สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (14 พ.ค. 2567) ปิดที่ระดับ 1,376.7 จุด บวก 4.07จุด (+0.30%) มูลค่าการซื้อขาย 42,874.89 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (14 พ.ค. 2567) ปิดที่ระดับ 1,376.57 จุด บวก 4.07จุด (+0.30%) มูลค่าการซื้อขาย 42,874.89 ล้านบาท

รวินทร์ บุญญานุสาสน์ ผู้บริหารสายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน แบงก์กรุงไทย (KTB) พาธุรกิจตลาดเงินฮอตไม่หยุด ด้วยการตอกย้ำความสำเร็จการโอนเงินกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ด้วยการเปิดให้บริการเพิ่มอีก 2 สกุลเงิน “สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ดีแรห์ม” และ “กาตาร์ริยาล” หวังส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศในกลุ่มตะวันออกกลางที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความสำเร็จหลังนำร่องให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศสกุลเงินซาอุดีอาระเบียริยาล แถมย้ำอีกว่า บริการโอนเงินระหว่างประเทศด้วย 3 สกุลเงินท้องถิ่นดังกล่าว ช่วยลดความเสี่ยงค่าเงิน เพิ่มความสะดวก ปลอดภัย ถึงผู้รับปลายทางรวดเร็ว ด้วยอัตราค่าธรรมเนียมที่เหมาะสม รองรับทั้งลูกค้ากลุ่มนิติบุคคลและบุคคลธรรมดา ผู้ที่สนใจสมกับการเป็นฐานะธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศ ที่พร้อมช่วยขับเคลื่อนประเทศให้เติบโตทุกวิถีทางจริง ๆ เจ้าค่ะ

“ประณยา นิถานานนท์” ผู้บริหาร บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) ช่วงนี้ร้อนแรงยิ่งกว่าแดดเมืองไทยเสียอีกเจ้าค่ะ ล่าสุด แย้มข่าวดี พร้อมลุยปั้นพอร์ตใช้จ่ายผ่านบัตรช่วงท่องเที่ยวบูม แบบไม่มีพัก ด้วยการจัดทัพกลยุทธ์ครั้งใหญ่ผ่าน 3 แนวทางเด็ด เพื่อกระตุ้นใช้จ่ายหมวดท่องเที่ยวตามแบบฉบับ “เคทีซีเรื่องเที่ยว บัตรเดียวครบ” ทั้ง เสริมความแข็งแกร่งด้านการใช้จ่ายท่องเที่ยว ลุยขยายฐานสมาชิกผ่านทุกช่องทางทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ตอกย้ำด้วยจุดเด่นการให้บริการโดยผู้เชี่ยวชาญที่น่าเชื่อถือผ่านเคทีซี เวิลด์ ทราเวลฯ งานนี้เจ้าตัวมั่นใจ สิ้นปี 2567 หมวดท่องเที่ยวเคทีซียังครองแชมป์ยอดรวมใช้จ่ายสูงสุด ด้วยอัตราเติบโตมากกว่า 20% นะจ๊ะ….ฟังแบบนี้พอร์ตชาวลงทุนคึกคักแน่นอน คริคริ

“วิชัย ศุภสาธิตกุล” นายใหญ่แห่ง บมจ.เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล (HENG) เปิดงบรอบนี้ บอก มีรายได้รวม 769 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิ 23 ล้านบาท เพราะบริษัทได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจของไทยที่เติบโตไม่เต็มศักยภาพ จากปัจจัยอัตราดอกเบี้ยที่ทรงตัวในระดับสูง แถมอัตราเงินเฟ้อที่กระทบค่าครองชีพของประชาชน ทำให้บริษัทมุ่งเพิ่มความเข้มงวดการพิจารณาปล่อยสินเชื่อเพื่อบริหารพอร์ตให้มีคุณภาพ และมุ่งให้ความช่วยเหลือกลุ่มลูกค้าเปราะบางที่มีความเสี่ยงผิดนัดชำระหนี้ ผ่านการปรับโครงสร้างหนี้ตามกฎเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เป็นผลให้พอร์ตสินเชื่อรวมในไตรมาสนี้อยู่ในระดับที่ทรงตัว ย้ำอีกว่า หลังจากนี้พร้อมลุยปั้นพอร์ตเต็มที่นะจ๊ะ

