ดันกลับแล้วออกของ

วันนี้ “โมนิก้า” ยังยืนยันคำเดิมว่า ตลาดหุ้นไทยสิ้นสุดขาลงเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว เพราะหุ้นหลายตัวได้รูดลงรับข่าวกำไรหดเป็นที่เรียบร้อย


วันนี้ “โมนิก้า” ยังยืนยันคำเดิมว่า ตลาดหุ้นไทยสิ้นสุดขาลงเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว เพราะหุ้นหลายตัวได้รูดลงรับข่าวกำไรหดเป็นที่เรียบร้อย ส่วนหุ้นที่ทำผลงานได้ดีก็เจอกับเรื่อง “sell on fact” กันถ้วนหน้า ส่งผลให้สตอรี่ที่จะเป็นตัวดันตลาดหุ้นพุ่งเป้ามาที่เรื่อง “ผลงานครึ่งปีหลัง” เป็นหลัก เดี๊ยนถึงเชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจว่า หุ้นหลายตัวยังน่าลงทุนเหมือนเดิมทุกประการพะย่ะค่ะ

เนื่องจากอาการที่เห็นในช่วง 2 สัปดาห์เป็นลักษณะของการแกว่งตัวในกรอบ 1,500-1,540 จุดเป็นหลัก แต่มีบางครั้งที่ทำให้นักเล่นหัวใจพองโตเมื่อเห็นดัชนีวิ่งขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,550 จุด และทำท่าจะวิ่งขึ้นไปสร้างฐานใหม่ที่สูงขึ้นกว่าเดิม แต่สุดท้ายก็โดนขายทิ้งลงมาประจำอยู่ดี เพราะนักเล่นส่วนใหญ่มักใช้ยุทธวิธี “ดันกลับแล้วออกของ” ซึ่งเป็นภาพที่เห็นถี่มากในช่วงนี้เจ้าค่ะ

เหมือนกับวานนี้ที่ดัชนีทรุดลงไปถึง 1,512.08 จุด แต่สุดท้ายตีกลับขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,528.81 จุด บวกไป 9.25 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.30 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นเรื่องของสตอรี่ที่เกี่ยวข้องกับอิทธิพลต่างประเทศ และทิศทางการเมืองในบ้านเรา หรือแม้กระทั่งเรื่องเศรษฐกิจก็มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อดูรวม ๆ แล้วจะเห็นว่า หลายอย่างอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้นเป็นลำดับนะตัวเอง

คล้ายกับสถานการณ์ของหุ้น JMT ที่วิ่งกลับขึ้นมาอย่างจริงจัง แต่ก็ถูกเทขายแบบจริงจัง มันอาจเป็นภาพที่ทำให้นักเล่นไม่สบายใจ และไม่รู้สึกอินกับการขึ้นสักเท่าไหร่นั้น “โมนิก้า” จึงอยากให้นักเล่นย้อนกลับไปดูผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมาเป็นหลัก ต่อจากนั้นจะเห็นว่า กำไรโตจริง! เดี๊ยนเลยอยากถามว่า การขึ้นยืนปิดที่ระดับ 43 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 1.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.47 พันล้านบาท มันน่ากลัวจริงเหรอจ๊ะ

อีกรายที่น่าจับตามองในช่วงที่นักลงทุนสถาบันหวนกลับเข้ามาไล่ซื้อหุ้น “โมนิก้า” คงมองไปยังหุ้น CRC ที่วิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 39 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 1.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 746 ล้านบาท อาจเป็นการปรับตัวขึ้นแรงไปหน่อย แต่ถ้าเทียบกับยอดเดิมครั้งก่อนที่บริเวณ 40 บาท และยอดถัดมาที่เคยขึ้นไปถึงบริเวณ 42 บาท มันคือจังหวะของการไหลตามน้ำชัด ๆ นะคุณพี่

ในเมื่อมาแนวตามกระแสเป็นหลัก “โมนิก้า” ก็อยากเม้าท์ถึงหุ้นเก็งกำไรที่มาแล้วก็ไปอย่าง AAI หลังพุ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.10 บาท บวกไป 0.28 บาท หรือขึ้นไป 9.93% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 117 ล้านบาท มันเป็นภาพที่เหมาะต่อการเข้าไปตะลุมบอนเหลือเกินในสายบู๊แหลก เพราะราคาหุ้นไหลลงเรื่อย ๆ แล้วมักเด้งแรงในช่วงสั้น ๆ ต่อจากนั้นก็ไหลลงไปอีกแบบนี้ มันเหมือนเป็นการวัดใจคนเล่นว่า วันนี้เจ้าเล่นต่อไหมจ๊ะ

สำหรับใครที่ชอบรนหาที่ ต้องชำเลืองตามอง TRC ไว้เป็นเบอร์ต้น ๆ สำหรับการเล่นเที่ยวนี้ เพราะโครงการเหมืองโปแตชมันไม่ได้เกิดเร็วขนาดนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และสัดส่วนการใส่เงินทุนของกลุ่มต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งการเปิดเหมืองอย่างเป็นทางการทำได้เมื่อไหร่? ล้วนเป็นประเด็นที่ทำให้เดี๊ยนเชื่อว่า การขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 0.44 บาท บวกไป 0.07 บาท หรือขึ้นไป 18.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 19 ล้านบาท นี่คือการเคาะกะลากระมัง!

ส่วนรายที่ใส่กันแบบจัดเต็มอีกครั้ง ต้องเปิดพื้นที่ให้กับหุ้น DITTO ซึ่งตุนแบ็กล็อกสำหรับปั๊มรายได้ไว้เพียบ และตอนนี้รอแค่ให้กำไรมาตามนัดเพียงอย่างเดียว ต่อจากนั้นก็จะเห็นราคาหุ้นกระชากขึ้นแบบยาว ๆ แต่ในระหว่างนี้ต้องประเมินกันเอาเองว่า การยืนปิดที่ระดับ 33.25 บาท บวกไป 2.25 บาท หรือขึ้นไป 7.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 188 ล้านบาท มีโอกาสขึ้นไปทดสอบไฮเดิมที่บริเวณ 37 บาทขนาดไหนเจ้าค่ะ

ตบท้ายกันที่หุ้น ALPHAX กันดีกว่า! เพราะทุกครั้งที่หุ้นตัวนี้ขยับตัวทีไร บรรดาแมงเม้าท์มักมีเรื่องให้นินทาทุกที และเผอิญ “โมนิก้า” ไม่ใช่คนชอบจุ้นจ้านอะไรมากมาย จึงอยากให้นักเล่นดูกันเอาเองว่า การขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 1.46 บาท บวกไป 0.02 บาท หรือขึ้นไป 1.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 35 ล้านบาท ท่ามกลางผลงานที่มีตัวแดงให้เห็นทนโท่แบบนี้..มันจะดีจริงไหมล่ะจ๊ะ

Back to top button