TPOLY คว้างานใหม่ 2 โครงการดัน backlog พุ่งเฉียด 3 พันลบ.

TPOLY คว้างานใหม่ 2 โครงการ มูลค่ารวม 859.40 ล้านบาท ดัน backlog พุ่งเฉียด 3 พันลบ. มั่นใจปี 60 เทิร์นอะราวด์


นายปฐมพล สาวทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชชน) หรือ TPOLY เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้คาดว่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่องจากช่วงที่ผ่านมา เพราะล่าสุดบริษัทได้รับงานก่อสร้างใหม่ 2 โครงการ มุลค่ารวม 859.4 ล้านบาท ประกอบด้วย งานก่อสร้างอาคารพักคนไข้ 298 เตียง รพ. พัทลุง มูลค่า 299.40 ล้านบาท และ งานก่อสร้างโครงการของ รพ.อินทรารัตน์ มูลค่า 560 ล้านบาท ส่งผลให้งานในมือ (Backlog) สูงขึ้นเป็นกว่า 2,900 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น บริษัทคาดว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโต 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 2,863 ล้านบาท และสามารถกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

“เป็นผลจากความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่ได้ปรับปรุงพัฒนาธุรกิจให้มีความก้าวหน้าและยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจอสังหาฯ และโรงไฟฟ้าก็มีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารก็ลดลง ซึ่งเป็นไปตามแผนการพัฒนาระบบงานต่างๆ ที่ได้ดำเนินการอย่างรัดกุมและรอบคอบ” นายปฐมพล กล่าว

ทั้งนี้ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างจะทยอยรับรู้รายได้จากโครงการเดิมและโครงการใหม่ที่ยังคงมุ่งมั่นประมูลเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ด้วยนโยบายในการเลือกงานโครงการที่มีศักยภาพในการทำกำไร ส่วนธุรกิจโรงไฟฟ้าและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อยู่ในช่วงขยายธุรกิจ ซึ่งสามารถเติบโตได้ในอนาคตจากการเปิดขายโครงการ Greenwich Prime หทัยราษฎร์ มูลค่าโครงการ 370 ล้านบาท ขนาดโครงการ 20 ไร่ แบบบ้านเดี่ยว 94 ยูนิต มีการขายโอนไปแล้วจนกระทั่งสิ้นสุดเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมาจำนวน 19 ยูนิต โดยมียอดขายแล้วรอโอนอีก 42 ยูนิต คงเหลือรอขาย 33 ยูนิต

อย่างไรก็ตาม จากการที่บริษัทฯมีการพัฒนาประสิทธิภาพ การดำเนินงานตลอดจนการปรับโครงสร้างองค์กรให้เหมาะสมกับโครงสร้างธุรกิจและสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ดังนั้นจึงทำให้บริษัทฯ มีศักยภาพในการแข่งขันและผลประกอบการเติบโตขึ้น สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในอนาคต

Back to top button