สังคมข่าวหุ้น

BANPU เด้งแรง! บล.หยวนต้า ระบุ ราคาหุ้น BANPU ที่ปรับตัวขึ้น คาดตอบรับราคาก๊าซธรรมชาติเมื่อวันศุกร์ที่ดีดขึ้น


BANPU เด้งแรง! ปรินทร์ นิกรกิตติโกศล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุ ราคาหุ้นของ บมจ.บ้านปู (BANPU) ที่ปรับตัวขึ้น คาดตอบรับราคาก๊าซธรรมชาติเมื่อวันศุกร์ที่ดีดขึ้นมา 5% โดย BANPU จะได้รับประโยชน์จากการมีธุรกิจก๊าซธรรมชาติ (Shale Gas) ในสหรัฐฯ ขณะที่ในเชิงพื้นฐาน เรายังคงมองเป็นกลาง โดยงบไตรมาส 2/2567 ไม่ได้โดดเด่น จากราคา Commodity เช่น ราคาถ่านหินที่ยังปรับตัวลง และราคาก๊าซฯ ในช่วงต้นไตรมาสยังต่ำ เป็นต้น  แนะนำ Trading ราคาเป้าหมายที่ 6.60 บาท

ศิริบรรจง อุทโยภาศ เลขานุการบริษัท บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า วิชิต สุรพงษ์ชัย ได้แจ้งขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการ ประธานกรรมการ และประธานกรรมการกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัท รวมถึงตำแหน่งอื่น ๆ ใน กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ เนื่องจากปัญหาสุขภาพ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. 2567 เป็นต้นไป

สายสุณี วนดุรงค์วรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์ (VIH) โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2567 ทำรายได้รวม 673.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.77% โดยเป็นรายได้จากกิจการโรงพยาบาล 665.28 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.13% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่การบริหารจัดการทำได้อย่างมีประสิทธิภาพสะท้อนมาที่ค่าใช้จ่ายรวม (Total cost) เพิ่มขึ้นเพียง 4.16% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ 72.31 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33.61 ล้านบาท เติบโตสูงถึง 86.85%

กนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH)  มั่นใจแนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรก ยังมีทิศทางที่ดี เนื่องจากบริษัทฯ มุ่งพัฒนาธุรกิจพลังงานทดแทน ประเภทพลังงานขยะ ประมาณ 4 โครงการ ภายใต้บริษัท สยาม พาวเวอร์ จำกัด และ TPCH ถือหุ้นในสัดส่วน 50% ประกอบด้วย SP4-SP7 เป็นโครงการรูปแบบ VSPP (Very Small Power Producer) เพื่อเข้าร่วมโครงการรับซื้อไฟฟ้าของภาครัฐ ซึ่งเป็นโอกาสทางธุรกิจของบริษัทฯ TPCH มีแผนที่จะนำ บริษัท สยาม พาวเวอร์ จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ คาดว่า ในปี 2568

ADVICE วิ่งแรง  วทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย กล่าวว่า หุ้นกลุ่มร้านขายสินค้าไอทีวันนี้ปรับตัวขึ้น คาดตอบรับข่าวกระทรวงการคลังล่าสุดออกมาระบุว่าสามารถใช้เงินดิจิทัล 10,000 บาท ซื้อสมาร์ทโฟนและเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ ประกอบกับ ยังตอบรับ Sentiment บวกจากการเปิดจอง iPad Pro และ iPad Air รุ่นใหม่

ศักดิ์ดา พรรณไวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT จัดกิจกรรม Analyst meeting เพื่อนำเสนอข้อมูลสรุปผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1/2567 เติบโตจากงวดเดียวกันปีก่อน โดยรายได้รวมอยู่ที่ 617.87 ล้านบาท และมีกำไรอยู่ที่ 268.32 ล้านบาท รับอานิสงส์จากยอดผู้ใช้ทางด่วนดอนเมืองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฟากผู้บริหารระบุ DMT เป็นหุ้น Safe Heaven ของนักลงทุน ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2/2567 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องตามภาพรวมการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ พร้อมกันนี้ บอร์ดอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.21 บาท ขึ้น XD 24 พ.ค. และรับเงินปันผล 10 มิ.ย. นี้

เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (LEO) ผนึกบริษัทย่อย บริษัท ลีโอ ซอร์สซิ่ง ซัพพลายเซน จำกัด ประกาศจับมือเชิงกลยุทธ์ กับ กรมพาณิชย์ประจำนครคุนหมิง ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ในงานสัมมนาส่งเสริมความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมจีน (คุนหมิง-ไทย) จัดโดยกรมพาณิซย์นครคุนหมิง และหอการค้าไทย-จีน เพื่อพัฒนาธุรกิจการส่งออกและนำเข้าสินค้าระหว่างประเทศสำหรับการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบข้ามพรมแดนจีน-ลาว-ไทย ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ข้ามแดนในนครคุนหมิง และมณฑลยูนนาน พร้อมพัฒนาการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีนและไทยให้เป็นระบบอย่างมีประสิทธิภาพ

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

Back to top button