สังคมข่าวหุ้น

TRUE ขายหุ้นกู้ล็อตใหม่ ยุภา ลีวงศ์เจริญ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ครั้งใหม่ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปจำนวน 5 ชุด อายุหุ้นกู้ตั้งแต่ 1 ปี 3 เดือน ถึง 10 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ระหว่าง 3.10-4.70% ต่อปี


TRUE ขายหุ้นกู้ล็อตใหม่ ยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน (ร่วม) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ครั้งใหม่ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปจำนวน 5 ชุด อายุหุ้นกู้ตั้งแต่ 1 ปี 3 เดือน ถึง 10 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ระหว่าง 3.10-4.70% ต่อปี ด้วยอันดับความน่าเชื่อถือระดับ A+ แนวโน้ม คงที่ (Stable) จาก ทริสเรทติ้ง สะท้อนความแข็งแกร่งของสถานะบริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบรวมระหว่างทรูและดีแทค ที่มีความมั่นคงยิ่งขึ้นทั้งในธุรกิจโทรคมนาคม และธุรกิจเทคโนโลยีดิจิทัล คาดเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 26 และวันที่ 29-30 มกราคม 2567 โดยมีธนาคารกรุงเทพ กสิกรไทย ไทยพาณิชย์ ซีไอเอ็มบี ไทย ยูโอบี และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้

สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CHO  ลงนามสัญญากับบริษัท อันฮุย อันไค ออโตโมบิล (Anhui Ankai Automobile) บริษัทมหาชนผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของจีน ได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถบัสไฟฟ้าแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยนั้น ปัจจุบันมีบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถชั้นนำหลายราย ติดต่อขอเข้าร่วมเป็นพันธมิตรและเป็นตัวแทนจำหน่ายในส่วนภูมิภาค อาทิ เช่น ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรืออีสาน และ ภาคกลาง เป็นจำนวนมากกว่า 20 บริษัท ซึ่งบริษัทฯ กำลังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยพิจารณาความพร้อมด้านบริการหลังการขาย และความพร้อมในการให้บริการครบวงจรแก่ลูกค้า เป็นสำคัญ

ประเสริฐ สินสุขประเสริฐ ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธานมอบรางวัลดีเด่น ด้านพลังงานทดแทน ประเภทโครงการพลังงานหมุนเวียนที่เชื่อมโยงกับระบบสายส่งไฟฟ้า (On-Grid) : National Grid จากโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลปัตตานี กรีน เพาเวอร์ (PTG) กำลังการผลิตติดตั้ง 23 เมกะวัตต์ให้ เชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (TPCH) ในงาน Thailand Energy Awards 2023 จัดโดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน แสดงให้เห็นว่า บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นพัฒนาโรงไฟฟ้า ประเภทเชื้อเพลิงชีวมวลมาโดยตลอด ทำให้มีผลงานที่โดดเด่นด้านการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน

ชูศรี เกียรติขจรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (RATCH) และบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) ลงนามสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น (Shareholder Agreement) เพื่อลงทุนถือหุ้นในบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์-มุกดาหาร จำกัด ทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท โดย RATCH ถือหุ้น 25%  และ PRINH ถือหุ้น 75%  สำหรับ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์-มุกดาหาร จำกัด จะเป็นผู้พัฒนาและดำเนินงานโรงพยาบาล พริ้นซ์ มุกดาหาร ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 4 ปี 2567

กลุ่มริศรา เจริญพานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีอาร์ทีอาร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (PRTR) และคุณอรฤดี เกตุทวี ผู้บริหารและผู้ถือหุ้นหลัก เข้าทำรายการซื้อหุ้นบิ๊กล็อต (Big Lot) PRTR ในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยเป็นการซื้อหุ้นจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม โดยมูลค่าการซื้อขายในครั้งนี้ รวม 113.6 ล้านบาท ในราคาเฉลี่ยที่ 7.00 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่าราคาตลาด เป็นจำนวนรวม 16,237,000 หุ้น หรือ 2.7% คิดเป็นมูลค่าการทำรายการราว 113.6 ล้านบาท ภายหลังการเข้าทำรายการดังกล่าวจะทำให้กลุ่มริศรา เจริญพานิช ถือหุ้นรวม 122,065,900 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 20.34% และกลุ่มอรฤดี เกตุทวี ถือหุ้นรวม 92,635,900 หุ้น หรือ คิดเป็นสัดส่วน 15.44% สะท้อนความเชื่อมั่นการเติบโตของ PRTR ในการขยายธุรกิจ ตอกย้ำ ผู้นำการให้บริการด้านทรัพยากรบุคคลอย่างครบวงจร (Total HR Solutions)

Back to top button