NVD คงเป้ายอดขายปีนี้โตทะลุ 3 พันลบ. หลังทยอยรับรู้รายได้ Backlog มูลค่า 920 ลบ.

NVD คงเป้ายอดขายปีนี้โตทะลุ 3 พันลบ. หลังทยอยรับรู้รายได้ Backlog มูลค่า 920 ลบ.


นายจิรเดช นุตสถิตย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) หรือ NVD เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ายอดขายปีนี้จะเติบโตมากกว่า 3 พันล้านบาท จากครึ่งปีแรกทำยอดขายได้แล้วราว 1.9 พันล้านบาท

โดยครึ่งปีหลังมองว่ายอดขายน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก จากการเน้นขายโครงการเดิม คือ โครงการ Define พระราม 9 มูลค่า 1.9 พันล้านบาท ที่คาดว่าจะปิดการขายได้ภายในปีนี้

ส่วนโครงการคอนโดมิเนียม BANYAN TREE RESIDENCES RIVERSIDE BANGKOK มูลค่า 6 พันล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมามีการขายไปแล้วราว 10% ของจำนวนยูนิตทั้งหมดที่ 133 ยูนิต คาดว่าจะเริ่มโอนได้ภายในสิ้นปี 61 โดยในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทจะเดินทางไปโรดโชว์โครงการดังกล่าวในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีความสนใจที่ญี่ปุ่น

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทยังมียอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ราว 920 ล้านบาท คาดจะรับรู้รายได้ตั้งแต่ครึ่งปีหลังนี้เป็นต้นไป ขณะที่ยังมีมูลค่าโครงการเหลือขายอีก 1.4 หมื่นล้านบาท เป็นจำนวนโครงการที่พัฒนาแล้วทั้งสิ้น 18 โครงการ

สำหรับธุรกิจรับสร้างบ้านบริษัทฯ ยังคงตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 500 ล้านบาท โดยอยู่ระหว่างการพัฒนาแบบบ้าน GINZA Home รูปแบบใหม่ ที่มีความทันสมัยมากขึ้น คาดว่าจะมีผู้สนใจว่าจ้างบริษัทในการสร้างบ้านมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ 80% และรายได้จากธุรกิจรับสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้าง 20%

“เรามองทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ครึ่งปีหลังนี้ก็ยังคงอยู่ในสภาวะซึมตัว แต่เรามีเป้าหมายชัดเจนของกลุ่มลูกค้า จากมีการขายแบบเจาะกลุ่ม ซึ่งโครงการเดิมก็มีการขายอย่างต่อเนื่อง และโครงการคอนโดมิเนียมของเราก็ยังทยอยขายได้อยู่ ทำให้มั่นใจว่ายอดขายในปีนี้น่าจะทำได้มากกว่า 3 พันล้านบาท”นายจิรเดช กล่าว

Back to top button