AJA ตัวเบา! “เสี่ยยักษ์” รับเซ้งตู้ “เติมสบาย” 180 ลบ. ปิดฉากธุรกิจตู้เติมเงินออนไลน์

AJA ส่งไม้ต่อ “เสี่ยยักษ์” บริหารตู้ “เติมสบาย” รับเงินเข้ากระเป๋า 180 ลบ. หวังใช้เสริมสภาพคล่อง-ขยายการลงทุน


บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AJA ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 5 เม.ย.2561 อนุมัติจำหน่ายหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมดในบริษัท เวนดิ้ง คอร์ปอรเรชั่น จำกัด (VDC) ผู้ผลิตตู้เติมเงินออนไลน์ “เติมสบาย” จำนวน 14.48% หรือ 1.2 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 150 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 180.24 ล้านบาท ให้กับนักลงทุนรวม 6 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ขอซื้อหุ้น VDC ซึ่งไม่มีความสัมพันธ์หรือเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกับบริษัท โดยคาดว่าจะได้รับการชำระเงินค่าขายหุ้น VDC ในวันที่ 10 เม.ย.นี้

ทั้งนี้ การขายหุ้น VDC ที่ราคาหุ้นละ 150 บาท นับเป็นราคาที่เหมาะสมเนื่องจากเป็นราคาที่สูงกว่ามูลค่าตามบัญชี ณ ปัจจุบันที่มีมูลค่าตามบัญชีจำนวน 144.28 บาท/หุ้น  อีกทั้งบริษัทยังสามารถนำเงินที่ได้รับจากการขายหุ้นทั้งหมดใน VDC ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการช่วยเสริมสภาพคล่อง และใช้ลงทุนขยายธุรกิจที่บริษัทมีความสนใจ ช่วยสร้างการเติบโตและแข็งแกร่งให้กับกลุ่มบริษัท

สำหรับกลุ่มผู้ขอซื้อหุ้น VDC ครั้งนี้ ประกอบด้วย นายวิชัย วชิรพงศ์ ,  นายสุทธิพงษ์ วชิรพงศ์ , นายธนภณ โชคฉันทนิช , นายฐิติ กิตติพัฒนานนท์ ,นายอานนท์ชัย วีระประวัติ  และนายปิยวัฒน์ ไกรพิสิทธิกุล

 

Back to top button