TM ทุ่มงบ 130 ล้าน ผุดอาคารสำนักงาน-โชว์รูมแสดงสินค้าแห่งใหม่

TM ทุ่มงบ 130 ล้าน ผุดอาคารสำนักงาน-โชว์รูมแสดงสินค้าแห่งใหม่


นพ.ศุภพงษ์ จรรโลงบุตร ประธานบริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด มหาชน หรือ TM เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) มูลค่า 130 ล้านบาท โดยเงินดังกล่าวจะนำมาใช้สำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และใช้สำหรับโครงการก่อสร้างอาคารสำนักงาน และโชว์รูมแสดงสินค้าแห่งใหม่ ในพื้นที่ติดกับอาคารสำนักงานใหญ่ในปัจจุบัน โดยบริษัทฯได้รับใบอนุญาต และแบบแปลนการก่อสร้างแล้ว และคาดว่าจะสามารถเริ่มการก่อสร้างได้ภายในไตรมาสที่ 3/60 โดยใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 1 ปี โดยอาคารสำนักงาน และโชว์รูมแสดงสินค้าแห่งใหม่ดังกล่าวจะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการขยายธุรกิจให้กับบริษัทฯ

“การได้รับการสนับสนุนทางการเงินในครั้งนี้ จะใช้สำหรับการก่อสร้างสำนักงานซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถขยายทั้งไลน์สินค้า และกำลังคนสำหรับการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องในอนาคต นอกจากนี้ในส่วนของโชว์รูมแห่งใหม่ยังช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อพันธมิตรทางการค้า และลูกค้า รวมถึงนักลงทุนของบริษัทฯ ให้เข้าใจในผลิตภัณฑ์ของ TM ได้ดียิ่งขึ้น” นพ.ศุภพงษ์กล่าว

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า การได้รับการสนับสนุนทางการเงินในครั้งนี้จะทำให้ TM มีความแข็งแกร่งทางด้านเงินทุนในการขยายธุรกิจ และทำให้ฐานะทางการเงินของบริษัทมีเสถียรภาพ รวมถึงการมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น ในขณะที่อัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E RATIO) หลังจากการได้รับการสนับสนุนทางการเงินยังถือว่าอยู่ในระดับที่เหมาะสม

“ที่ผ่านมาทางธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นสถาบันการเงินที่ได้ให้การสนับสนุนทางการเงินที่ดีแก่ TM มาโดยตลอด ซึ่งในครั้งนี้เองทางธนาคารก็ได้ให้การสนับสนุนเพิ่มเติมในการขยายธุรกิจของ TM ถือเป็นพันธมิตรของบริษัทในการที่จะก้าวสู่ความสำเร็จไปด้วยกันอย่างต่อเนื่อง และมั่นคง โดย TM จะได้ประโยชน์เป็นอย่างมากทั้งในแง่ของเงินทุนหมุนเวียน ภาพลักษณ์ที่ดี และภาระทางดอกเบี้ยที่ลดลงด้วย ซึ่งจะส่งผลต่อความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้นในอนาคต” นายสมภพกล่าว

Back to top button