ศาลฯพิพากษายกฟ้อง SAWAD ปิดคดีชิงเครื่องหมาย “ศรีสวัสดิ์”

นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีสวัสดิ …


นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ เปิดเผยว่า ศาลฎีกามีคำพิพากษายกฟ้องกรณีที่บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (ชื่อเดิมบริษัท ซีเอฟจี จำกัด) เป็นโจทก์ยื่นฟ้องกล่าวหาว่า บริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ เลียนแบบเครื่องหมายการค้าบริการคำว่า “ศรีสวัสดิ์” และใช้รูปรอยประดิษฐ์ในการค้าจนก่อให้เกิดความสับสนของประชาชน

“ที่ผ่านมาบริษัทถูกกล่าวหาว่าเอาเครื่องหมายการค้าของบริษัทเงินติดล้อมาใช้โดยผิดกฎหมาย จากคำตัดสินของศาลก็พิสูจน์แล้วว่าเราไม่ผิด ไม่ได้มีพฤติกรรมที่สร้างความสับสนให้กับผู้บริโภค เราสามารถใช้คำว่า ศรีสวัสดิ์ ได้”นางสาวดวงใจ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ฝ่ายกฏหมายของบริษัทกำลังหารือและหาแนวทางในการฟ้องกลับบริษัท เงินติดล้อ จำกัด เนื่องจากการกล่าวหาทั้งที่เป็นคดีความและการนำเสนอข่าวว่าบริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ มีพฤติกรรมลอกเลียนแบบเครื่องหมายการค้าบริการ ทำให้ลูกค้าและคนทั่วไปเกิดความสับสน และทำให้บริษัทเสื่อมเสียชื่อเสียง

อนึ่ง บริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ รวมทั้งสินเชื่อที่มีหลักประกัน โดยวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งบริษัทังกล่าวในช่วงแรกนั้น มีเป้าหมายเพื่อจัดเก็บหนี้ ในส่วนที่บริษัทไม่ได้ขายหนี้ให้กับบริษัทเงินติดล้อ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่บริษัทถูกบริษัท เงินติดล้อ กล่าวหาและฟ้องร้อง จึงได้หยุดดำเนินธุรกิจจนถึงปัจจุบัน

 

 

Back to top button