FLOYD ลงสนามวันแรก! ลุ้นวิ่งทะลุ 3.50 บาท

FLOYD ไอพีโอน้องใหม่ เข้าซื้อขายในตลาด mai วันแรกลุ้นราคาวิ่งแตะ 3.50 บาท ชูจุดเด่นด้านคุณภาพและมาตรฐานของงานที่ส่งมอบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (1 พ.ย.) บริษัท ฟลอยด์ จำกัด (มหาชน) หรือ FLOYD เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในกลุ่มอุตสาหกรรม หมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 90 ล้านหุ้น ในราคา IPO ที่ 2.80 บาทต่อหุ้น ซึ่งมีบริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) หรือ บล.เออีซี เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ทั้งนี้ FLOYD มีจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งหมด 360 ล้านหุ้น ในราคาพาร์หุ้นละ 0.50 บาท มีทุนชำระแล้ว 180 ล้านบาท

นายทศพร จิตตวีระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟลอยด์ จำกัด (มหาชน) หรือ FLOYD เปิดเผยว่า การเข้าซื้อขายหุ้น FLOYD วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) มั่นใจจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนจนสามารถยืนเหนือราคาจองที่ 2.80 บาท/หุ้นได้

โดยการเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในครั้งนี้ ทำให้บริษัทสามารถสร้างการเติบโตทางธุรกิจจากการมีเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับการเข้าประมูลงานโครงการที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และลงทุนก่อสร้างอาคารสำนักงานและศูนย์อบรมความสูง 8 ชั้น มูลค่าประมาณ 80 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายตัวของบุคลากรบริษัทในอนาคต และใช้เป็นอาคารศูนย์การฝึกอบรมและจัดประชุมภายในบริษัท

รวมถึงการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ จากการที่บริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวางระบบไฟฟ้าและเครื่องกลครบวงจร และจากการเติบโตของโครงสร้างพื้นฐานของประเทศที่มีการลงทุนรถไฟฟ้าสายต่างๆ

“เราคาดว่าหุ้น FLOYD จะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน และสามารถยืนเหนือราคาจองได้ โดยภาวะตลาดหุ้นในช่วงนี้มีความสดใสขึ้น และเราเชื่อมั่นในพื้นฐานของบริษัท ทั้งจากผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่องแล้ว ในฐานะที่บริษัทเป็นผู้ให้บริการรับเหมาระบบไฟฟ้าและเครื่องกลที่ครบวงจรรวมถึงโอกาสเติบโตในอนาคต จากปีก่อนที่มีรายได้ 545.44 ล้านบาท

ทั้งนี้ แม้ว่าในปี 2560 จะมีหลากหลายสถานการณ์นอกเหนือความคาดหมายทั้งภาวะเศรษฐกิจโดยรวมและสถานการณ์บ้านเมือง แต่ FLOYD สามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ไว้ได้ รวมทั้งมีงานคงค้างในมือกว่า 250 ล้านบาทที่รอรับรู้รายได้ในปีนี้ อย่างไรก็ตามคาดว่าปี 2561 เป็นปีที่ผลประกอบการของบริษัทโดดเด่นเพราะมีงานที่รอประมูลจำนวนมาก” นายทศพร กล่าว

ด้านนายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เออีซี ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เปิดเผยว่า FLOYD ได้รับความสนใจจองซื้อหุ้นอย่างมากจากการเปิดจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 18-20 ต.ค.60 ที่ผ่านมา

โดยการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรกจำนวน 90 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นสำมัญที่ออกและเรียกชำระแล้ว ในราคาเสนอขายหุ้นละ 2.80 บาท ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุน ประกอบกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่ง อนาคตมีการเติบโตต่อเนื่อง

“มั่นใจว่า FLOYD เข้าซื้อขายวันแรกราคาจะอยู่เหนือราคาจองที่ 2.80 บาท/หุ้นได้ เนื่องจากบริษัทมีผลประกอบการและปัจจัยของบริษัทที่มีแนวโน้มเติบโตสูงและหลังได้เงิน IPO จะทำให้บริษัทมีการเติบโตอย่างโดดเด่นและต่อเนื่อง และขณะนี้ภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นไทยดีขึ้นจากที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยยืนเหนือ 1,700 จุดได้ และต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิส่งผลดีต่อหุ้น FLOYD ในการเข้าเทรดในตลาดเอ็ม เอ ไอ

นอกจากนี้ยังมีจุดแข็งทางธุรกิจหลายประการ เช่น ศักยภาพของบริษัทในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการรับเหมาวางระบบไฟฟ้าและเครื่องกลที่ครบวงจร ผู้บริหารมีประสบการณ์ในธุรกิจมากว่า 29 ปี สามารถส่งมอบงานได้อย่างมีคุณภาพและตรงเวลา รวมถึงโอกาสเติบโตในอนาคต จึงทำให้เชื่อมั่นว่า FLOYD จะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน” นายชัยชนะ กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวรายหนึ่ง เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่า ประเมินราคาพื้นฐานปี 2561 ของ FLOYD ที่ 3.50 บาท โดยอิงวิธี Fwd PER ที่ 12.8 เท่า ใกล้กับค่าเฉลี่ย PER ของผู้รับเหมางานวิศวกรรมในเอเชีย ซึ่งถือว่าค่อนข้างอนุรักษ์นิยมเพราะคิดเป็น PEG ปี 2561 เพียง 0.1 เท่า

โดย FLOYD จัดเป็นบริษัทที่มีฐานะการเงินแข็งแกร่ง อีกทั้งมีความน่าสนใจจากจุดเด่นเรื่องคุณภาพและมาตรฐานของงานที่ส่งมอบ ทำให้ประวัติการทำงานของ FLOYD มีความแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญต่อการเติบโตในระยะยาว

Back to top button