“พรชลิต พลอยกระจ่าง” ผู้บริหาร บลจ.บัวหลวง (BBLAM) ด้าน Real Estate & Infrastructure Investment แจกข่าวดีผู้ถือหน่วยกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้ากลุ่มน้ำตาลบุรีรัมย์ (BRRGIF) ด้วยการเตรียมจ่ายเงินปันผลครั้งที่ 19 จากผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 ม.ค.–31 มี.ค. 2567 ในอัตราหน่วยลงทุนละ 0.01797 บาท รวมทั้งจ่ายเงินลดทุนจดทะเบียนครั้งที่ 16 หน่วยละ 0.26 บาท โดยการลดมูลค่าที่ตราไว้ จากหน่วยละ 6.75 บาท เหลือหน่วยละ 6.49 บาท โดยกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยลงทุน เพื่อกำหนดสิทธิในการรับเงินปันผลและเงินลดทุน ในวันที่ 27 พ.ค. 2567 และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลและเงินลดทุนให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนในวันที่ 11 มิ.ย. 2567 โดยกำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิการรับเงินเฉลี่ยคืนจากการลดเงินทุน (XN) 23 พ.ค. 2567 ใครถือหน่วยลงทุน BRRGIF เดี๊ยนดีใจด้วยนะเจ้าคะ

“ดร.ตรีพล ภูมิวสนะ Senior Managing Director, Private Banking Business Head, Private Banking Group แบงก์กสิกรไทย (KBANK) เปิดทริกลงทุน บอกช่วงนี้ ใครไม่มีสินทรัพย์นอกตลาดเพื่อกระจายความเสี่ยงลงทุนถือว่าเอ้าท์ ที่สำคัญ เรื่องการสร้างผลตอบแทนในระยะยาว จากสถิติ ย้อนหลัง 10 ปี 5 ปี และ 3 ปี พบว่าการลงทุนในหุ้นนอกตลาดสามารถให้ผลตอบแทนมากกว่าหุ้นในตลาดได้ถึง +5% +7% และ +9% ตามลำดับเชียวละ  แย้ม เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสดี ๆ ตอนนี้ KBANK จับมือ EQT บริษัทกองทุนหุ้นนอกตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก นำเสนอกองทุนหุ้นนอกตลาดกองใหม่ที่ลดข้อจำกัดด้านสภาพคล่อง โดยจะล็อกเงินลงทุนไว้เป็นเวลาเพียง 18 เดือนหลังจากเริ่มลงทุน  IPO 13-17 พ.ค. 2567 สำหรับลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูง ด้วยการลงทุนขั้นต่ำครั้งแรกกำหนดไว้ที่ 500,000 บาท…เดี๊ยนขอไปขุดดินเอาไหเงินที่ฝังไว้ในดินมานับก่อนนะเจ้าคะ แล้วเจอกัน คริคริ

“พอล วอง ชี คิน” กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบงก์ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) ชวนลูกค้าร่วมงานมหกรรมการเงินกรุงเทพ ครั้งที่ 24 ระหว่างวันที่ 16-19 พ.ค. 2567 เพื่อรับโปรแบบจุก ๆ ทั้งเงินฝากออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูงถึง 2.88% ต่อปี แถมมีสินเชื่อบ้านใหม่ บ้านมือสอง ดอกเบี้ยคงที่ ปีแรกเริ่มต้น 2.89% ส่วนรีไฟแนนซ์บ้านรับดอกคงที่ ปีแรก 1.99% อย่าลืมแวะไปกันนะจ๊ะ

ย่าหยา

Back to top button