PORT มั่นใจปี 61 ธุรกิจโตรับ EEC เล็งควัก 300 ลบ. ขยายศูนย์ซ่อมบำรุง-จัดเก็บตู้สินค้า

PORT มั่นใจปี 61 ธุรกิจโตไม่ต่ำกว่า 10% รับการฟื้นตัวของ EEC เล็งควัก 300 ลบ. ขยายศูนย์ซ่อมบำรุง-ตู้เก็บสินค้าเพื่อรองรับปริมาณตู้สินค้าที่เพิ่มขึ้น


นางเสาวคุณ ครุจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหไทย เทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) หรือ PORT เปิดเผยว่า บริษัทวางกลยุทธ์ในปี 61 ในการสร้างความเติบโตด้วยการเจรจาเพิ่มลูกค้ารายใหม่ๆ ซึ่งเป็นสายการเดินเรือระดับโลก มาใช้บริการของท่าเรือสหไทย แบบครบวงจร ตั้งแต่บริการท่าเทียบเรือและขนถ่ายตู้สินค้า บริการซ่อมบำรุงตู้สินค้า บริการขนส่งตู้สินค้าทางบกและทางน้ำ และบริการคลังสินค้า ซึ่งเป็นจุดเด่นที่แตกต่าง สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบถ้วนมากกว่า

โดยบริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตปี 61 ไม่ต่ำกว่า 10% จากปริมาณการนำเข้าและส่งออกที่เติบโตต่อเนื่องตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และ จากการสนับสนุนการลงทุนด้านอุตสาหกรรมของภาครัฐในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) และการลงทุนในภาคเอกชนที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้รับความสนใจจากลูกค้าและสายการเดินเรือระดับโลกหลายแห่ง เนื่องจากจุดแข็งด้านการขนส่งตู้สินค้าทางเรือที่มีต้นทุนต่ำที่สุด เมื่อเทียบกับการขนส่งทางรถหรือรถไฟ

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนลงทุนอีกประมาณ 300 ล้านบาท ในช่วงปี 2018 – 2019 เพื่อขยายโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้สินค้า (Container Depot) ผ่านบริษัทย่อย BCDS เพื่อขยายความสามารถในการรองรับปริมาณตู้สินค้าที่เพิ่มขึ้น และเพื่อจัดซื้อเครื่องจักรใหม่เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถในการให้บริการ

Back to top button