สังคมข่าวหุ้น

*เก็งกำไรหุ้นพลังงาน *แรงซื้อยังวิ่งเข้ากลุ่มพลังงาน โดยเฉพาะปิโตรเคมี อย่าง IVL และถ่านหิน อย่าง บ้านปู รอวันที่ 25 พ.ค.นี้ กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปก จะหารือกันขยายระยะเวลาการลดกำลังการผลิตน้ำมันออกไปถึงเดือน มี.ค. 61 หลังจากที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้ส่งสัญญาณมาก่อนหน้านี้ ทำให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยยังไปต่อได้อีก แต่ก็ต้องระมัดระวังเพราะนักวิเคราะห์มองว่าอัพไซด์ดัชนีตลาดหุ้นไทยเหลือน้อยแล้ว ส่วนข่าววางระเบิดไม่มีผลต่อตลาดมากนัก ถ้าไม่มีลูกที่สอง แนวต้านต่อไป 1,570 จุด


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*เก็งกำไรหุ้นพลังงาน *แรงซื้อยังวิ่งเข้ากลุ่มพลังงาน  โดยเฉพาะปิโตรเคมี อย่าง IVL และถ่านหิน อย่าง บ้านปู  รอวันที่ 25 พ.ค.นี้ กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปก จะหารือกันขยายระยะเวลาการลดกำลังการผลิตน้ำมันออกไปถึงเดือน มี.ค. 61 หลังจากที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้ส่งสัญญาณมาก่อนหน้านี้ ทำให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยยังไปต่อได้อีก  แต่ก็ต้องระมัดระวังเพราะนักวิเคราะห์มองว่าอัพไซด์ดัชนีตลาดหุ้นไทยเหลือน้อยแล้ว ส่วนข่าววางระเบิดไม่มีผลต่อตลาดมากนัก ถ้าไม่มีลูกที่สอง แนวต้านต่อไป 1,570 จุด

*ส่วนการประชุม กนง. วันนี้คาดจะประกาศคงดอกเบี้ยแน่นอน อาจลากยาวไปตลอดปี 60 แต่ที่ต้องระวัง คือการประชุมเฟดในเดือน มิ.ย. ที่คาดว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ยแน่นอน กลุ่มที่คาดว่าจะได้รับผลดี ได้แก่ หุ้นกลุ่มแบงก์ KBANK ของเสี่ยปั้น,  BBL ของ เสี่ยโทนี่ ที่ก่อนหน้านี้ถูกคลังกดดันให้ลดดอกเบี้ย แต่พอดอกเบี้ยเฟดขึ้น งานนี้ก็คงต้องปรับทิศทางใหม่ ใครที่กู้ไว้ก็ต้องระมัดระวังมากขึ้น เดี๋ยวงานจะงอก

*กลุ่มหุ้นในเครือของ “อนันต์ อัศวโภคิน” ยังน่าเป็นห่วง LH QH LHBANK และ HMPRO หลังจากผู้ถือหุ้นใหญ่ถูกหมายเรียกตัว จากข้อกล่าวหาฟอกเงินด้วยการซื้อที่ดิน และสินทรัพย์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับวัดธรรมกาย แม้ว่าการประกาศลาออกจากตำแหน่งสำคัญในบริษัทเหล่านั้นก็ตาม ใครจะซื้อหุ้นในกลุ่มนี้ควรระมัดระวัง

*ยูซิตี้ ของกลุ่มคีรี กาญจนพาสน์ ใกล้บรรลุข้อตกลงกับธนารักษ์แล้ว หลังจากเจรจากันมานาน ในโครงการก่อสร้างโรงแรมหรูริมเจ้าพระยา งานนี้รออธิบดีคนใหม่มาสานต่อเท่านั้น แต่ต้องให้เครดิต “จักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล” ที่กรุยทางไว้ก่อนหน้านี้

*นายกอบชัย ธนสุกาญจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหารสายงานการเงินและบัญชี บมจ.ทีทีซีแอล (TTCL) ยังมั่นใจว่าฟ้าหลังฝนย่อมสดใส หลังจากที่บริษัทไม่มีงานใหม่เข้ามาเลยตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่เชื่อว่าในครึ่งปีหลังทุกอย่างจะดีขึ้น แม้ว่าผลประกอบการในไตรมาสแรกจะไม่ค่อยดีก็ตาม ราคาหุ้นตอนนี้ก็ถือว่าต่ำมากแล้ว ประกอบกับหุ้นตัวนี้ยังมีปันผลจ่ายให้ดีกว่าฝากเงินกับแบงก์ ใครที่ไม่รู้ว่าจะเอาเงินไปลงทุนอะไรดีก็ลองแบ่งมาลงทุนตัวนี้ได้ ไม่น่าจะผิดหวัง

*AJD ใกล้ปลดเครื่องหมาย SP  อมร มีมะโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์ มั่นใจ วันที่ 26 พ.ค.นี้ แน่นอน  หลังจากบริษัทได้ขอเลื่อนการนำส่งงบการเงินไตรมาส 1  สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค. 60  ธุรกิจตู้เติมเงินออนไลน์ เอเจเติมสบายก็ยังไปได้สวย ส่วนผลประกอบการจะออกมาอย่างไร คาดว่าคงไม่ขี้เหร่นะ

*SAWAD ภายใต้การนำของ ธิดา แก้วบุตตา งานนี้ยกระดับเป็นโฮลดิ้งแล้ว ทิ้งคราบบริษัทห้องแถวที่ใครดูถูกมาก่อนหน้านี้ ขยับตัวคราวนี้ มองไกลไปถึงขั้นยกเป็นแบงก์ รับฝากเงิน และยังมองหาธุรกิจลีสซิ่งมาเติมพอร์ตแบบรวดเร็วทันใจ ไม่ต้องเร่งขยายสาขากันมากมายเหมือนตอนนี้ หลังจากที่คู่แข่งสำคัญอย่าง MTLS ขยายสาขาคลุมพื้นที่ไปมากแล้ว แต่สวัสดิ์ขอโตแบบทางลัดดีกว่า

*หุ้น AMATA  ภายใต้การบริหารงานของ วิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด วิ่งกระฉูดวานนี้  ขานรับ โครงการ EEC หลังจากที่นายกฯใช้มาตรา 44 ปลดล็อกอุปสรรคโครงการนี้แล้ว การันตีว่าเกิดทันรัฐบาลชุดนี้ แถมต่างชาติ ญี่ปุ่น ,จีน, ยุโรป, เกาหลี แห่เจรจาซื้อที่ดินในนิคมกันตรึม งานนี้ บริษัทมองว่าหากโครงการ EEC เกิดขึ้นก็น่าจะส่งผลดีทำให้เกิดการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติมากขึ้น

Back to top button