ABM ดีดบวก 9% ยืนเหนือราคา IPO อีกครั้ง! ไม่หวั่นไฟไหม้คลังสินค้า ผบห.ย้ำไม่กระทบธุรกิจ

ABM ดีดบวก 9% ยืนเหนือราคา IPO อีกครั้ง! ไม่หวั่นไฟไหม้คลังสินค้า ย้ำชัดไม่กระทบการดำเนินงานตามปกติ ปิดตลาดภาคเช้าราคาอยู่ที่ 1.85 บาท บวก 0.15 บาท หรือ 8.82% สูงสุดที่ 1.90 บาท ต่ำสุดที่ 1.73 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 113.86 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) หรือ ABM ปิดตลาดภาคเช้าราคาอยู่ที่ 1.85 บาท บวก 0.15 บาท หรือ 8.82% สูงสุดที่ 1.90 บาท ต่ำสุดที่ 1.73 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 113.86 ล้านบาท

โดยราคาหุ้นปรับตัวกลับขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ปรับตัวลดลง 2 วันติดต่อกัน โดยราคาหุ้นลดลงไปต่ำกว่าราคา IPO ที่ 1.80 บาท ซึ่งบริษัทได้เข้าซื้อขายในวันที่ 27 ก.พ.2561 เป็นวันแรก

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 18.53 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้สินค้าประเภทกะลาปาล์มซึ่งอยู่ในคลังสินค้าของ ABM ที่เมือง Bintulu ประเทศมาเลเซีย ซึ่งคลังสินค้าดังกล่าวมีสภาพเป็นโครงหลังคาสูงเปิดโล่งทั้งสี่ด้านห่างไกลชุมชน โดยเหตุเพลิงไหม้ทำให้สินค้าได้รับความเสียหายบางส่วนและสามารถควบคุมเพลิงได้ภายในระยะเวลาไม่มากนัก

อย่างไรก็ตาม “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสอบถามไปยัง น.ส.ธิญาดา ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการบริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) หรือ ABM โดยได้มีการชี้แจงกับ “ผู้สื่อข่าว” ว่า เหตุเพลิงไหม้สินค้าประเภทกะลาปาล์มซึ่งอยู่ในคลังสินค้าที่เมือง Bintulu ประเทศมาเลเซีย นั้น บริษัทฯสามารถควบคุมเพลิงได้ภายในระยะเวลาไม่มากนัก

โดยขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าความเสียหาย และทำการตรวจสอบกับบริษัทประกันภัยที่บริษัทย่อยได้ทำประกันภัยป้องกันความเสียหายจากอัคคีภัยไว้เพื่อทำการเคลมมูลค่าความเสียหายดังกล่าว

อย่างไรก็ดีเหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าวอยู่ในขอบข่ายความคุ้มครองสามารถเคลมประกันได้ บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานตามปกติของบริษัทย่อยในประเทศมาเลเซียดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งบริษัทย่อยดังกล่าวยังคงสามารถจัดหาและจัดจำหน่ายสินค้าได้ตามปกติ

Back to top button