BEAUTY เก็งกำไร Q1/58 โดดเด่นโบรกฯ ชี้Growth stock ยังน่าสนใจ

โบรกเกอร์คาดว่า BEAUTY กำไร Q1/58 ยังโดดเด่นต่อเนื่องอยู่ที่ราว 70 ล้านบาท เกิดจากการทำกลยุทธ์การตลาดต่อเนื่องสร้างการรับรู้ในตราสินค้าและความเชื่อมั่นที่สูงขึ้นในกลุ่มลูกค้าและสมาชิก โดย BEAUTY ยังจัดเป็น Growth stock ที่น่าสนใจในกลุ่มฯ และมีฐานะการเงินแข็งแกร่ง พร้อมรับปันผลงวดครึ่งหลังของปี 57 ที่ 0.64 บาท/หุ้น


บล.เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ระบุในบทวิเคราะห์ (21 เม.ย.) ว่ากำไรไตรมาส 1/58 ของบริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY ยังโดดเด่นต่อเนื่องอยู่ที่ราว 70 ล้านบาท แม้จะลดลง 33% จากไตรมาสก่อนจากผลของฤดูกาล แต่ยังเพิ่มขึ้นถึง 30% จากปีก่อน และน่าจะโดดเด่นสุดในกลุ่มค้าปลีก เกิดจากการทำกลยุทธ์การตลาดต่อเนื่องสร้างการรับรู้ในตราสินค้าและความเชื่อมั่นที่สูงขึ้นในกลุ่มลูกค้าและสมาชิก จึงมียอดซื้อต่อใบเสร็จเพิ่มขึ้น หนุนให้ยอดขายสาขาเดิมคาดเพิ่มขึ้นราว 8% จากปีก่อนและผลของการเปิดสาขาใหม่ราว 40 สาขา หนุนให้ยอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 28% จากปีก่อน (คล้ายหลายไตรมาสที่ผ่านมา)

ขณะที่ ต้นทุนการดำเนินงานเพิ่มขึ้นในอัตราที่น้อยกว่า โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายขายและบริหารที่ส่วนใหญ่เป็นต้นทุนคงที่ (ค่าเช่าและเงินเดือนพนักงาน) ทำให้ SG&A/sales ปรับลดลงราว 180 bps มาที่ 44.2% ขณะที่Gross margin คาดอยู่ในระดับใกล้เคียงค่าเฉลี่ยที่ 67% (ลดลง 100 bps จากปีก่อน) โดยรวมทำให้อัตรากำไรสุทธิ (Norm margin) คาดปรับขึ้นเล็กน้อยราว 30 bps มาที่ 19.9%

ทั้งนี้คาดว่าทิศทางกำไรยังเห็นการเติบโตที่ดีต่อเนื่องและโดดเด่นเป็นลำดับต้นๆในกลุ่มจากยอดขายที่ยังเพิ่มขึ้นดี จากการทำกิจกรรมการตลาดต่อเนื่อง รวมถึงผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวต่างชาติ (จีนและอาหรับ) (คิดเป็น 15-20% ของรายได้) ช่วยกระจายรายได้และลดความเสี่ยงจากภาวะกำลังซื้อที่ยังอ่อนตัว โดยคาดกำไรในปีนี้ยังเติบโตกว่า 25% และเฉลี่ยเติบโต 23% ต่อปีในช่วง 3 ปีนี้ ทั้งนี้ จุดที่น่าสนใจในการลงทุนจะเป็นช่วง 1H58 เนื่องจากจะเห็นการเติบโตที่ดีกว่า จากฐานเปรียบเทียบปีก่อนที่ต่ำ ขณะที่ การเปิดสาขาใหม่ยังคงประมาณการเดิม คือ Beauty Buffet, Beauty cottage และ Beauty market ที่ 30, 15 และ 10 แห่ง ตามลำดับ ซึ่งส่วนใหญ่จะเปิดในงวดครึ่งหลังของปี

โดย BEAUTY ยังจัดเป็น Growth stock ที่น่าสนใจในกลุ่มฯ และมีฐานะการเงินแข็งแกร่ง พร้อมรับปันผลงวดครึ่งหลังของปี 57 ที่ 0.64 บาท/หุ้น หรือคิดเป็น div yield 1.6% (กำหนด XD 30 เม.ย., จ่าย 22 พ.ค.) โดยมีมูลค่าพื้นฐาน 50 บาท และจะลดลงเหลือ 5 บาท หลังแตกพาร์จาก 1 บาทเหลือ 0.1 บาท (คาดเริ่มซื้อขายที่ราคาพาร์ใหม่ราวกลาง พ.ค.นี้)

Back to top button