคาหุ้นทะยานต่อเนื่อง สามารถทะลุเส้นค่าเฉลี่ยทุกเส้นได้แข็งแกร่งมายืนที่ระดับ 51.25 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 3.54% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 831 ล้านบาท รับค่าการกลั่นฟื้นตัวเด่นล่าสุดขึ้นมายืนเหนือ 10 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลไปแล้ว มิหนำซ้ำเห็นว่ามีโอกาสขึ้นต่อเนื่องในไตรมาส 3/66 นี้ งานนี้หากดูสัญญาณเทคนิค โมนิก้าเชื่อว่าแนวต้านใหญ่ 55 บาทอาจไม่ไกลเกินเอื้อมนะจ๊ะ

เหมือนกับในรายของ IRPC มาละเหวย มาละวา งานนี้ก็ต้องมา…ล่าสุดราคาหุ้นปรับขึ้นมาปิดที่ระดับ 2.44 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 3.39% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 267 ล้านบาท เบื้องต้นเอาแบบแนวต้านแคบ ๆ ก่อน มีแววเห็นบริเวณ 2.50-2.54 บาท หากผ่านไปได้ 2.70 บาท เพราะยังไงอานิสงส์ค่าการกลั่นยังหนุนไม่เลิก ดังนั้น โมนิก้าขอย้ำว่าสาวกทั้งหลายช้าที่จะเคาะขวาจะตกขบวนรถนะคะ

ขณะเดียวกันในรายของ HANA สัญญาณเทคนิคขาขึ้นชัดเจน และอยู่ในรูปแบบ V-Shape  สวยงามตามท้องเรื่อง ส่งผลให้ราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 50.75 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 2.01% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 943 ล้านบาท “โมนิก้า” เชื่อนักลงทุนเข้ามาเก็งกำไร จากการคาดว่าอุปสงค์ซิปทั่วโลกจะเริ่มฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง หลังบริษัทเทคโนโลยีจีนตั้งเป้ากลับมาผลิตชิปมือถือ 5G อีกครั้งภายในปีนี้ รวมทั้งเป็นท็อปพิกของนักวิเคราะห์อีกด้วย ดังนั้นหาจังหวะดี ๆ ในการเข้าไปซื้อแล้วกันนะคะ

ส่วนในรายของ CPN ราคายกตัวกลับขึ้นยืนฝ่าเหนือเส้นค่าเฉลี่ยทุกเส้น พร้อมกับ MACD ขึ้นมาอยู่ในแดนบวก ทำให้ราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ  68 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 1.49% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 519 ล้านบาท “โมนิก้า” คาดว่าจะเห็นการปรับตัวไปทดสอบแนวต้านแรกที่ 70 บาท ผนวกกับบล.ดาโอ มีมุมมองเป็นบวกต่อกำไรไตรมาส 2/66 อยู่ราว ๆ 3.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นทั้งจากไตรมาสก่อน และจากงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งได้เวลาเล่นรอบใหม่แล้วจ้า!!!

ขณะที่ในรายที่ขยับร้อนแรงฉุดไม่อยู่แล้ว EA ราคาขึ้นมาปิดที่ระดับ 62 บาท บวกไป 2.25 บาท หรือขึ้นไป 3.77% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.80 พันล้านบาท ขานรับข่าวการเล่นผนึกกับยักษ์ใหญ่แบตเตอรี่จีน อย่างบริษัท EVE และ Sunwoda ในการศึกษาตั้งโรงงานในไทยเฟสแรก 6 กิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี ดังนั้น “โมนิก้า” แอบลุ้นว่าราคาหุ้นจะมีโอกาสเพราะเป็นเพียงการฟื้นตัวหลังจากลงมาลึกเกินไปแล้ว ซึ่งได้เวลาในการเล่นตามน้ำเจ้าค่ะ

ปิดท้ายหุ้นอาหารสัตว์เลี้ยงในรายของ ITC แม้ว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ออกมาไม่สดใส แต่อย่างไรก็ดีกว่านักวิเคราะห์และตลาดคาดการณ์ไว้ เลยทำให้ราคาหุ้นดีดตัวขึ้นแรงมาปิดที่ระดับ 18.80 บาท บวกไป 1.70 บาท หรือขึ้นไป 9.94% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 498 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นจังหวะได้เสียของคนที่คิดว่า หุ้นจะฝ่าแนวต้านที่บริเวณ 20 บาทขึ้นไปได้นะคะ

Back to top button