TVT เด้งกลับแรง 15% คาดเก็งกำไรหลังหุ้นทรุดหนัก 7 วันติด-แผนธุรกิจโดดเด่น

TVT เด้งกลับแรง 15% คาดเก็งกำไรหลังหุ้นทรุดหนัก 7 วันติด-แผนธุรกิจโดดเด่น โดย ณ เวลา 15.26 น. อยู่ที่ระดับ 1.18 บาท บวก 0.16 บาท หรือ 15.69% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 35.91 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVT ณ เวลา 15.26 น. อยู่ที่ระดับ 1.18 บาท บวก 0.16 บาท หรือ 15.69% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 35.91 ล้านบาท ราคาหุ้นเด้งแรง หลังร่วงหนัก 7 วันติด โดยราคาหุ้นอ่อนตัวแรงนับตั้งแต่ยืนที่ระดับ 1.87 บาท เมื่อวันที่ 29. มี.ค.61 และคาดเก็งกำไรแผนงานธุรกิจเด่น

อนึ่งก่อนหน้านี้นายพิรัฐ เย็นสุดใจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาการลงทุน เปิดเผยว่า บริษัทได้รับความไว้วางใจจาก LINE TV ให้ซื้อลิขสิทธิ์มาจากบริษัท Talpa ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อผลิตรายการใหญ่ของปีอย่าง Dance Dance Dance Thailand

อีกทั้งยังร่วมกับบริษัทชั้นนำจากต่างประเทศนำเอาเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง (Augmented Reality) เข้ามาใช้ถ่ายทำในรายการเป็นครั้งแรกของเอเชีย เป็นเทคโนโลยีเดียวกับการถ่ายทอดสดระดับโลกอย่าง การประกาศรางวัลออสการ์ การถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีก เป็นต้น

โดยเทคโนโลยีนี้จะสามารถจำลองสถานที่หรือฉากต่างๆ เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของรายการได้อย่างเสมือนจริง ซึ่งจะช่วยสร้างมิติใหม่ให้กับแบรนด์ต่างๆ สามารถเข้ามามีส่วนร่วมและปรากฏอยู่บนรายการ มากกว่าแค่โลโก้ทั่วไป แต่เป็นการสร้างแบรนด์ให้ปรากฏโดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูงสุด ซึ่งงบลงทุนในครั้งนี้เรียกว่าเทียบเท่ากับรายการ Primetime ในช่องฟรีทีวี

ทั้งนี้ ในปี 59 ที่ผ่านมา TVT และ LINE TV ได้ร่วมสร้างรายการ Take Guy Out Thailand รวม 2 ซีซั่น ซึ่งสามารถปลุกกระแสคอนเทนต์ในโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดีตั้งแต่เปิดตัวออกมาครั้งแรก จนล่าสุดได้รับรางวัล LINE TV Top Entertainment ด้วยยอดวิวรวมมากกว่า 105 ล้านวิว และในปี 60 ก็ได้ร่วมกันสร้างปราฏการณ์นำนิยายออนไลน์ชื่อดังมาสร้างเป็นซีรีส์จนมีฐานแฟนคลับจำนวนกว่า 30 ประเทศทั่วโลก คือ Together With Me The Series

ในปีนี้บริษัทและ LINE TV เตรียมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ เพื่อสอดรับกับพฤติกรรมผู้ชมที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเตรียมปล่อย 4 ปรากฏการณ์คอนเทนต์ที่สามารถรับชมได้บน LINE TV เท่านั้น โดยรายการแรกที่จะเริ่มออกอากาศคือ รายการ Ghost Town เกมซ่อนผี เริ่มวันอังคารที่ 4 เม.ย.นี้ เวลา 20.00 น. ตามด้วยรายการ Take Guy Out Thailand ซีซั่น 3 ที่จะออกอากาศในช่วงต้นเดือน พ.ค.นี้ ส่วน Together with me the next chapter และ Dance Dance Dance Thailand เตรียมพร้อมออกอากาศในช่วงกลางปีเป็นต้นไป

นายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า LINE TV ตั้งเป้าเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์วิดีโออันดับ 1 ของประเทศไทย โดยเน้นกลยุทธ์การสร้างคอนเทนต์คุณภาพ และร่วมมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งและมีความชำนาญในด้านต่างๆ เพื่อพัฒนาบริการให้เข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดย LINE TV และพันธมิตรจะมุ่งมั่นนำเสนอและสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการรับชมรายการหรือละครย้อนหลังก่อนใครทาง LINE TV ที่แรก และ Original Content ที่มีบน LINE TV ที่เดียวเท่านั้น

Back to top button