TFEX Daily – บล.บัวหลวง

S50M17: รับ 980 ต้าน 995 GFM17: รับ 20500 ต้าน 20800 S5 …


S50M17: รับ 980 ต้าน 995

GFM17: รับ 20500 ต้าน 20800

S50M17 แนะถือ Short เพื่อรอปิดสถานะทำกำไรบริเวณแนวรับ 980 จุด

ภาวะตลาดพบว่ามีแรงซื้อกลับ Short cover ในหุ้นกลุ่มการบริโภคในประเทศ อย่างไรก็ตามหุ้นกลุ่มพลังงาน ปิโตรเคมีปรับตัวลงเนื่องจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกไม่ได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนว่าจะเปลี่ยนเป็นรอบขาขึ้นปัจจุบันราคาน้ำมันดิบเบรนท์ยังคงติดบริเวณกรอบด้านบนที่$50-53/บาร์เรล เราคาดแนวโน้มตลาดยังคงเกิดลักษณะ Sector rotation ซื้อขายหมุนเวียนกลุ่ม และจากการพักตัวของสินทรัพย์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมันดิบ ค่าเงิน รวมทั้งกระแสเงินลงทุนที่ชะลอตัว เราสามารถเลือกใช้เครื่องมือทางเทคนิคให้เหมาะสมกับภาวะตลาดในปัจจุบัน หากเคลือนไหวอยู่ในกรอบแคบ เราอาจใช้เครื่องมือ Bollinger band วิเคราะห์เพื่อดูว่าตลาดพักตัวลักษณะใด หากดัชนียืนปิดเหนือเส้นกลาง middle band บ่งชี้ว่าตลาดพักตัวบนทิศทางขาขึ้น คำถาม:ดัชนีจะปรับตัวขึ้นได้เมื่อใด? ให้สังเกตเส้นกรอบบนล่างหากเริ่มกว้างขึ้นและดัชนียืนเหนือเส้นกลาง อาจหมายถึงการเปลี่ยนรูปแบบจาก sideway เป็น uptrend

GFM17 ราคาทองคำในตลาดโลกเข้าใกล้แนวต้าน $1280 และมีความเสี่ยงของการปรับตัวลงเนื่องจากการคาดการณ์ธนาคารกลางสหรัฐจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 13-14 มิ.ย. แนะนำ Short ที่แนวต้าน

SET50 Index Future

– S50M17 รีบาวด์แต่ยังคงไม่ผ่านแนวต้านสำคัญที่ 995 จุด ขณะที่ค่า RSI บ่งชี้ถึงโมเมตัมที่ลดลง กรณียังไม่สามารถผ่านแนวต้านสำคัญได้จะส่งผลให้แนวโน้มระยะกลางเป็นเพียงสัญาณรีบาวด์

– แนวโน้มตลาด SET Index เครื่องมือทางเทคนิค Bollinger band บ่งชี้ถึงสภาวะตลาดแกว่งตัวอยู่ในรูปแบบ Sideway เนื่องจาก เส้นบน เส้นกลางและเส้นล่าง วิ่งขนานออกด้านข้าง

Gold Spot

– ค่าเงินดอลลาห์สหรัฐอ่อนค่าลงเนื่องจากการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐเดือนพ.ค.ต่ำกว่าที่ตลาดคาด ส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้น อย่างไรก็ตามมุมมองตลาด Concensus คาดเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย.นี้ มองเป็นปัจจัยกดดันราคาทองคำในระยะสัปดาห์

– สัญญาณทางเทคนิคชี้ว่าราคาทองคำเริ่มมีความเสี่ยงจากการขึ้นทดสอบแนวต้านสำคัญ $1280/ออนซ์ ขณะที่ค่า RSI อยู่สูงบ่งชี้ถึงความผันผวนของราคา

 

Back to top button