วอลุ่มหด

ดูเหมือนนักลงทุนหลายรายจะรู้สึกหมดหวังกับการเล่นหุ้นในช่วงนี้ เพราะราคาหุ้นไม่ขยับไปไหนสักที แถมวอลุ่มก็หดลงเรื่อย ๆ


ดูเหมือนนักลงทุนหลายรายจะรู้สึกหมดหวังกับการเล่นหุ้นในช่วงนี้ เพราะราคาหุ้นไม่ขยับไปไหนสักที แถมวอลุ่มก็หดลงเรื่อย ๆ จึงเป็นสถานการณ์ที่ไม่ค่อยปกติสักเท่าไหร่ รวมทั้งการขยายเวลาเทรดเพื่อสนองความต้องการของ “เสี่ยนิด” ก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นกว่าเดิม (เกาไม่ถูกที่คัน) จึงทำให้ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวสะเปะสะปะ และตกอยู่ในภวังค์ไปอีกนานแสนนานเลยล่ะค่ะ

สถานการณ์ดังกล่าวดูได้จากการไต่ระดับขึ้นของดัชนีด้วยวอลุ่มที่เบาบาง ก่อนจะถูกดักขายทำกำไรออกมาเป็นระลอก มันเป็นภาพที่ย้ำหัวหมุดว่า ดัชนีจะเดินหน้าขึ้นไม่ง่าย! และเรื่องนี้ก็เห็นได้จากการยืนปิดของดัชนีที่ระดับ 1,370.34 จุด ลบไป 10.49 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.36 หมื่นล้านบาท มันคือสิ่งที่ยืนยันว่า ตลาดหุ้นยังอยู่ในโหมดของการพักตัว และจะเห็นดัชนีแกว่งตัวขึ้น ๆ ลง ๆ อีกพักใหญ่พะย่ะค่ะ

ขนาดหุ้นตัวท็อปของตลาดหุ้นอย่าง PTTEP ยังแกว่งตัวไปมาในกรอบ 150-155 บาทเป็นเวลา 2 เดือน ทั้งที่ผลงานปีนี้ยังมีแนวโน้มโตได้อีกแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่น่าหนักใจมาก ๆ สำหรับคนเล่นสั้น ๆ เพราะวงรอบของหุ้นแคบลงอย่างชัดเจน  ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลที่นักลงทุนสถาบันชะลอลงทุน วานนี้ถึงเห็นหุ้นยืนปิดที่ระดับ 149 บาท ลบไป 2 บาท หรือลงไป 1.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 837 ล้านบาทเจ้าค่ะ

ส่วนรายที่ “ซวยซ้ำ ซวยซ้อน” อย่างหุ้น BTS ก็มีประเด็นให้ปวดหัวอีกครั้ง เมื่อรถไฟฟ้าสายเก๊กฮวยเกิดอาการรางหลุดตกใส่รถชาวบ้าน 12 คัน ซึ่งทำให้ต้องหยุดเดินรถอีกครั้งแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่เสียหายหลายแสน และทำให้นักเล่นต้องกลับมาคิดหนักอีกครั้งว่า หุ้นจะไปต่อท่ามกลางข่าวร้ายไหม? หลังวานนี้หุ้นยืนปิดที่ระดับ 5.60 บาท ลบไป 0.10 บาท หรือลงไป 1.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 407 ล้านบาทน่ะซี

ขนาดหุ้นยางตัวแรงของตลาดหุ้นไทย STA ยังถูกเทขายทั้งที่ราคายางปรับตัวสูงขึ้น “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นเรื่องที่ช็อกมากๆ เพราะหุ้นเพิ่งขึ้นอย่างจริงจังได้แค่เดือนเดียว แต่วันนี้กลับมาอยู่ในทิศทางอ่อนตัวต่อเนื่อง แถมวานนี้ยังโดนรินขายตั้งแต่เช้าจรดเย็น ก่อนจะยืนปิดไปที่ระดับ 19.50 บาท ลบไป 0.60 บาท หรือลงไป 3% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 243 ล้านบาท จึงกลายเป็นช็อตที่นักเล่นต้องตัดใจแล้วกระมัง!

สำหรับรายที่เป็นม้ามืดอย่าง CV ก็มีประเด็นที่ทำให้คิดหนักไม่แพ้กัน เพราะที่ผ่านมาชอบมาวันเดียว ต่อจากนั้นก็เงียบกริบ ก่อนจะดันแรงแบบสุดซอยอีกครั้ง “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นประเมินกันเองว่า การพุ่งขึ้นไปถึงระดับ 0.66 บาท ก่อนจะย่อตัวลงมาปิดที่ระดับ 0.61 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 10.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 280 ล้านบาท เหมาะต่อการ “ซื้อสวน” หรือจะรอให้ลงมาที่ “ฐานเก่า” บริเวณ 0.46 บาทเจ้าคะ

ไหน ๆ ก็เม้าท์ถึงหุ้นร้อนขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอเอ่ยถึงหุ้น ETE กันอีกสักหน่อย เพราะการวิ่งขึ้นแบบม้วนเดียว ต่อจากนั้นย่อตัวลงมาปิดที่ระดับ 1.41 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 9.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 126 ล้านบาท มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับพวกขาซิ่ง เพราะเป็นเกมที่นักเล่นเหล่านี้ถนัดอยู่แล้ว เดี๊ยนเลยไม่จำเป็นต้องอธิบายการเล่นหุ้นต่ำสิบให้เสียเวลานะออเจ้า

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” อยากเอ่ยถึงการเล่นรอบของหุ้น MCA ขึ้นมาทันที เพราะหุ้นกำลังฟอร์มตัวขึ้นอีกครั้ง และถ้าดูจากการเคลื่อนตัวแบบ V-Shape ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาจะเห็นกรอบบนอยู่ที่ 3.26 บาท และมีกรอบล่างอยู่ที่ 2.82 บาท ขณะที่ราคาปิดวานนี้อยู่ที่ 2.98 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 52 ล้านแบบนี้..คุณ ๆ ท่าน ๆ คิดว่า หุ้นจะ “ขึ้น” หรือ “ลง” พะย่ะค่ะ

ตบท้ายกันที่หุ้น NL เพื่อชี้ให้เห็นการพุ่งพรวดช่วงบ่ายวานนี้ ก็เป็นเกมที่น่าสนใจเช่นกัน เพราะเที่ยวนี้เป็นการวัดความไวของขาซิ่งล้วน ๆ แถมเป็นการขึ้นต่อเนื่องวันที่ 3 อีกต่างหาก “โมนิก้า” เลยเชื่อว่า วันนี้มีสิทธิ์เล่นกันต่อ เพราะวอลุ่มซื้อหนาแน่นขึ้นเรื่อย ๆ และการยืนปิดที่ระดับ 2.74 บาท บวกไป 0.18 บาท หรือขึ้นไป 7% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 197 ล้านบาท มันหมายความว่า เจ้ามือยังอยู่เจ้าค่ะ

Back to top button