เริ่มแล้ว! 7 บจ. ตบเท้าเข้าร่วมเสนอราคาขายไฟขยะอุตฯ 50 MW วันแรก

เริ่มแล้ว! 7 บจ. ตบเท้าเข้าร่วมเสนอราคาขายไฟขยะอุตฯ 50 MW วันแรก นำโดย GENCO, SUPER, CWT, WHA, GLOW, SCC และ PSTC


รายงานข่าวจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยว่า การเปิดรับข้อเสนอขายไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรมในวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก โดยช่วงเช้ามีผู้ลงทะเบียนยื่นข้อเสนอ 25 ราย ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ร่วมยื่นข้อเสนอ ได้แก่ บริษัท บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จำกัด (มหาชน) หรือ GENCO, บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER, บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT, บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA ร่วมมือกับกลุ่ม บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) หรือ GLOW, บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC และพันธมิตรของ บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC เป็นต้น

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้ลำดับการยื่นเอกสารเป็นรายที่ 1 คือ โครงการของกลุ่ม GENCO ซึ่งจะได้รับการพิจารณาก่อนเป็นลำดับแรก ปริมาณขายไฟฟ้า 8 เมกะวัตต์ ส่วนอีกโครงการของ GENCO ได้ลำดับที่ 11 ปริมาณขายไฟฟ้า 8 เมกะวัตต์ คาดว่าจะใช้เงินลงทุนโครงการละ 1,200 ล้านบาท

ส่วนลำดับที่ 2 เป็นโครงการของกลุ่ม SUPER ปริมาณขายไฟฟ้า 4.8 เมกะวัตต์ จากทั้งหมดที่ยื่นมา 5 โครงการ และลำดับที่ 3 เป็นโครงการของ CWT ปริมาณขายไฟฟ้า  8 เมกะวัตต์

อนึ่ง สำนักงาน กกพ. ออกประกาศเรื่องขั้นตอนการรับคำร้องและข้อเสนอขอขายไฟฟ้าจากการรับซื้อไฟฟ้าพิเศษจากขยะอุตสาหกรรมในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) สำหรับการประกาศรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนปี 58-62 โดยจะเปิดให้ยื่นคำร้องและข้อเสนอขอขายไฟฟ้าระหว่างวันที่ 22-28 ก.ย.59 เวลา 9.00-15.30 น.

 

 

 

Back to top button