ไม่จบท่าเดิม?

เดี๊ยนอุตส่าห์ดีใจที่เห็นดัชนีประคองตัวเหนือแนวต้าน 1,380 จุดเมื่อปลายสัปดาห์ก่อนไม่ทันไร วานนี้ต้องมานั่งซึมเมื่อเห็นแรงขายทยอยออกมาเรื่อย ๆ


เดี๊ยนอุตส่าห์ดีใจที่เห็นดัชนีประคองตัวเหนือแนวต้าน 1,380 จุดเมื่อปลายสัปดาห์ก่อนไม่ทันไร วานนี้ต้องมานั่งซึมเมื่อเห็นแรงขายทยอยออกมาเรื่อย ๆ จนดัชนียืนปิดที่ระดับ 1,378.70 จุด ลบไป 3.98 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.40 หมื่นล้านบาท มันเป็นการเปลี่ยนเกมที่เร็วเกินไปสำหรับการเล่นเที่ยวนี้ แต่ถ้ามองให้เป็นไซเคิลจะเห็นว่า ในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมาก็เป็นแบบนี้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เที่ยวนี้จะเป็นแบบเดิมอีกครั้งนะนายจ๋า!

ถึงกระนั้น “โมนิก้า” ก็ยังเชื่อในใจลึก ๆ ว่า เที่ยวนี้อาจไม่เหมือนเที่ยวก่อน เพราะรอบนี้มีเรื่องของ LTF มาช่วยพยุงดัชนี จึงน่าจะทำให้นักเล่นสถาบันเริ่มเก็บหุ้นเข้าพอร์ต และปรับเปลี่ยนเป็นการลงทุนระยะกลางถึงยาวแทน ซึ่งจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่จะทำให้ดัชนีขึ้นไปทดสอบ 1,500 จุด เดี๊ยนเลยอยากเม้าท์กับแฟนคลับขาประจำว่า เที่ยวนี้เหมาะต่อการเก็บหุ้นจริง ๆ นะตัวเอง

งานนี้ใครจะเชื่อ หรือไม่เชื่อ ก็ไม่ใช่เรื่องที่เดี๊ยนต้องมีอารมณ์ เพราะหลายสิ่งควรดีกว่าที่เป็นอยู่ตั้งนาน แต่ดันมีอุปสรรคมาคั่นกลางเป็นประจำ “โมนิก้า” ถึงพยายามประเมินสถานการณ์แต่ละอย่างไปทีละสเต็ป เพราะเริ่มเห็นกองทุนซื้อหุ้นมากกว่าเดิม ขณะเดียวกันก็เห็นต่างชาติซื้อหุ้นถี่ขึ้นกว่าเมื่อก่อน จึงเป็นจังหวะที่แฟนคลับจะได้โหนกระแสไซด์เวย์อัพได้อย่างเต็มที่พะยะค่ะ

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงหุ้น BANPU ขึ้นมาอีกครั้ง เพราะการทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 5.80 บาท บวกไป 0.45 บาท หรือขึ้นไป 8.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.87 พันล้านบาท มันทำให้เชื่อว่า แรงขายหมดแล้ว! และเป็นจังหวะที่นักลงทุนสถาบันต้องซื้อหุ้นกลับเข้าพอร์ต เดี๊ยนเลยเชื่อว่า เที่ยวนี้ไม่เหมือนเที่ยวก่อน ผนวกกับกำไรไตรมาส 1 เริ่มทรงตัว อะไรหลายอย่างก็น่าจะดีขึ้นนะจ๊ะ

อีกรายที่น่าสนใจต้องมองไปที่หุ้น ADVICE หลังทำผลงานไตรมาส 1 ได้ค่อนข้างดี ราคาหุ้นก็ฟื้นตัวขึ้นมาเรื่อย ๆ จนวานนี้พุ่งขึ้นไปทำไฮที่ระดับ 4.98 บาท ก่อนจะย่อตัวลงมาปิดที่ระดับ 4.64 บาท บวกไป 0.32 บาท หรือขึ้นไป 7.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 524 ล้านบาท ท่ามกลาง PE 15 เท่า และยังมีเรื่องผลงานไตรมาส 2 น่าจะดีขึ้นเข้ามาซัพพอร์ตแบบนี้ มันเป็นจังหวะที่น่าตามไปดูเหลือเกินนะจะบอกให้

ส่วนรายที่น่ารัก น่าลุ้น และเหมาะต่อการเล่นสั้น “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้นแบงก์ต่ำสิบอย่าง TTB หลังขยับตัวขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.76 บาท บวกไป 0.01 บาท หรือขึ้นไป 0.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 243 ล้านบาท ก็มีลุ้นขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1.85 บาทอีกครั้ง แต่ที่ผ่านมาทำได้ดีสุดแค่การขึ้นไปแตะระดับ 1.83 บาท เดี๊ยนเลยเชื่อว่า หุ้นมีโอกาสไปถึงตรงนั้นสูงมาก และมีสิทธิ์ทำได้ดีกว่าที่ผ่านมา..ส่วนจะทำได้หรือไม่ ก็ต้องดูกันต่อไปจ้า!

คล้ายกับหุ้นจิ๋วทรงพลังอย่าง ITEL ก็เป็นทางเลือกสำหรับคนชอบลุย เพราะไซเคิลใหญ่ของหุ้นในช่วง 4 เดือนครึ่งเล่นบนกรอบ 2.20-2.80 บาท เดี๊ยนเลยอยากถามกับนักเล่นว่า การพุ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 2.78 บาท บวกไป 0.24 บาท หรือขึ้นไป 9.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 100 ล้านบาท ยังมีแก๊ปให้หุ้นไปต่อไหม? และการเล่นเที่ยวนี้จะแตกต่างจากก่อนหน้านี้ไหม? ทั้งหมดเป็นเรื่องที่นักเล่นต้องดูกันเอาเองนะจ๊ะ

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงหุ้นน้องใหม่ไฟแรงอย่าง LTS หลังกระชากขึ้นอย่างร้อนแรงตั้งแต่เช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา และในระหว่างวันก็ไล่ราคากันอย่างดุเดือดเลือดพล่าน จนราคาหุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ 9.05 บาท และวานนี้ก็ไล่ราคากันตั้งแต่เช้า จนหุ้นขึ้นไปถึง 10.50 บาท ก่อนจะย่อตัวลงมาปิดที่ระดับ 9.25 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 2.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 532 ล้านบาทแบบนี้..บอกได้คำเดียวว่า ระทึกใจแน่นอนค่ะ

ในเมื่อชอบเรื่องตื่นเต้น คงต้องมองไปที่หุ้น SECURE เพื่อชี้ให้เห็นการขึ้นต่อเนื่องของราคาหุ้นเที่ยวนี้ มันไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะเป็นการขึ้นด้วยตัวเลขกำไรที่มาดีเกินคาด ราคาหุ้นถึงตีกลับจากก้นเหวที่บริเวณ 12 บาทแบบวูบวาบในบางวัน จนช่วงเช้าวานนี้พุ่งขึ้นไปทำไฮที่บริเวณ 19.20 บาท ก่อนจะทรุดตัวลงแรงแบบกะทันหัน ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 17.30 บาท ลบไป 0.70 บาท หรือลงไป 3.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 72 ล้านบาทแบบนี้ มันเป็นเกมที่ต้องวัดใจคนเล่นอย่างแท้ทรู เพราะเจ้ามือเขย่าแรงเหลือเกินน่ะซี

โมนิก้า: และทีมงาน

Back to top button