สังคมข่าวหุ้น

จับตา “ชัชชาติ” เปย์ 2.3 หมื่นล้านบาท ให้ BTS เร็ว ๆ นี้ หลังราชกิจจานุเบกษา งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ประจำปี 2567 ของ กทม. มีผลบังคับใช้


จับตา “ชัชชาติ” เปย์ 2.3 หมื่นล้านบาท ให้ BTS เร็ว ๆ นี้ หลังราชกิจจานุเบกษา งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ประจำปี 2567 ของ กทม. มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วานนี้ (13 มี.ค.) โดยกำหนดให้เป็นอำนาจของผู้ว่าราชการ กทม.ในการควบคุมการใช้จ่าย งานนี้แก้ปัญหาสภาพคล่องให้บีทีเอสได้ชะงัด ปลดล็อกราคาหุ้นวิ่งต่อ

IVL เด้งแรง บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) มองว่า ราคาหุ้นของ บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) ปรับตัวขึ้น จากคาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวของผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 มีโอกาสพลิกกลับเป็นกำไร เนื่องจากไม่มีผลขาดทุนจากรายการพิเศษเหมือนในไตรมาส 4/2566 แล้ว จึงมองการฟื้นตัวช่วงสั้น

ณัฎฐ์ ณัฐนิธิการัชต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท (ADVICE) พร้อมลุย หลังจากบริษัทได้เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า Apple อย่างเป็นทางการภายใต้ชื่อ iStudio by Advice ได้ร่วมกับทาง Apple วางแผนการเปิดร้านสาขา โดยมีข้อตกลงที่จะเปิดจำนวน 10 แห่งให้ได้ภายในเดือน ต.ค. 2567 เน้นพื้นที่ต่างจังหวัดเท่านั้น ซึ่งบริษัทมีแผนจะสร้างความแตกต่างจากผู้จัดจำหน่ายรายเดิมที่เปิดอยู่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย คาดว่าจะใช้งบลงทุนรวมเงินทุนหมุนเวียนสาขาละไม่เกิน 4 ล้านบาท

กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เดินหน้าบุกหนักตลาดบ้านลักซ์ชัวรี่ หลังประกาศปีนี้ลุยเสริมแกร่งพอร์ตด้วยการพัฒนาโครงการบ้านแนวราบที่ครบทั้งดีไซน์และฟังก์ชันให้ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ชี้ในปี 2567 ตลาดบ้านระดับบนยังโตต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศความคืบหน้าโครงการบ้านหรูระดับแฟล็กชิป “ดิ ออเนอร์ โยธินพัฒนา (The Honor Yothinpattana)” เผยโฉม 2 คลับเฮาส์สุดอลังการบนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร พร้อมมอบประสบการณ์อยู่อาศัยขั้นกว่าด้วย Living Fulfillment บริการผู้ช่วยส่วนตัวที่มีความเชี่ยวชาญพร้อมดูแลลูกบ้านทุกมิติ เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ที่ตอบโจทย์กลุ่ม Wealth ที่แท้จริง

ซื้อหุ้นคืน บมจ.ลีพัฒนาผลิตภัณฑ์ (LEE) เผย คณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2567 วานนี้ (12 มี.ค.) ได้มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืน (Treasury Stock) เพื่อบริหารทางการเงิน ภายในวงเงินไม่เกิน 210 ล้านบาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 80,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท หรือคิดเป็นจำนวนไม่เกิน 8.68% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อหุ้นคืนตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค. 2567-17 ก.ย. 2567

ปรีชา นันท์นฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม หรือ EFORL เผยเมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2567 ได้จัดประชุมชี้แจงให้นักลงทุนและผู้เกี่ยวข้องทราบถึงแนวทางการแก้ไขกรณีหุ้นบริษัทถูกขึ้นเครื่องหมาย C เนื่องจากส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่า 50% ของทุนชำระแล้ว ทั้งนี้ บริษัทจะมุ่งเน้นทำธุรกิจเครื่องมือแพทย์ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้มีแผนจะขายเงินลงทุน หรือร่วมลงทุนผ่านบริษัทย่อยเพื่อทำกำไร และสร้างโอกาสในการเติบโตในทางธุรกิจอื่นที่อาจเป็นข้อจำกัดของบริษัท รวมถึงพิจารณาเครื่องมือทางการเงินรูปแบบใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำให้ส่วนของผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้น

วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO ผู้ผลิต จำหน่าย และส่งออกผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวรายใหญ่ของไทย มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโต 30-40% ประกาศขยายฐานลูกค้า และเพิ่มกลยุทธ์การตลาด เพื่อเพิ่มยอดขายในต่างประเทศ เสริมฐานให้แข็งแกร่ง พร้อมเดินสาย พบปะลูกค้าในกลุ่มประเทศที่มีความสัมพันธ์ที่ดี และสำรวจวัตถุดิบหลักอย่างมะพร้าว เพื่อเปิดช่องทางสู่ตลาดที่ยิ่งใหญ่ขึ้น ระบุปี 2567 วางงบลงทุน 1.5 พันล้านบาท รองรับกำลังผลิตเพิ่มขึ้น คาดปี 2569 ขึ้นไปแตะ 3.91 แสนตัน จากปี 2567

Back to top button