TAKUNI ยิ้มแฉ่ง Backlog พุ่งแตะ 1.38 พันลบ. หลังคว้างานรับเหมาก่อสร้างเพิ่มขึ้น

TAKUNI ยิ้มแฉ่ง Backlog พุ่งแตะ 1.38 พันลบ. หลังได้รับงานรับเหมาก่อสร้างเพิ่มขึ้น ดันสัดส่วนรายได้ปีนี้เพิ่มเป็น 50% จากปีก่อนอยู่ที่ประมาณ 30-40%


นางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TAKUNI เปิดเผยว่า บริษัท ซี เอ แซด (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้รับการจ้างงานโครงสร้างระบบ และงานเดินท่อที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา มูลค่างาน 200 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาก่อสร้าง 15 เดือน

ขณะที่ก่อนหน้านี้บริษัทย่อยได้รับการจ้างงานโครงการรับเหมาก่อสร้าง ระบบหล่อเย็น ในโครงการนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง มูลค่าโครงการ 642.39 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 10 เดือน ส่งผลให้ในปัจจุบันบริษัทมีงานรับเหมาก่อสร้างน้ำมัน และแก๊สที่ยังไม่รับรู้รายได้ หรือ Backlog เพิ่มเป็น 1,375 ล้านบาท

โดยแบ่งเป็นงานที่อยู่ในระหว่างก่อสร้างจำนวน 376.53 ล้านบาท และลงนามในสัญญารับจ้างเหมาก่อสร้างแล้วอีกจำนวน 998.70 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ภายใน 1-2 ปี

ทั้งนี้ส่งผลให้บริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในปีนี้จะสามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 50% ได้ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ จากปี 59 ที่มีสัดส่วนรายได้อยู่ประมาณ 30-40% เนื่องจากการขยายการรับงานโครงการรับเหมาก่อสร้างที่เพิ่มสูงขึ้น

ขณะที่รายได้จากกลุ่มธุรกิจก๊าซมีการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นผลมาจากความต้องการใช้ก๊าซเติมรถยนต์น้อยลงกว่าเดิม

เราปรับกลยุทธ์การดำเนินงานให้เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยในภาพรวมจะมีการเพิ่มรายได้จากธุรกิจของบริษัทลูกเพื่อชดเชยรายได้ที่ลดลงจากการขายก๊าซ และเมื่อสังเกตจากปริมาณงานรับเหมาที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราเชื่อว่าธุรกิจรับเหมาจะมีทิศทางที่ดีในอนาคต ซึ่งจะทำให้สัดส่วนรายได้จากธุรกิจรับเหมาในปีนี้เพิ่มสูงขึ้นได้ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้” นางสาวนิตากล่าว

Back to top button