EA ผุดบิ๊กโปรเจคลุยธุรกิจแบตเตอรี่ เล็งย้ายเข้า SET หวังเพิ่มแวลู

EA ผุดบิ๊กโปรเจคลุยธุรกิจแบตเตอรี่ เล็งย้ายเข้า SET หวังเพิ่มแวลู


บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ระบุว่า เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2559 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติในหลักการให้บริษัทเข้าลงทุนใน Amita Technologies Inc. (Amita) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนภายใต้กฎหมายของสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) และเป็นบริษัทจดทะเบียนใน Emerging Stock Market (ESM) ของตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการพัฒนาและผลิตแบตเตอรี่ ประเภท ลิเที่ยม-ไอออน โพลีเมอร์ (Lithium-Ion Polymer)

โดยบริษัทจะเข้าลงทุนใน Amita ในสัดส่วน 35.20% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ Amita โดยวิธีการจองซื้อหุ้นออกใหม่ที่เสนอขายโดย Amita รวมมูลค่าการลงทุนไม่เกิน 618,915,115.00 ดอลลาร์ไต้หวัน ประมาณ 683.85 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าการดำเนินการเพื่อเข้าลงทุนดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2559 ทั้งนี้เพื่อขยายและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของบริษัท ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของบริษัท

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าทำข้อตกลงและให้ยื่นคำขอเข้าจดทะเบียนหลักทรัพย์กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) อย่างไรก็ตามการเข้าจดทะเบียนหลักทรัพย์กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะต้องได้รับการอนุมัติจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยก่อน

Back to top button