ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น ในทิศทางเดียวกันกับตลาดรอบบ้าน โดยได้โมเมนตัมบวกจากความหวังต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจจากฝั่งธนาคารกลางจีน (PBOC) สำหรับกลุ่มที่ปรับตัวขึ้นนำตลาดคือกลุ่ม ICT นำโดย INTUCH และ ADVANC ดัชนีปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.45 จุด (+0.36%) มาอยู่ที่ 1,500.67 จุด มูลค่าซื้อขาย 1.2 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

เราประเมินว่าดัชนีจะปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อ โดยได้โมเมนตัมบวกจากตลาดในภูมิภาคที่ได้ประเด็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนสนับสนุน อีกทั้งคาดหวังการทะลุแนวต้านเชิงจิตวิทยา 1,500 จุด จะช่วยหนุนการเข้าเก็งกำไร สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำ ลงทุนรายตัวในกลุ่ม Defensive ที่มี PER ในระดับต่ำ สำหรับมุมมองสัปดาห์ เรายังคาดหวังแรง window dressing จะเข้ามาเป็นปัจจัยบวกในช่วงก่อนปิดไตรมาส 1

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

TEAM ราคาปิด 2.96 บาท

แนวรับ             2.92 บาท         แนวต้าน 3.16  บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 2.88 บาท

กราฟ TEAM  มีการโค้งตัวขึ้น ต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน   โดยโครงสร้างฟอร์มตัวเป็นรูปถ้วยหงายอย่างชัดเจน  เกิดสัญญาณซื้อทั้งใน RSI และ MACD ซึ่งบ่งบอกว่าราคาจะเดินหน้าต่อ  โดยหากผ่าน 3.16 บาทแนวต้านสำคัญได้ จะเกิดแรง follow buy ตามมา  จึงแนะนำซื้อเก็งกำไรตั้งแต่ราคาตรงนี้ 

 

TFD ราคาปิด 4.18 บาท

แนวรับ             4.12 บาท         แนวต้าน 4.40  บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 4.08 บาท

กราฟ TFD ลงต่ำมากจนสู่ระดับ Oversold ใน RSI ขณะที่ปลายสัปดาห์ก่อนเริ่มมีสัญญาณ rebound ในแท่งเทียน และปรับตัวขึ้นในวันนี้ทำให้ MACD โค้งตัวตั้งท้อง ใกล้จะเกิด Buy signal อีกครั้งหนึ่ง แต่ RSI ชี้ขึ้นให้เก็บหุ้นแล้ว  แนะนำซื้อ เกิดการอ่อนตัวอย่างรุนแรง

 

เด็กแนว

TGCI   ขึ้น XD ไปเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน และมีแววว่าใครรับปันผลจะได้ฟรีในรอบนี้ เนื่องจากข่าวที่ออกมาถือว่าน่าสนใจ  เรื่องที่ต่างชาติเข้ามาขอซื้อทีดิ่นของบริษัทมูลค่าราว 1.5 พันล้านบาท  ถือว่าส้มหล่นในภาวะอุตสาหกรรม และเศรษฐกิจตกสะเก็ดแบบนี้  หากขั้นตอนสำเร็จน่าจะรับรู้กำไรในครึ่งแรกก้อนโตม๊ากๆๆ  คิดตัวเลขกำไรสุทธิจากรายการนี้เบาๆ ซัก 450 ล้านบาท เมื่อรวมกำไรจากธุรกิจอีก 300 ล้านบาท ปีนี้จะมีกำไรทุบเป้าถึง 750  ล้านบาท ให้ EPS ระดับ 0.44 บาท หรือราคาขั้นต่ำของหุ้นควรจะมีมูลค่า 4.40 บาทเข้าไปแล้ว  น่าจับตาอย่างยิ่ง อีกทั้งราคาหุ้นที่ลงมาตามตลาดแบบนี้ ลองจับทางเก็งกำไรดูแนวต้าน 3.70 บาท

NCH  ราคาหุ้นอสังหารอบนี้ลงหัวปักเกือบทุกตัว  แบบที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้  ผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ทำให้คนมองว่าบ้านขายยาก แต่อันที่จริงแล้วตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง  เนืองจากบ้านเราคนส่วนใหญ่อยากได้ที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง  และซื้อบ้านในทุกสภาวะ  ยิ่งเศรษฐกิจแย่ก็ยิ่งหาบ้าน เพราะเชื่อว่าราคาจะต่อรองได้มากกว่าช่วงเศรษฐกิจดี  ส่วน NCH นั้นเป้าหมายปี 58 กำไรจะเติบโตอย่างมาก เพราะ backlog จากโครงการบ้านฟ้าถือว่าดีที่สุดในรอบกว่า 3 ปี  และเป้าการส่งมอบบ้านปีนี้น่าจะไม่พลาดเป้า ผู้รับเหมาหาง่ายราคาวัสดุต่ำลง ราคาน้ำมันถูก  จึงเป็นจังหวะของผู้ประกอบการโดยแท้จริง   ขณะที่โครงการเด็ดของบริษัทคือการไป take คอนโดที่สร้างเกือบเสร็จแล้วมาขายต่อ และการทำ community mall ในเขตพื้นที่แถวบ้านฟ้า เพื่อบริษัทสมาชิกในหมู่บ้านขนาดใหญ่มากนั่นเอง  ส่วนราคาหุ้นตกต่ำมากเกินไปจน PBV  เหลือเพียง 0.79 เท่า  หรือราคาหุ้นต่ำกว่า book ร่วม 20% กราฟ Oversold สุดๆ ไปเลย  งานนี้ซื้อกันตรงนี้เถอะ  เวลาเด้งจะแรงมากๆ  ด้วย แนวต้าน แรก 1.80 บาทขอให้รวยแรงๆ

Back to top button