เขียวอีกวัน?

สัปดาห์ที่ผ่านมา “โมนิก้า” ต้องรับรู้รับฟังเรื่องร้อนของชาวหุ้นเยอะแยะไปหมด จนไม่รู้ว่า เรื่องไหนเป็นเรื่องจริง? และคนที่ถูกพาดพิงเป็นใคร?


สัปดาห์ที่ผ่านมา “โมนิก้า” ต้องรับรู้รับฟังเรื่องร้อนของชาวหุ้นเยอะแยะไปหมด จนไม่รู้ว่า เรื่องไหนเป็นเรื่องจริง? และคนที่ถูกพาดพิงเป็นใคร? เลยขออนุญาตยืนดูอยู่ห่าง ๆ เพื่อรอให้เรื่องดังกล่าวสะเด็ดน้ำเสียก่อน เพราะการเข้าไปร่วมวงในจังหวะที่ฝุ่นตลบ อาจไปเข้าทางอีกฝั่งแบบไม่รู้ตัวก็เป็นไปได้ เดี๊ยนจึงขอฟังข้อมูลรอบด้าน ก่อนจะพูดอะไรออกไปดีกว่า เพราะวันนี้โลกมันโหดร้ายขึ้นเรื่อย ๆ นะคะ

วันนี้เลยหวังว่า ตลาดหุ้นไทยจะเขียวต่ออีกวัน หลังวันพฤหัสบวกไป 20 จุด ขณะที่วันศุกร์บวกไป 12.09 จุด พร้อมกับปิดที่ระดับ 1,391.03 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.11 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นการกลับตัวที่น่าชื่นใจจริง ๆ และต้องลุ้นให้วันนี้มีข่าวดีใหม่ ๆ เข้ามาเสริมอีกแรง ซึ่งจะทำให้การขึ้นไปยืนเหนือแนวต้าน 1,400 จุดเป็นไปอย่างราบรื่น และเป็นของขวัญให้กับแมงเม่าก่อนถึงคริสต์มาสเจ้าค่ะ

เมื่อหลายอย่างอยู่ในลู่ทางสดใส (หวังว่า จะสดใสไปนาน ๆ) “โมนิก้า” ก็ขอคล้อยตามกระแสกับเขาด้วยคน และขอเม้าท์ถึงหุ้นลูกอ๊อด AOT เป็นรายแรก เพราะนี่คือเสือนอนกินที่มองจากมุมไหน ด้านไหน ราคาหุ้นก็ควรอยู่สูงกว่าราคาที่ยืนปิด 61 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 2.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.85 พันล้านบาท และขอตามลุ้นไปเรื่อย ๆ ว่า หุ้นจะกลับไปที่ฐาน 70 บาทได้อ๊ะป่าว?

รายถัดมาที่อยากเม้าท์ถึงก็คือ SCB เพราะการกลับขึ้นมายืนเหนือ 100 บาทได้อีกครั้ง มันทำให้เชื่อว่า หุ้นจะวิ่งขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 105 บาทอีกรอบ ส่วนจะ “ผ่านได้” หรือ “ผ่านไม่ได้” ก็ค่อยไปว่ากันอีกที! เดี๊ยนถึงอยากให้นักเล่นประเมินการยืนปิดที่ระดับ 101 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 1.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.07 พันล้านบาท มันน่าเล่นขนาดไหนในเวลานี้พะย่ะค่ะ

เช่นเดียวกับในรายของ EA ก็ทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 45.50 บาท บวกไป 2 บาท หรือขึ้นไป 4.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 512 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง และควรจะไปต่อแบบสบาย ๆ เพราะเป็นหุ้นที่มากับเรื่องอีวีโดยตรง และประเทศไทยก็เปิดรับเรื่องนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ ขณะเดียวกันก็ยังมีเรื่องซื้อหุ้นคืนเป็นแบ็คอัพให้อีกช็อต เดี๊ยนถึงไม่วอรี่เมื่อเห็นหุ้นไหลลง เพราะสุดท้ายหุ้นจะวิ่งกลับขึ้นไปหาฐานด้านบนอยู่ดีจ้า

ส่วนอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนชอบหุ้นต่ำสิบ และเหมาะต่อการโหนกระแสช่วงสั้น ๆ “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้น IRPC เป็นรายถัดมา เพราะเมื่อดูจากการขึ้นมาปิดที่ระดับ 2.04 บาท บวกไป 0.11 บาท หรือขึ้นไป 5.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 267 ล้านบาท มันเหมือนจะมีลุ้นว่า หุ้นจะไปต่อ! เพราะเที่ยวก่อนที่ตลาดหุ้นไทยดีดตัวขึ้นแรง ๆ หุ้นตัวนี้ก็วิ่งขึ้นไปถึง 2.10 บาท จึงกลายเป็นเกมที่น่าสนใจมาก ๆ นะจะบอกให้

เหมือนกับการกระชากขึ้นแรงของหุ้นน้องใหม่ ANI ก็เป็นช็อตที่น่าตามน้ำเหมือนกัน เพราะถ้าดูจากแรงซื้อที่ไหลเข้ามาตั้งแต่เช้าจรดเย็น จนดันราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 6.10 บาท บวกไป 1.12 บาท หรือขึ้นไป 22.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 640 ล้านบาท เหมือนเป็นการส่งสัญญาณว่า เที่ยวนี้เล่นกันจริงจัง ผนวกกับโบรกฯ ให้ราคาเป้าหมายที่ระดับ 9.40 บาท พ่วงด้วยรายได้ปีหน้าจะโตอีก 30% แบบนี้..สุดซอยไปเลยดีกว่านะคะ

คล้ายกับหุ้นเล็กสตอรี่สวยอย่าง MASTER ก็เตรียมจะโชว์ของดีในปีหน้า และยังมีของที่จะปิดดีลเพิ่มแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นจังหวะที่น่าเล่นอย่างแน่นอน และการที่หุ้นยืนปิดที่ระดับ 56 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 2.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 76 ล้านบาท โดยมียอดเก่าที่เคยทำไว้อยู่แถว 60 บาท มันกลายเป็นช็อตที่ทำให้เชื่อว่า หุ้นจะไปถึงตรงนั้นในไม่ช้า..หากบรรยากาศตลาดหุ้นยังดีอยู่อย่างนี้เจ้าค่ะ

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” นึกถึงหุ้นซอสพริก XO ขึ้นมาทันที เพราะผู้บริหารก็ออกมายืนยันว่า ผลงานปีหน้ายังจะโตตามแผนที่วางไว้ ขณะที่โบรกเกอร์ก็ให้ราคาเป้าหมายสูงถึงระดับ 38 บาท โดยราคาหุ้นในกระดานอยู่ที่ระดับ 26.75 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 0.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 36 ล้านบาท และเมื่อคำนวณคร่าว ๆ มีอัพไซด์สูงถึง 40% แบบนี้..จะชักช้าอยู่ใยล่ะพ่อคุณ!

Back to top button