รอบด้านตลาดหุ้น – บล.บัวหลวง

วิเคราะห์ตลาดและแนวโน้ม Sideway วันนี้คาดดัชนี Sideway …


วิเคราะห์ตลาดและแนวโน้ม

Sideway

วันนี้คาดดัชนี Sideway กรอบ 1,728-1,742 จุด และเราคงมุมองตลาดขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง แนะสะสมหุ้นใหญ่ตามประเด็นการลงทุนหลัก Reflation theme กลุ่ม โรงกลั่น โรงไฟฟ้า ธนาคาร ตามรายงาน Weekly Tactical และหุ้นที่มีปัจจัยหนุนเป็นรายตัว

วานนี้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจกล่าวปาฐกถาพิเศษ โดยในปีหน้ามั่นใจว่าตลาดหุ้นไทยจะปรับตัวแบบร้อนแรงมาก เนื่องจากได้รับอานิสงส์ปีแห่งเทคออฟของประเทศไทยที่มีข่าวดีออกมาเรื่อย ๆ รวมถึงเศรษฐกิจไทยและโลกขยายตัวต่อเนื่องจึงเป็นโอกาสดีที่ภาคเอกชนมีแนวโน้มเพิ่มทุนโดยเฉพาะบริษัทที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ส่งผล Sentiment เชิงบวกและความมั่นใจต่อตลาด

ระยะสัปดาห์คาด สัปดาห์นี้ถึง สัปดาห์สุดท้ายของเดือน ธค. คาดว่าจะ อิงไปทางขาขึ้นมากกว่าลง
หุ้นเด่นแนะนำ ในสัปดาห์นี้ Reflation theme (กลุ่ม โรงกลั่น โรงไฟฟ้า ธนาคาร) และหุ้น SMID Cap ในพอร์ต Weekly tactical ที่มีประเด็นบวก รอสนับสนุน เช่น TPAC AU ECL JMT

และหุ้นในกระแสข่าว เช่น รัฐฯสนับสนุนให้เกิดการควบรวมกิจการในกลุ่ม ไฟแนนซ์ และ สถาบันการเงิน (SAWAD ECL JMT TMB) / ไทยพ้นออกจาก บัญชีดำสหรัฐฯปมการละเมิดลิขสิทธิ์ และ การฟื้นความสัมพันธ์ ไทย-อียู คาดจะนำไปสู่การคืนสิทธิ์ GSP ต่างๆ โดยหุ้นที่เชื่อมโยงในกลุ่มนี้ ได้แก่ MONO WORK TU CFRESH เป็นต้น

หุ้นแนะนำวันนี้

ECL แนวรับ 4.02 ต้าน 4.40 Stop loss 3.8 (เก็งหลุด Cash balance แบบถาวรหลัง 22 ธค.นี้เป็นต้นไป เพราะ กำไร 3Q17 ที่ประกาศไป ก่อนจะ ติด Cash balance ออกมาดีมากจนTrialing PE ลงเหลือ 31 เท่า ไม่เข้าเกณฑ์ High PE อีกต่อไป (ยิ่งงบ 4Q17 ออกช่วง กพ. 2018 คาด PE ยิ่งถูกลงไปอีก)
BEAUTY แนวรับ 19.6 ต้าน 21.0 Stop loss 19.0 คาด BEAUTY จะได้ sentiment เชิงบวก จะการ Rerate PE ขึ้น รับหุ้น IPO ในอุตสาหกรรมเดียวกัน

รายงานวันนี้

PLANB: Record high OOH ad spend in Nov; more to come!

ยอดการใช้งบโฆษณาในสื่อนอกบ้าน (นอกบ้าน+ระบบขนส่งมวลชน+ในบ้าน) ทำสถิติสูงสุดใหม่ในเดือน พ.ย. โดยขยายตัว 27% YoY และ 38% MoM โดยรวมเม็ดเงิน 11 เดือน เติบโต 6% YoY เทียบกับอุตสาหกรรมที่ลดลง 6% YoY เราคาดเม็ดเงินโฆษณาจะเติบโตต่อเนื่องในเดือน ธ.ค. และต่อเนื่องไปใน 1Q18 โมเมนตัมกำไรคาดเติบโตแข็งแกร่ง YoY ใน 4Q17 ต่อเนื่องไปในปี 2018 ราคาหุ้นยังเทรดอยู่ในระดับ PER ที่ 34 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวที่ 42 เท่า และกลุ่มที่ 41 เท่า เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 8.50 บาท

COL: New model, new product lines … no proof

บริษัทวางแผนการขยายสาขา Office Mate โดยเปลี่ยนจาก Standard format เป็น Small format ซึ่งจะเริ่ม ก.ค. ปีหน้า และในอนาคตจะหยุดการขยาย Standard format เป็นระบบ Franchise แทน เราเชื่อว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะทำให้ยอดขายชะลอตัวในระยะสั้น โดยคาดการเติบโตของยอดขายจะลดลงจาก 9% ในปีนี้ เป็น 7% ในปี 2018 และ 4% ในปี 2019 เราปรับประมาณการกำไรลง 7% ในปี 2018 และปรับราคาเป้าหมายลงจาก 70 บาทเป็น 65 บาท ยังคงคำแนะนำ ขาย

