TVT วิ่งกระฉูด 10% นิวไฮในรอบ 11 เดือน ชี้แผนธุรกิจเด่น-ลุ้นรายได้ออนไลน์ปีนี้โตกว่า 30%

TVT วิ่งกระฉูด 10% นิวไฮในรอบ 11 เดือน ชี้แผนธุรกิจเด่น-ลุ้นรายได้ออนไลน์ปีนี้โตกว่า 30% โดย ณ เวลา 15.52 น. อยู่ที่ระดับ 1.81 บาท บวก 0.16 บาท หรือ 9.70% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 39.46 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVT ณ เวลา 15.52 น. อยู่ที่ระดับ 1.81 บาท บวก 0.16 บาท หรือ 9.70% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 39.46 ล้านบาท ราคาหุ้นวิ่งแรงในรอบ 11 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นขึ้นไปทดสอบระดับ 1.87 บาท เมื่อวันที่ 27 เม.ย.60

อนึ่งก่อนหน้านี้นายพิรัฐ เย็นสุดใจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาการลงทุน เปิดเผยว่า บริษัทได้รับความไว้วางใจจาก LINE TV ให้ซื้อลิขสิทธิ์มาจากบริษัท Talpa ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อผลิตรายการใหญ่ของปีอย่าง Dance Dance Dance Thailand

อีกทั้งยังร่วมกับบริษัทชั้นนำจากต่างประเทศนำเอาเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง (Augmented Reality) เข้ามาใช้ถ่ายทำในรายการเป็นครั้งแรกของเอเชีย เป็นเทคโนโลยีเดียวกับการถ่ายทอดสดระดับโลกอย่าง การประกาศรางวัลออสการ์ การถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีก เป็นต้น

โดยเทคโนโลยีนี้จะสามารถจำลองสถานที่หรือฉากต่างๆ เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของรายการได้อย่างเสมือนจริง ซึ่งจะช่วยสร้างมิติใหม่ให้กับแบรนด์ต่างๆ สามารถเข้ามามีส่วนร่วมและปรากฏอยู่บนรายการ มากกว่าแค่โลโก้ทั่วไป แต่เป็นการสร้างแบรนด์ให้ปรากฏโดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูงสุด ซึ่งงบลงทุนในครั้งนี้เรียกว่าเทียบเท่ากับรายการ Primetime ในช่องฟรีทีวี

“ปรากฏการณ์สำคัญของทั้งสององค์กรในครั้งนี้ เป็นการร่วมลงทุนเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้ชมรุ่นใหม่ที่ต้องการบริโภคคอนเทนต์ที่มีความน่าสนใจหลากหลายประเภท”นายพิรัฐ กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 59 ที่ผ่านมา TVT และ LINE TV ได้ร่วมสร้างรายการ Take Guy Out Thailand รวม 2 ซีซั่น ซึ่งสามารถปลุกกระแสคอนเทนต์ในโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดีตั้งแต่เปิดตัวออกมาครั้งแรก จนล่าสุดได้รับรางวัล LINE TV Top Entertainment ด้วยยอดวิวรวมมากกว่า 105 ล้านวิว และในปี 60 ก็ได้ร่วมกันสร้างปราฏการณ์นำนิยายออนไลน์ชื่อดังมาสร้างเป็นซีรีส์จนมีฐานแฟนคลับจำนวนกว่า 30 ประเทศทั่วโลก คือ Together With Me The Series

ในปีนี้บริษัทและ LINE TV เตรียมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ เพื่อสอดรับกับพฤติกรรมผู้ชมที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเตรียมปล่อย 4 ปรากฏการณ์คอนเทนต์ที่สามารถรับชมได้บน LINE TV เท่านั้น โดยรายการแรกที่จะเริ่มออกอากาศคือ รายการ Ghost Town เกมซ่อนผี เริ่มวันอังคารที่ 4 เม.ย.นี้ เวลา 20.00 น. ตามด้วยรายการ Take Guy Out Thailand ซีซั่น 3 ที่จะออกอากาศในช่วงต้นเดือน พ.ค.นี้ ส่วน Together with me the next chapter และ Dance Dance Dance Thailand เตรียมพร้อมออกอากาศในช่วงกลางปีเป็นต้นไป

“พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากการเติบโตของอุตสหกรรมดิจิตอล ซึ่ง ใน 3 ปีที่ผ่านมา สัดส่วนรายได้ออนไลน์ของเราเติบโตเฉลี่ยต่อปีสูงกว่า 120% เรามีผู้ชมคอนเทนต์ของเราผ่านทุกช่องทางออนไลน์มากกว่า 800 ล้านวิว ในปีนี้เราคาดว่าจะมีตัวเลขเติบโตสูงขึ้นกว่า 30% เราพร้อมจะผลิตคอนเทนต์สำหรับผู้ชมในทุกช่องทาง ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจคอนเทนต์ของเรามากกว่า 26 ปี เรามั่นใจว่า ทีมงานของเรามีศักยภาพที่พร้อมจะผลิตคอนเทนต์ที่มีความสนุก ครบรส ให้กับผู้ชมได้อย่างแน่นอน”นายพิรัฐ กล่าว

นายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า LINE TV ตั้งเป้าเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์วิดีโออันดับ 1 ของประเทศไทย โดยเน้นกลยุทธ์การสร้างคอนเทนต์คุณภาพ และร่วมมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งและมีความชำนาญในด้านต่างๆ เพื่อพัฒนาบริการให้เข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดย LINE TV และพันธมิตรจะมุ่งมั่นนำเสนอและสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการรับชมรายการหรือละครย้อนหลังก่อนใครทาง LINE TV ที่แรก และ Original Content ที่มีบน LINE TV ที่เดียวเท่านั้น

Back to top button