บลจ.กรุงศรี ออกกองใหม่ ขาย 18-25 ก.ค.นี้

บลจ.กรุงศรี ออกกองใหม่ KFHAPPY เพื่อโอกาสสร้างความมั่นคงและเพิ่มการเติบโตของเงินลงทุน เสนอขาย 18-25ก.ค.นี้


บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด หรือ บลจ.กรุงศรี ระบุว่า บลจ.กรุงศรี เปิดตัวกองทุนเปิดกรุงศรีชีวิตดี๊ดี (Krungsri Happy Life Fund – KFHAPPY) เพื่อโอกาสสร้างความมั่นคงและเพิ่มการเติบโตของเงินลงทุนด้วยสัดส่วนการลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพ 75% และมีความยืดหยุ่นในการลงทุนอีก 25% สำหรับหุ้น REITs กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 18 -25 ก.ค.60

กองทุนเปิด KFHAPPY มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ขั้นต่ำ 75% โดยเน้นลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพที่มีความน่าเชื่อถือสูง เพื่อรักษาระดับความสม่ำเสมอของผลตอบแทน และมีการลงทุนในหุ้น กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน และ REITs ไม่เกิน 25% สำหรับการลงทุนในหุ้นนั้นจะไม่มีข้อจำกัดด้านขนาดและประเภทหุ้นที่สามารถลงทุนได้ เพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโตของผลตอบแทน ความเสี่ยงกองทุนระดับ 5: เสี่ยงปานกลางค่อนข้างสูง และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน

นอกจากนี้ ยังมีจุดเด่นในส่วนของกลยุทธ์การลงทุนที่ยืดหยุ่นและมีความคล่องตัวสูง มีการปรับสัดส่วนการลงทุนให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในแต่ละช่วงเวลา มุ่งเน้นการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานของหุ้นรายตัว และพิจารณาลงทุนในบริษัทที่มีฐานะการเงินแข็งแกร่งมีการเติบโตที่ยั่งยืน เพื่อสร้างผลตอบแทนรวมที่สูงกว่าตลาด

ขณะเดียวกันทีมผู้จัดการกองทุนยังมีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน ทั้งในส่วนของผู้จัดการกองทุนหุ้นที่ได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุนมาโดยตลอด  และผู้จัดการกองทุนตราสารหนี้ที่มีความเชี่ยวชาญสามารถบริหารกองทุนของบริษัทจนได้รับรางวัลจากการจัดอันดับของ Morningstar Fund Awards Thailand มาหลายปี

นายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า การออกกองทุนเปิด KFHAPPY เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าเงินฝากที่ต้องการช่องทางและโอกาสในการลงทุนที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร

รวมทั้งยังรองรับอัตราเงินเฟ้อที่ปัจจุบันอัตราเฉลี่ยอยู่ที่ราว 2.5% ต่อปีโดยมีระดับความเสี่ยงจากการลงทุนไม่มาก ด้วยการบริหารจัดการและปรับสัดส่วนการลงทุนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของตลาดโดยผู้จัดการกองทุนมืออาชีพ

“เราพบว่ามีลูกค้าจำนวนมากที่มองหาช่องทางการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่สามารถสู้กับอัตราเงินเฟ้อได้ ซึ่งในภาวะอัตราดอกเบี้ยเงินฝากปัจจุบันอาจไม่สามารถทำได้ ดังนั้น ภายใต้กลยุทธ์การยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง หรือ Customer Centricity ธนาคารและบลจ.กรุงศรี จึงได้ทำงานร่วมกันในการออกกองทุน KFHAPPY ซึ่งตอบโจทย์ทั้งด้านผลตอบแทนที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากและอัตราเงินเฟ้อ ในขณะที่ความเสี่ยงไม่มาก นอกจากนี้ ด้วยเงินลงทุน ขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท กองทุนเปิด KFHAPPY จะสนับสนุนให้เกิดการออมในภาคประชาชนทั่วไปอีกด้วย” นายพงษ์อนันต์กล่าว

ด้าน นางสาวศิริพร สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่า บลจ.กรุงศรี เชื่อมั่นว่ากองทุน KFHAPPY จะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่ไม่ต้องการรับความเสี่ยงสูง และต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่าการฝากเงินในธนาคารหรือกองทุนรวมตราสารหนี้ ที่สำคัญสามารถลงทุนได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องลุ้นหรือกังวลกับพอร์ตการลงทุนตลอดเวลา

โดยในปัจจุบันการลงทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอและสามารถเอาชนะเงินเฟ้อในระยะยาวนั้น ถือเป็นเรื่องที่มีความท้าทายเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่ลดต่ำลงทำให้ผลตอบแทนจากการลงทุนในตราสารหนี้แบบเดิมๆ ลดลงเช่นกัน โดยหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำและเหมาะสมในการลงทุนคือตราสารหนี้ แต่นักลงทุนที่ร่ำรวยในโลกนี้ต่างก็ไม่ได้ลงทุนเฉพาะตราสารหนี้เพียงอย่างเดียว แต่ได้มีการลงทุนในหุ้นควบคู่กันไปด้วย

ทั้งนี้เมื่อพิจารณาเปรียบเทียบผลตอบแทนที่ผ่านมาจะพบว่าการลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้น 1 ปี เป็นระยะเวลา 10 ปี สามารถสร้างผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีที่ 2.91% และการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลเป็นระยะเวลา 10 ปี สามารถสร้างผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีที่ 5.29% ขณะที่ผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้นเป็นระยะเวลา 10 ปี สามารถสร้างผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีที่ 12.67% (ข้อมูล: Morningstar ณ 31 พ.ค. 60)

Back to top button