ตลท.สั่ง EARTH เร่งส่งงบ Q2/60 ภายใน “วาเลนไทน์” ก่อนเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน!

ตลท.สั่ง EARTH เร่งส่งงบ Q2/60 ภายในวัน "วาเลนไทน์" ก่อนเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนหลังล่าช้าเกิน 6 เดือน


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลท.เช้าวันนี้ (11 ม.ค.2561) โดยระบุว่า ตามที่บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ EARTH ยังมิได้นาส่งงบการเงินไตรมาสที่ 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2560 มายังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในเวลาที่กำหนด หรือภายในวันที่ 15 สิงหาคม 2560 และปัจจุบันบริษัทยังไม่สามารถนาส่งงบการเงินดังกล่าวได้

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอเรียนว่า เมื่อบริษัทจดทะเบียนนาส่งงบการเงินงวดใดงวดหนึ่งล่าช้าเป็นเวลานานติดต่อกันมากกว่า 6 เดือน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประกาศว่าบริษัทจดทะเบียนเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และจะขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) เพื่อให้ผู้ลงทุนทราบว่าหลักทรัพย์ของบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน

โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ EARTH เร่งนำส่งงบการเงินดังกล่าว และหากบริษัทยังไม่สามารถนาส่งได้ภายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประกาศให้หลักทรัพย์ของบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนต่อไป

อนึ่ง EARTH ได้เลื่อนการนำส่งงบการเงินสำหรับงวดสามเดือนและหกเดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 60 สาเหตุเนื่องจากศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ภายหลังจากมีบริษัทมีหนี้สินมากกว่าสินทรัพย์ เนื่องจากมีคู่ค้าได้ยื่นฟ้องบริษัทต่อศาล ต่อมาบริษัทได้จัดตั้งบริษัท อีวาย คอร์ปอเรท แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด (อีวาย) เป็นผู้ทำแผนเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2560

โดยขณะนี้อีวายเป็นผู้มีอำนาจในการบริหารจัดการกิจการและทรัพย์สินของบริษัทฯ ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ. และจะต้องประสานงานกับบริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส เอบีเอเอส จำกัด ในฐานะผู้สอบบัญชีของบริษัทฯ

 

 

Back to top button