กลุ่มธนาคาร: Nov loan kept recovery as expected
ยอดการเติบโตของสินเชื่อในเดือน พ.ย. ของธนาคาร 9 แห่ง เพิ่มขึ้น 0.3% MoM และ 2.1% YTD นำโดย TMB, KKP, TCAP และ BAY เราเชื่อว่าธนาคารส่วนใหญ่มีโอกาสที่จะทำยอดการเติบโตได้ตามเป้าในปี 2017 หนุนโดยการฟื้นตัวของเศรษฐกิจตั้งแต่ 4Q17 เราประมาณการยอดสินเชื่อ 4Q17 โดยรวมเติบโต 3% YoY และ 0.9% QoQ (นำโดย TISCO, BAY และ TMB) สำหรับปีหน้าคาด ธนาคารกลุ่ม retail-driven อย่าง TISCO, BAY, KKP และ TCAP ยอดสินเชื่อยังคงเติบโตได้ดี จากยอด HP ของยอดขายรถยนตร์ เรายังคง OVERWEIGHT กลุ่ม และชอบ KKP, TISCO และ KBANK ที่สุดในกลุ่ม

หุ้นมีข่าว

(*) DTAC ผู้บริหารเทเลนอร์ สวีเดน และดีแทค ได้เข้าพบนายสมคิด จาตุรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อติดตามความคืบหน้าและแสดงความจริงใจในการลงทุนในไทย พร้อมยืนยันจะให้ความร่วมมือสนับสนุนนโยบายประชารัฐในการส่งเสริมประชาชนคนไทยเข้าถึงนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ผ่านโครงการความร่วมมือกับบริษัททีโอที จำกัด(มหาชน)และ กสทโทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) โดยหวังให้รัฐและกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี)ช่วยเร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ กสทช.ให้อนุมัติร่างสัญญาร่วมพัฒนาคลื่น 2300 เมกะเฮิรตซ์กับทีโอที และร่างสัญญาตั้งบริษัทร่วมทุนระหว่าง กสท กับบริษัทดีแทค (ที่มา สยามรัฐ)

(*) U “ยูซิตี้” รับโอนกิจการ UE ดันสินทรัพย์พุ่ง 5 หมื่นล้าน IFA แนะผู้ถือหุ้นโหวตอนุมัติ 4 ม.ค. 61 IFA แนะผู้ถือหุ้น U โหวตอนุมัติรับโอนกิจการ “ยูนิคอร์น เอ็นเตอร์ไพรส์” หรือ UE จาก BTS ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น 4 ม.ค. 61 ชี้ช่วยสร้างรายได้อนาคตเติบโต ฟาก “คีรี” ลั่นหากโอนกิจการเสร็จกลางปี 61 ดันสินทรัพย์ U สูงทะลัก 5 หมื่นล้านบาททันที (ที่มา ข่าวหุ้น)

(+) สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้ากระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยตัวเลขการส่งออกในเดือนพฤศจิกายน 2560 ขยายตัวถึงร้อยละ 13.4 ขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 9 สูงสุดในรอบ 6 ปี โดยการส่งออกขยายตัวทุกตลาด ประเมินมูลค่าการส่งออกในปี 61 จะขยายตัวได้ที่ 6-6.5% ขณะที่เศรษฐกิจไทยขยายตัวได้ 4% และเศรษฐกิจประเทศคู่ค้าขยายตัวต่อเนื่อง (ที่มา แนวหน้า)

BANPU

แนะนำ:ซื้อ
เป้าหมาย:20-20.5
Stop loss:<18.6
เหตุผล: ราคาหุ้นปิดสูงทะลุแนวต้านสำคัญ 18 บ.ภายหลังจากราคาสะสมสร้างฐานนานกว่า 5 เดือนส่งผลให้หุ้นมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้แรง หนุนด้วยค่า MACD cross

AP

แนะนำ:ซื้อ
เป้าหมาย:9.6
Stop loss:<9
เหตุผล: ปัจจุบันหุ้นสามารถดีดขึ้นทะลุเส้นกลาง Bollinger band ขณะที่ค่า DI+ บ่งชี้ถึงทิศทางขาขึ้นระยะกลาง

CHG

แนะนำ:ซื้อ
เป้าหมาย:2.4
Stop loss:<2.1
เหตุผล: ราคาหุ้นปรับตัวลง 25% จากจุดยอด 2.8 บ. ชาร์ตรายสัปดาห์ชี้ว่าหุ้นเริ่มสร้างฐานและส่งสัญญาณดีดกลับบริเวณจุดต่ำสุดที่เคยทำไว้ที่ราคา 2.06 ปี 2016

 

Back to top button