ซื้อแล้ว..ซื้ออยู่..ซื้อต่อ

วันก่อน “โมนิก้า” ได้พูดถึงการวนลูปเดิมของตลาดหุ้นไทยไปหยก ๆ เลยขอขยายความเพิ่มอีกนิดหนึ่งว่า การเคลื่อนตัวในช่วง 5 เดือนครึ่งเป็นแบบ W-Shape


วันก่อน “โมนิก้า” ได้พูดถึงการวนลูปเดิมของตลาดหุ้นไทยไปหยก ๆ เลยขอขยายความเพิ่มอีกนิดหนึ่งว่า การเคลื่อนตัวในช่วง 5 เดือนครึ่งเป็นแบบ W-Shape โดยมีกรอบหลักที่เคลื่อนไหวไปมาที่บริเวณ 1,350-1,400 จุด เดี๊ยนถึงเฉย ๆ เมื่อเห็นดัชนีขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,357.46 จุด บวกไป 7.94 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.66 หมื่นล้านบาท เพราะเป็นภาพเดิม ๆ ที่เห็นมาร่วมครึ่งปีน่ะซี

งานนี้อย่าหาว่า เดี๊ยนอย่างโน้น..เดี๊ยนอย่างนี้ เพราะทุกครั้งที่ตลาดหุ้นเริ่มเทคตัวรอบใหม่ มักจะได้ยินคำที่แซวเล่น ๆ ว่า “ซื้อแล้ว..ซื้ออยู่..ซื้อต่อ” เป็นประจำ ซึ่งเป็นเรื่องจริงที่เดี๊ยนประสบด้วยตัวเอง เลยชอบเชียร์ให้ขาลุยกระโจนเข้าไปลุยสั้น ๆ ทุกครั้ง เพราะรอบการขึ้นของหุ้นไม่ยาวเหมือนที่คิดสักครั้ง ผนวกกับความกังวลเรื่องสงครามเริ่มคลี่คลายไปทีละเปลาะ จึงเป็นจังหวะของการโหนกระแสไงล่ะคะ

ในเมื่อชอบลุ้นระทึก “โมนิก้า” อยากมองไปที่หุ้น CPALL เพื่อชี้ให้เห็นวงรอบของหุ้นที่ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ก็วนเวียนอยู่ที่ 54-58 บาท แต่มีบางครั้งที่ทะลุขึ้นไปแตะ 60 บาทแล้วย่อตัวลงมาทันทีเหมือนกัน จึงอยากให้ขาลุยมองการยืนปิดที่ระดับ 56.75 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 2.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.84 พันล้านบาทยังมีแก๊ปให้เล่นต่อไหม? เพราะโมเมนตัมมันเอื้อให้เหลือเกินเจ้าค่ะ

อีกรายที่น่าคิดว่า ซื้อต่อไหม? คงต้องมองไปที่หุ้น TISCO เพราะต้องการย้ำหัวหมุดให้นักเล่นรู้ว่า ในช่วง 2 เดือนครึ่งราคาหุ้นไม่เคยวิ่งทะลุ 102 บาทได้สักครั้ง (วนเวียนที่ 98-100 บาท) “โมนิก้า” เลยสงสัยว่า การยืนปิดเสมอตัวที่ระดับ 99.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.71 พันล้านบาทมีนัยสำคัญขนาดไหน? และทำไมพวกกลุ่มสถาบันถึงปล่อยให้ราคาหุ้นเคลื่อนตัวเป็นเส้นตรงนานเหลือเกินนะจ๊ะ

ส่วนรายที่มาแบบเหนือเมฆต้องยกให้ COCOCO ซึ่งทะยานขึ้นอย่างร้อนแรงตั้งแต่เปิดเทรด ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 12.20 บาท บวกไป 1.10 บาท หรือขึ้นไป 9.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 975 ล้านบาท พร้อมกับทำ all time high แบบนี้ ตามตำราหุ้นเขาบอกกันไว้ว่า เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับตัวเลขกำไรที่จะประกาศออกมาอย่างแน่นอน จึงทำให้หุ้นมีโอกาสไปต่อค่อนข้างสูงก็เท่านั้นเอง!..จริงหรือไม่ ก็ต้องดูกันต่อไปพะย่ะค่ะ

เช่นเดียวกับในรายของ OSP ก็โหนกระแสเรื่องผลงาน และบรรยากาศตลาดหุ้นที่เอื้อให้เล่นต่อ จึงเห็นหุ้นขยับตัวขึ้นมาปิดที่ระดับ 21 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 3.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 710 ล้านบาท ซึ่งเป็นการกลับตัวที่น่าสนใจมาก ๆ ในมุมของการตามน้ำ แต่เผอิญหลายครั้งที่ผ่านมา ราคาหุ้นก็จอดป้ายบริเวณนี้ จึงกลายเป็นช็อตต้องลุ้นกันต่อว่า วันนี้จะลุยกันต่อไหม?..อิอิอิ

คล้ายกับการคัมแบ็คของหุ้น BTS ถือเป็นช็อตที่น่าสนใจสำหรับแฟนพันธุ์แท้ “เฮีย.ค” เพราะราคาหุ้นได้ตอบรับข่าวร้ายไปหมดแล้ว และต่อจากนี้จะเป็นจังหวะของการเดินหน้าขึ้นรอบใหม่ “โมนิก้า” เลยรู้สึกสนใจมากเป็นพิเศษเมื่อเห็นราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 6.20 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 3.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 631 ล้านบาท เพราะราคาฐานที่หุ้นเคลื่อนไหวจริง ๆ อยู่บริเวณ 7 บาทไงล่ะคะ

ไหน ๆ ก็เม้าท์ถึงหุ้นที่มีแรงซื้อเข้ามาต่อเนื่องเป็นหลัก “โมนิก้า” เลยถือโอกาสนี้เม้าท์ถึงหุ้นซอสพริกอย่าง XO เพื่อชี้ให้เห็นการวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 28.50 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 4.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 83 ล้านบาท ไม่ได้มาเล่น ๆ อย่างแน่นอน  เพราะสิ่งที่ผู้บริหารเคยประกาศว่า ผลงานปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ กำลังจะได้รับการพิสูจน์ในเร็ว ๆ จึงเป็นช็อตที่น่าสนใจสำหรับขาลุยพะย่ะค่ะ

ตบท้ายกันที่หุ้น BKD เป็นของแถมกันอีกสักหน่อย หลังพรายกระซิบเม้าท์ให้ฟังว่า ผลงานปีนี้น่าจะออกมาดีมาก ๆ ซึ่งเป็นผลมาจากโปรเจกต์ต่าง ๆ ไม่ดีเลย์เหมือนปีที่ผ่านมา ผนวกกับก่อนหน้านี้ได้มีการจัดโครงสร้างบริษัท เพื่อรอรับงานที่เพิ่มกว่าปีก่อน ๆ “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักลงทุนที่เน้นหุ้นเติบโตหันมามองหุ้นตัวนี้ไว้บ้าง เพราะแบรนด์ของ “พี่หลาม” ในแวดวงตกแต่งก่อสร้างการันตีงานคุณภาพอยู่แล้ว และการยืนปิดที่ระดับ 1.31 บาท ก็เหมาะต่อการเล่นทุกรูปแบบจ้า!

โมนิก้า: และทีมงาน

X
Back to top button