จับตา CSL วิ่งระเบิด! ADVANC กวาดหุ้นรวดเดียว 56% จ่อเทนเดอร์ขั้นต่ำ 7.80 บาท

ADVANC เข้าซื้อหุ้น CSL จาก 2 ผู้ถือหุ้นใหญ่ “THCOM-SingTel” เตรียมตั้งโต๊ะทำเทนเดอร์ฯ 7.80 บาท หลังรวบหุ้นกว่า 50%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (13 ก.ย.60) บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC เปิดเผยผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทได้มีหนังสือแสดงเจตจำนงแบบมีเงื่อนไขและไม่ผูกพัน (Non-binding Letters of Intent) ในการเสนอซื้อหุ้นของบริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) หรือ CSL

โดยเป็นการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นใหญ่ของ CSL สองราย ได้แก่ บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ CSL โดยถือผ่านบริษัท ดีทีวี เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยจำนวนร้อยละ 42.07 และ Singapore Telecommunication Limited (SingTel) ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ CSL จำนวนร้อยละ 14.14 รวมทั้ง 2 รายการคิดเป็นการเข้าซื้อหุ้น CSL รวมร้อยละ 56.21 โดยมีราคาเสนอซื้อเบื้องต้นที่ประมาณ 7.80 บาทต่อหุ้น ซึ่งราคาดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้จากผลของการตรวจสอบสถานะกิจการ (Due diligence) และ/หรือ การเจรจาต่อรอง

อย่างไรก็ตามการเข้าทำธุรกรรมดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขบังคับ โดยคำนึงจากความพึงพอใจของบริษัทในผลของการเข้าตรวจสอบสถานะกิจการ และ/หรือ การเจรจาระหว่างบริษัทและผู้ขายรวมทั้งการเข้าทำสัญญาที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัทอยู่ระหว่างการตรวจสอบสถานะกิจการของ CSL และคาดว่า จะดำเนินการเสร็จสิ้นในช่วงกลางเดือนต.ค.60

ขณะที่จะต้องได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทและผู้ถือหุ้นของ THCOM บริษัท และ SingTel (ตามความจำเป็น) นอกจากนี้ยังมีเงื่อนไขอื่นๆ ที่จำเป็นซึ่งจะได้ทราบต่อไปจากการตรวจสอบสถานะกิจการหรือตามที่จะได้มีการตกลงกันเพิ่มเติมรวมถึงการได้รับอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง

 

ทั้งนี้การเข้าถือหลักทรัพย์เกินร้อยละ 50 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ CSL มีผลทำให้ ADVANC ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ หรือ เทนเดอร์ออฟเฟอร์ ตามประกาศของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งราคาทำคำเสนอซื้อคาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 7.80 บาทต่อหุ้น

ขณะที่เป็นที่น่าจับตาว่าประเด็นดังกล่าวจะส่งผลให้ราคาหุ้น CSL และ THCOM ปรับตัวขึ้นแรงในวันพรุ่งนี้ (14 ก.ย.60)  โดยล่าสุด ราคาหุ้น บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) หรือ CSL ปิดตลาดวันนี้ (13 ก.ย.) อยู่ที่ 7.35 บาท ลบ 0.05 บาท หรือ 0.68% มูลค่าซื้อขาย 70.09 ล้านบาท

ส่วนราคาหุ้น บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM ปิดตลาดวันนี้ (13 ก.ย.) อยู่ที่ 17.20 บาท บวก 1.80 บาท หรือ 11.69% มูลค่าซื้อขาย 573.49 ล้านบาท

ด้านราคาหุ้น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ปิดตลาดวันนี้ (13 ก.ย.) อยู่ที่ 191.00 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าซื้อขาย 1.50 พันล้านบาท

Back to top button