VCOM จ่อรุกตลาด CLM เต็มกำลัง มั่นใจดันรายได้ทั้งปีโต 30%

VCOM จ่อรุกตลาด CLM เต็มกำลัง มั่นใจดันรายได้ทั้งปีโต 30% พร้อมเตรียมจับมือพาร์ทเนอร์ใหม่เพื่อเข้าประมูลโครงการด้านเทคโนโลยี มูลค่าโครงการ 300 ล้านบาท


นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ VCOM เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจับมือร่วมกับพาร์ทเนอร์โดยใช้โซลูชั่นของ ORACLE เข้าร่วมประมูลในโครงการพัฒนาระบบสารสนเทศ เพื่อดำเนินการด้านระบบเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลของภาครัฐฯขนาดใหญ่ ซึ่งส่งผลต่อความรวดรวดเร็วในการใช้งานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมีมูลค่าโครงการประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่าจะเซ็นสัญญาได้ในเร็วๆนี้

นอกจากนี้ VCOM ยังมีแผนในการขยายงานตลาดในกลุ่มประเทศ CLM (กัมพูชา ลาว และ เมียนมา) อย่างต่อเนื่อง เพราะกลุ่มประเทศดังกล่าวยังมีความต้องการพัฒนาระบบเทคโนโลยีภายในองค์กรมากขึ้น ส่งผลให้บริษัทฯ คาดว่าปีนี้จะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ ที่ระดับ 20-25% จากปีก่อนที่ 10% ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Distributor) และการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวเนื่องกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับเจ้าของผลิตภัณฑ์ (Vendor) 7 รายใหญ่ระดับโลก

“บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายงานขาย และการให้บริการทั้งในประเทศ และประเทศกลุ่ม CLM อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อต้นปี 2561 ที่พม่าเราก็ได้งานที่ Myawaddy Bank, CB Bank และ AYA Bank ตามลำดับ และคาดว่าจะมีทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้ ส่วนกัมพูชาอยู่ในระยะของการประมูลโครงการขนาดใหญ่เช่นกัน” นางทรงศรี กล่าว

นางทรงศรี กล่าวอีกว่า จากแผนขยายงานทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ส่งผลให้ VCOM ประมาณการอัตราการเติบโตของรายได้ในปีนี้ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ในระดับ 1,900 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 25-30% เมื่อเทียบจากปี 2560

Back to top button