วอลุ่มบางเฉียบ

บรรยากาศตลาดหุ้นไทยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา วอลุ่มบางเฉียบในรอบ 2 เดือน สืบเนื่องจากนักลงทุนเชื้อสายจีนหยุดเทรดเนื่องจากเป็นวันตรุษจีนนั้นเอง


บรรยากาศตลาดหุ้นไทยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา วอลุ่มบางเฉียบในรอบ 2 เดือน สืบเนื่องจากนักลงทุนเชื้อสายจีนหยุดเทรดเนื่องจากเป็นวันตรุษจีนนั้นเอง ประกอบกับเป็นวันสุดท้ายของสัปดาห์ด้วย รวมทั้งไม่มีปัจจัยใหม่ ๆ เข้ามากระตุ้น รอเพียงงบการเงินของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่จะทยอยประกาศออกมาว่าจะออกมามีกำไรสุทธิหรือไม่? โมนิก้าเชื่อว่านักลงทุนส่วนใหญ่เฝ้ารอเพื่อจะได้นำมาเป็นตัวเลือกของการลงทุนต่อไปเจ้าค่ะ

ด้วยวอลุ่มการซื้อขายที่เบาบางทำให้ดัชนีตลาดหุ้นไทย (SET Index) เมื่อวันศุกร์แกว่งตัวในกรอบแคบ ๆ บวกสลับลบเล็กน้อย จนสุดท้ายปิดที่ระดับ 1,388.37 จุด ลบไป 0.23 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.91 หมื่นล้านบาท แต่ถือว่าการปิดของดัชนีในระดับดังกล่าวยังมีความโล่งใจอยู่เนื่องจากระหว่างวันไม่หลุดแนวรับที่ทางนักวิเคราะห์ให้ไว้ที่ระดับ 1,382 จุด โดยไม่หลุดก็ทำให้สัปดาห์นี้เกิดเทคนิเคิลรีบาวด์ได้ ดังนั้นโมนิก้ามองว่าจะเป็นช่วงสะสมกำลังซื้อก็ว่าได้ค่ะ

เช่นเดียวกับรายของ MASTER กลับมามีออร่าอีกครั้ง..เห็นว่าเดือน ก.พ.มียอดจองลูกค้าเพื่อเข้าใช้บริการเพียบ บอกเลยว่าคิวยาวเหยียด โดยเฉพาะกลุ่มศัลยกรรมจมูกเป็นบริการอันดับ 1 อยู่แล้ว!!! พร้อมเผยในปีนี้เดินหน้าทำดีล M&P ต่อเนื่องคาดประกาศดีลใหม่ ๆ เดือน ก.พ. เพื่อช่วยขยายสาขาและบริการครอบคลุมทุกพื้นที่ ผลดังกล่าวบวกต่อราคาหุ้นขึ้นไปปิดที่ระดับ 64.75 บาท บวกไป 3 บาท หรือ 4.86% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 147 ล้านบาท เดี๊ยนคิดว่าคงถึงเวลาทยอยสะสมเข้าพอร์ตเจ้าค่ะ!!! อิอิ

เหมือนกับรายของหุ้น BBIK เมื่อมีข่าวว่าภาครัฐจะทุ่มงบดิจิทัลในปีนี้มากสุด 30% ยกระดับความปลอดภัยข้อมูลทั้งระบบหลังข้อมูลบุคคลรั่วไหล 20 ล้านชุดนั้น จะเปิดประมูลเมื่อไรนั้น บริษัทฯ ก็มีความพร้อมที่จะเข้าร่วมเนื่องจากมีความเชี่ยวชาญโดยเป็นที่ปรึกษาด้านดิจิทัลรายใหญ่ด้านดาต้า AI ไซเบอร์ซีคิวริตี้อยู่แล้ว “โมนิก้า” จึงแปลกใจที่ราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 93 บาท บวกไป 4.25 บาท หรือ 4.79% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 35 ล้านบาท มีการส่งสัญญาณแล้วนะจ๊ะ!

ส่วนในรายของ CPN ราคาหุ้นดีดขึ้นมาปิดที่ระดับ 63.50 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 1.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 286 ล้านบาทโมนิก้า คาดว่าผลงานเลิศไปตามท้องเรื่องสำหรับปี 67 ตั้งเป้ารายได้โต 10-15% ซึ่งมีการขยายตัวทุกธุรกิจ สิ่งสำคัญบริษัทฯ มีแผนเปิดมอลล์ใหม่ 2 แห่ง ส่วนโรงแรมเปิดใหม่ 2 แห่ง และมีแผนเปิดโครงการที่พักอาศัย 8 โครงการโดย 60% เป็นคอนโดมิเนียม แบบนี้..คุณ ๆ ต้องไปคิดกันเอาเองว่าจะเคาะดีมั้ยล่ะจ๊ะ

ขณะที่ในรายของ BH บวกรับธีมหุ้นปลอดภัย โดยราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 245 บาท บวกไป 4 บาท หรือขึ้นไป 1.66% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 804 ล้านบาท สามารถทะลุเหนือแนวต้านสำคัญ 240-242 บาทไปได้ “โมนิก้า” เล็งสถานีถัดไปคงไม่ไกลเกินเอื้อมเพื่อทะยานไปปิดแก๊ปบริเวณ 248-250 บาท ด้วยพื้นฐานแกร่ง ดูจากนักวิเคราะห์ประเมินไว้ว่ากำไรสุทธิปี 67  ขยายตัว 5% รับอานิสงส์จากรายได้คนไข้ต่างชาติเข้ามาเพิ่ม เข้ามากระตุ้นน่ะค่ะ

ปิดท้ายในรายของ TTA ทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 6.80 บาท บวกไป 0.35 บาท หรือขึ้นไป 5.43% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 134 ล้านบาท เหมือนเป็นการย้ำหัวหมุดให้รู้ว่าการเดินเรือยังมา แถมที่ผ่านมาราคาหุ้นลงไปต่ำกว่าบุ๊กแวลูเสียด้วยซ้ำอยู่ที่ 14.35 บาท และที่สำคัญค่า P/E เพียง 11.46 เท่า รวมถึงค่า P/BV ที่ 0.45 เท่า ถือว่าราคาถูกมาก ๆ โมนิก้ามองเป็นจังหวะที่น่าเล่นสุด ๆ พ่วงกับสัญญาณเทคนิคผงกหัวขึ้นให้เห็นทุกตัวเลยจ้า

Back to top button