ครม.สั่งเด้ง”จักรกฤศฏิ์”พ้นเก้าอี้อธิบดีธนารักษ์

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (9 พ.ค.) มีมติให้นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล พ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมธนารักษ์ โดยการพ้นจากตำแหน่งในครั้งนี้ คาดว่าสาเหตุหลักมาจากกรณีปัญหาโครงการบ้านประชารัฐพหลโยธิน 11


รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (9 พ.ค.) มีมติให้นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล พ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมธนารักษ์ โดยการพ้นจากตำแหน่งในครั้งนี้ คาดว่าสาเหตุหลักมาจากกรณีปัญหาโครงการบ้านประชารัฐพหลโยธิน 11

ด้านนายจักรกฤศฏิ์ เปิดเผยว่า ทราบข่าวมติ ครม. มีคำสั่งโยกย้ายให้ไปรับตำแหน่งรองปลัดกระทรวงการคลังแล้ว พร้อมรับคำสั่งการโยกย้ายดังกล่าว ขณะนี้กำลังรอคำสั่งอย่างเป็นทางการ ซึ่งการถูกย้ายครั้งนี้ไม่ทราบล่วงหน้า แต่คาดว่าเหตุผลที่ถูกย้ายมาจากการดำเนินนโยบายบ้านธนารักษ์ ประชารัฐ ในซอยพหลโยธิน 11 โดยขอยืนยันว่า หากโครงการดังกล่าวไม่ผิดกฎหมายควรต้องเดินหน้าต่อไป ค้านกับความเห็นประชาชนในพื้นที่ซึ่งต้องการให้ยกเลิกโครงการทันที

“ไม่ได้รู้สึกเสียใจกับการถูกย้ายไปเป็นรองปลัด ก็คงจะได้พักผ่อน เพราะเหนื่อยกับโครงการนี้มาพอสมควร โดยยืนยันว่าการทำงานที่ผ่านมานั้นไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย และอิงผลประโยชน์เกิดขึ้นกับประเทศชาติเป็นหลัก แต่เมื่อโครงการนี้ยังมีปัญหาความขัดแย้ง รัฐบาลจึงย้ายออกไปจากตำแหน่งนี้ ถ้าผมทำผิดกฎหมาย คงโดยมาตรา 44 ไปแล้ว” นายจักรกฤศฎิ์ กล่าว

 

ข่าวเก่า : “จักรกฤศฏิ์”ถอยกรูด! โยน กทม. สรุปบ้านประชารัฐ พหลโยธิน 11

Back to top button