MC:มองผลงานปี 60 เติบโตต่อเนื่องชูหุ้น Defensive แนะซื้อเป้า 20.2 บ.

MC:มองผลงานปี 60 เติบโตต่อเนื่องชูหุ้น Defensive แนะซื้อเป้า 20.2 บ.


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(6 ธ.ค.) ว่า บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC แนวโน้มปี 60 ผลการดำเนินงานดีขึ้น จากการนำเสนอสินค้าเสื้อผ้าท่อนบนมากขึ้น ต่อเนื่องจากปีนี้ที่ปรับสัดส่วนสินค้าท่อนบนมากขึ้นและปรับสีเสื้อเป็นสีโทนขาวดำและสีสุภาพมากขึ้น ทำให้รับผลกระทบจำกัดจากแนวโน้มการบริโภคในประเทศจะหยุดชะงักไป 1 เดือนในช่วงไตรมาส 4/59

กรณีดังกล่าวทำให้อัตราส่วนการขายสินค้าเสื้อผ้าท่อนบนและท่อนล่างขยับขึ้นจาก 1 ต่อ 1.5 เป็น 1 ต่อ 1 รวมทั้งมีกิจกรรมส่งเสริมการขายเป็นรายสัปดาห์ช่วยเพิ่มยอดขายได้ดีขึ้น และในเดือน ธ.ค.นี้ก็น่าจะได้รับผลดีจากการที่รัฐบาลเตรียมออกมาตรการช้อปช่วยชาติเพื่อให้นำไปลดหย่อนภาษีได้ ก็จะเป็นปัจจัยบวกเพิ่มเติม 

รวมทั้ง MC ยังจำหน่ายเสื้อผ้ากีฬา น้ำหอม เพิ่มขึ้น ช่วยหนุนรายได้ให้เพิ่มขึ้น โดยคาดว่ารายได้ในปี 60 จะเติบโต 14% มาที่ 5,040 ล้านบาท และกำไรสุทธิจะมี 866.8 ล้านบาท เติบโต 13.4% จากปีนี้ ขณะที่มีมีอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) 53.8% 

นอกจากนี้ ราคาหุ้น MC ก็มี downside จำกัด เพราะมีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงราว 5-6% ค้ำอยู่ จึงมองว่าเป็นหุ้น Defensive  แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 20.20 บาท 

Back to top button