ผลสรุป รฟฟ.ขยะอุตฯ! BWG-WHA-SCC-PSTC มาวิน GENCO-CWT-SUPER วืด

ผลสรุป รฟฟ.ขยะอุตฯ! BWG-WHA-SCC-PSTC มาวิน GENCO-CWT-SUPER วืดอย่างน่าเสียดาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือกในการรับซื้อไฟฟ้าพิเศษจากขยะอุตสาหกรรมในรูปแบบ Feed-in Tariff (FIT) สำหรับการประกาศรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนปี 2558 – 2562 โดยที่ประชุมคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานเมื่อวันที่ 28 ต.ค.59 ได้มีมติเห็นชอบแล้ว

รายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือกในการรับซื้อไฟฟ้าพิเศษจากขยะอุตสาหกรรมในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) สำหรับการประกาศรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนปี 2558-2562 มีดังนี้

 

ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับคัดเลือกจะต้องดำเนินการยื่นเอกสารตามการไฟฟ้าฝ่ายจำหน่ายกำหนดและลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายจำหน่าย ภายใน 120 วันนับถัดจากวันที่ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือก หรือภายในวันที่ 25 ก.พ. 60

อนึ่ง บริษัท อนุรักษ์พลังงานซิเมนไทย จำกัด เป็นบริษัทในกลุ่มบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC, บริษัท ชลบุรีคลีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA ที่จับมือกับกลุ่ม บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) หรือ GLOW, บริษัท พีจี แอนด์ ซี 5714 จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรของบริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC และบริษัท เอวา แกรนด์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด เป็นบริษัทย่อยของบริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) หรือ BWG

 

ขณะที่ บริษัทที่มีข่าวว่าจะได้รับงานก่อนหน้านี้อย่าง บริษัทบริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จำกัด (มหาชน) หรือ GENCO, บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) CWT และ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER พลาดโอกาสในการรับงานดังกล่าวอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตาม SUPER ยังคงเดินหน้าโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ตามปกติ โดยปัจจุบันบริษัทดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ หรือ COD แล้วกว่า 675 เมกะวัตต์ จากที่มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) อยู่ประมาณ 770 เมกะวัตต์ อีกทั้งมีการตั้งเป้ากำลังการผลิตปีนี้ไว้ที่ระดับ 1,000 เมกะวัตต์ และเพิ่มเป็น 2,000 เมกะวัตต์ในปี 60

Back to top button