CFRESH ครึ่งปีหลังฟื้นตัว แนะนำซื้อเป้าหมาย 7.9 บาท

CFRESH ครึ่งปีหลังฟื้นตัว แนะนำ"ซื้อ"เป้าหมาย 7.90 บาท


บล.ฟิลลิป ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(31 ส.ค.) ว่า บริษัท ซีเฟรชอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือ CFRESH คาดครึ่งปีหลังฟื้นตัวจากยอดขายเพิ่มและคงไม่มีขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนที่มาก: แนวโน้มการดำเนินงานครึ่งปีหลังคาดจะเห็นการฟื้นตัวจาก 1) ปริมาณขายเพิ่มขึ้นตั้งแต่ไตรมาส3/60 เป็นต้นไปจากฤดูขาย 2) ราคาวัตถุดิบลดลงจากผลผลิตที่ทยอยเพิ่มขึ้นในครึ่งปีหลัง และ 3) คงไม่มีขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยนมากอย่างในครึ่งปีแรกจากเงินปอนด์อ่อนค่า แต่การดำเนินงานที่ต่ำกว่าคาดทำให้ทางฝ่ายปรับประมาณการผลการดำเนินงานปี 2560 ลงจากเดิม ปรับยอดขายเป็น 8,337 ลบ. +10% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนและคาดว่า margin จะลดลงจากราคาวัตถุดิบเพิ่มขึ้นและเงินบาทแข็งค่า แต่ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารคาดจะ +4% จากขาดทุนของเบลิสลดลง ปรับกำไรสุทธิเหลือเพียง 182 ลบ. –29 เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

ค่าเงินที่ผันผวนยังเป็นปัจจัยลบต่อการดำเนินงาน: ค่าเงินที่ผันผวนยังส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานอย่างเลี่ยงไม่ได้เนื่องจากปัจจุบันรายได้สกุลดอลลาร์มีอยู่ 60% สกุลปอนด์40% โดยมีการทำ fully hedge 100% สำหรับการขายสกุลปอนด์ ส่วนสกุลดอลลาร์จะ hedging เพียง 50% เท่านั้น คาดไตรมาส3/60 ผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนจะไม่มากอย่างในครึ่งปีแรก

ปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น “ซื้อ” ราคาพื้นฐานปี 2561 ที่ 7.90 บาท: แม้ค่าเงินที่ผันผวนจะเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบทางลบต่อการดำเนินงาน แต่คาดว่าปัจจัยดังกล่าวมีแนวโน้มที่ดีขึ้นและส่งผลต่อการฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง ณ ราคาปัจจุบันปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น”ซื้อ” ปรับราคาพื้นฐานปี 2561 เป็น 7.90 บาท

Back to top button