MC เล็งเปิดร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวใน Q2 หวังเพิ่มสัดส่วนรายได้

MC เล็งเปิดร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแห่งแรกปลาย Q2/60 หวังดันสัดส่วนรายได้เพิ่มเป็น 5% ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า – มั่นใจรายได้ทั้งปีโตเกิน 10% ตามเป้า จากเติบโตของยอดขายเสื้อผ้าท่อนบน


นายบัณฑิต ประดิษฐ์สุขถาวร ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงินและบัญชี บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดสาขาร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเป็นแห่งแรกในช่วงปลายไตรมาส 2/60 โดยตั้งเป้ายอดขายปีนี้ราว 50 ล้านบาท และมีแผนจะผลักดันสัดส่วนรายได้จากสินค้าดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 5% ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/60 คาดว่าจะใกล้เคียงกับไตรมาส 1/60 ที่มีรายได้ 1,235.27 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 231.58 ล้านบาท เนื่องจากกำลังซื้อยังไม่ได้ฟื้นตัวอย่างที่คาดไว้

อย่างไรก็ตาม บริษัทมั่นว่ารายได้ทั้งปี 60 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยบริษัทได้รับประโยชน์จากการเติบโตของยอดขายผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าท่อนบน จากการเปิดช่องทางและจุดขายใหม่ในปีที่ผ่านมา ขณะที่ยอดขายร้านเดิมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายตลอดทั้งปี

“ปีนี้บริษัทยังคงเน้นการเติบโตของยอดขายและกำไรสุทธิ จากการเปิดจุดจำหน่ายใหม่ประมาณ 20-25 แห่ง และการนำเสนอผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชนิดต่างๆ ในครึ่งหลังของปีหลัง ส่วนธุรกิจนาฬิกาปัจจุบันได้มีการกำหนดกลยุทธ์การขายที่มุ่งเน้นในการบริหารประเภทและแบรนด์สินค้าให้สอดคล้องกับช่องทางการจัดจำหน่ายมากขึ้น ตลอดจนจะมีการจัดรายการส่งเสริมการขายร่วมกันมากขึ้น จึงทำให้เรามั่นใจว่าผลประกอบการจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้” นายบัณฑิต กล่าว

Back to top button