สังคมข่าวหุ้น

หุ้นไทยร่วงตามตลาดหุ้นทั่วโลกวานนี้  จากแรงเทขายของนักลงทุนต่างชาติ หลังได้รับแรงกดดันจากสถานการณ์ในตะวันออกกลาง หลังจากมีรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะพิจารณารับรองกรุงเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล ทำนักลงทุนทั่วโลกคาดว่าจะทำให้สถานการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลางรุนแรงยิ่งขึ้น  ขณะที่หุ้นไทยวานนี้ยังมีแรงซื้อเข้ามาจากเม็ดเงินจากกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ประคองตลาดหุ้นไทย แนวรับ 1,690  จุด


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ตลาดหุ้นทั่วโลกร่วง *หุ้นไทยร่วงตามตลาดหุ้นทั่วโลกวานนี้  จากแรงเทขายของนักลงทุนต่างชาติ หลังได้รับแรงกดดันจากสถานการณ์ในตะวันออกกลาง หลังจากมีรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะพิจารณารับรองกรุงเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล ทำนักลงทุนทั่วโลกคาดว่าจะทำให้สถานการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลางรุนแรงยิ่งขึ้น  ขณะที่หุ้นไทยวานนี้ยังมีแรงซื้อเข้ามาจากเม็ดเงินจากกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ประคองตลาดหุ้นไทย แนวรับ 1,690  จุด

*สัปดาห์หน้าจับตาการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)  ระหว่างวันที่ 12-13 ธ.ค. จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งก็มีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นและจะส่งผลให้เงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น จากการโยกเงินกลับสหรัฐฯ  นักลงทุนต่างชาติยังคงขายหุ้นไทยสุทธิหาเงินไปเที่ยวปีใหม่  ขณะที่ เจอโรม พาวเวลล์ ว่าที่ประธานเฟดคนใหม่ มีแนวโน้มสนับสนุนการขึ้นดอกเบี้ยอีก 3-4 ครั้งในปีหน้า

*หุ้นน้องใหม่ กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) เทรดวันแรก สารัชถ์ รัตนาวะดี กรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ได้ขายหุ้น GULF ก็ขายบิ๊กล็อต 64 ล้านหุ้น คิดเป็น 3% ให้แบงก์กรุงเทพ  (BBL) ที่ราคาหุ้นละ 45 บาท งานนี้กำไรเห็นๆ เนื่องจากเปิดเทรดวันแรกก็เหนือจอง ส่วน BBL เข้ามาถือหุ้น 3% หากคิดจะขายหุ้นตัวนี้ออกมาก็บันทึกเป็นกำไรได้ทันที

*SAWAD ของ ธิดา แก้วบุตตา ยังน่าสอยเก็บไว้ในพอร์ต ราศีเริ่มจับสัปดาห์หน้าติดโผเข้าเซ็ต 50 แบบนอนมา และยังส่งผลไปถึงการเข้าคำนวณ MSCI ในครั้งหน้า หลังจากพลาดครั้งก่อนไป ราคาก็น่าสนใจ ถูกแบบมีส่วนลดกว่า 30% ซื้อเก็บไว้ รอขายเป้าแถว 71 บาท

*KBANK เข้าตานักลงทุนสถาบัน หลังจากเสี่ยปั้น ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกสิกรไทย ไปเปิดตัวสาขาใหญ่ที่เมืองจีน  หลังจากได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจธนาคารเต็มรูปแบบ ขณะที่ BBL ของเสี่ยโทนี่ ยังนิ่ง ไม่เคลื่อนไหว แม้ว่าจะได้รับใบอนุญาตมานานแล้ว แต่ก็ไม่รุกหนักเหมือนกสิกรไทย งานนี้เสี่ยปั้นขอชิงพื้นที่เลือกแต่เมืองธุรกิจขนาดใหญ่ และเตรียมจะรุกรายย่อยตามมา สมเป็นขุนพลที่ชำนาญศึกจริงๆ ราคาเป้าหมายแถวๆ 250 บาท

*หุ้น SIRI ของเสี่ยเศรษฐา ทวีสิน  กรรมการผู้จัดการใหญ่ แสนสิริ น่าสนใจ หลังจากไปจับมือกับเฮีย คีรี กาญจนพาสน์  เจ้าพ่อรถไฟฟ้า ที่ดินแปลงงามของกลุ่มบีทีเอสพร้อมป้อนให้แสนสิริ  วินวิน กันทั้งคู่  แต่ราคาบีทีเอสกลับไม่ไปไหน แม้ว่าตลาดหุ้นจะขึ้นไปเท่าไหร่ก็ตาม อาจจะเป็นเพราะจำนวนหุ้นที่มากมาย งานนี้คงต้องรอให้รถไฟฟ้าสายสีชมพูขยับก่อน

*DTAC ตามวงในเขาบอก ยังคงเชื่อว่า TOT และ DTAC จะสามารถเซ็นสัญญาดีล 2.3GHz ได้ภายในไตรมาสแรก ซึ่งจะทำให้ดีแทคปลดล็อกปัญหาคลื่นความถี่ในมือทันที ต้นทุนก็ต่ำกว่าค่ายทรู ของเฮียศุภชัย และเอไอเอส ที่ประมูลคลื่นมาแพงมาก  ทำให้ราคาหุ้นดีแทควิ่งแรงวานนี้ ราคาเป้าหมาย 53 บาท

*JKN  ของ แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์  วิ่งกระฉูดวานนี้  หลังมีแผนทำสถานีข่าว  CNBC ไทยแลนด์  พร้อมนำเข้าคอนเทนต์และส่งออกคอนเทนต์ไทยไปสู่ระดับโลก ขยายตลาดคอนเทนต์ไปยังเอเชียแปซิฟิก พร้อมเปิดตัวหน้าใหม่ “เจินเจิน บุญสูงเนิน” หนึ่งในโปรเจ็กต์ The Aura ผ่าเปลี่ยนชีวิต ตอนนี้เกินเป้า 11.80 บาทไปแล้ว และมีทีท่าว่าจะไปต่ออีก

Back to top button