NVDคาดขายหุ้นเพิ่มทุน 150 ล้านหุ้นหมดใน Q3 หวังระดมทุนกว่าพันลบ.

NVD คาดขายหุ้นเพิ่มทุนที่เหลือ 150 ล้านหุ้นหมดใน Q3/60 หวังระดมทุนกว่าพันลบ. เตรียมออกหุ้นกู้ 300-400 ลบ.ปลายปีนี้


นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) หรือ NVD เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถขายหุ้นเพิ่มทุนออกใหม่ให้กับนักลงทุนในวงจำกัด (PP) ที่เหลืออีกราว 150 ล้านหุ้นหมดภายในไตรมาส 3/60 นี้ หลังจากช่วงก่อนหน้านี้บริษัทฯได้ขายไปครั้งที่ 1 จำนวน 52.7 ล้านหุ้นเรียบร้อยแล้ว โดยการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้ PP ในครั้งนี้บริษัทฯหวังที่จะได้เงินไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯยังเตรียมที่จะออกหุ้นกู้อีกราว 300-400 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการขยายโครงการใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างจัดทำอันดับความน่าเชื่อถือ

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้เตรียมงบลงทุนไว้ราว 2,000-3,000 ล้านบาท เพื่อที่จะรองรับการพัฒนาโครงการเดิมและโครงการใหม่ๆ พร้อมกับซื้อที่ดินเพื่อที่จะรองรับการขยายโครงการในปีถัดๆไปด้วย

นอกจากนี้บริษัทฯยังมีโครงการในมือพร้อมขายอีกราว 14,000 ล้านบาท และเตรียมเปิดขายโครงการใหม่เพิ่มอีกราว 3 โครงการ ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียม BANYAN TREE Residences Riverside Bangkok มูลค่าโครงการกว่า 6 พันล้านบาท โดยหวังยอดขายราว 1 พันล้านบาท ขณะที่โครงแนวราบ DEFINE ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า มูลค่า 2 พันล้านบาท และอีกโครงการที่อยู่ระหว่างการพิจารณาการพัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์อื่นๆจำนวน 1 โครงการ ซึ่งต้องติดตามสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ด้วย โดยโครงการทั้งหมดจะเปิดในช่วงปลายปีนี้

สำหรับปีนี้ บริษัทฯตั้งเป้ารายได้รวมไม่ต่ำกว่า 2.5 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 341.09 ล้านบาท  เนื่องจากบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) ราว 1.5 พันล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายรอรับรู้รายได้ราว 1 พันล้านบาท และงานรับสร้างบ้านราว 500 ล้านบาท โดยจะรับรู้รายได้เป็นส่วนใหญ่ในปีนี้

“แนวโน้มผลประกอบการในปีนี้ยังเติบโตได้ดี แม้ตลาดอสังหาริมทรัพย์จะเติบโตไม่มาก แต่ผู้อยู่อาศัยส่วนใหญ่เริ่มหันมามองทำเลที่มีศักยภาพ และเป็นแนวราบที่มีขนาดใหญ่กว่าคอนโดมิเนียม ซึ่งบริษัทฯเองก็มีสินค้าที่เป็นแนวราบ ทำเลดี และราคาสามารถจับต้องได้ ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”นายศรศักดิ์ กล่าว

Back to top button