VCOM ส่งซิกผลงาน Q2/61 โตตามเป้า รับรายได้งานระบบสารสนเทศในไทย-กัมพูชาเฉียด 500 ลบ.

VCOM ส่งซิกผลงาน Q2/61 โตตามเป้า รับรายได้งานระบบสารสนเทศเพียบทั้งในไทย-กัมพูชา มูลค่าเฉียด 500 ลบ. เริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ Q2/61


นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ VCOM เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/61 ยังคงมีอัตราการเติบโตเป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยในช่วงครึ่งแรกปีนี้บริษัทได้งานระบบสารสนเทศในประเทศหลายโครงการ รวมถึงได้งานของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ประเทศกัมพูชา คิดเป็นมูลค่ารวมเกือบ 500 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/61 เป็นต้นไป

โดยงานในประเทศล่าสุดเป็นงานจากกรมที่ดินเพื่อเข้าไปพัฒนาระบบสารสนเทศที่ดิน (ระยะที่ 2) ในการพัฒนาฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีภาพรวมการถือครองที่ดินทั่วประเทศที่เป็นศูนย์กลาง และขยายศูนย์สารสนเทศที่ดิน เพื่อใช้ในการจดทะเบียนและดำเนินการรังวัดและทำแผนที่แบบอัตโนมัติครอบคลุม และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านที่ดินแบบ Online ในสำนักงานที่ดินทั่วประเทศ จำนวน 459 สำนักงาน ซึ่งการโครงการดังกล่าวเป็นการร่วมกับพันธมิตร โดยเลือกใช้ Solution ครบวงจรของ Oracle

ขณะเดียวกันบริษัทยังได้รับงานในการเข้าไปพัฒนาระบบสารสนเทศ เพื่อนำไปใช้ในการตรวจสอบและเฝ้าระวังการสื่อสารภายในองค์กรทางด้านความปลอดภัยและการใช้งาน ธนาคารทหารไทย (TMB) ในอายุสัญญาต่อเนื่อง 3 ปี โดยโครงการดังกล่าวได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Splunk ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย

นอกจากนี้ ยังได้เข้าไปพัฒนาระบบสารสนเทศสู่องค์กรอัจริยะ (AGIS consortium (Avitech, GDL, infopro, สิรินทิพย์)) ของมหาวิทยาลัยรังสิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและการให้บริการลดเวลา รวมถึงต้นทุนในการดำเนินงานด้วยการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานของบุคลากร การให้บริการนักศึกษาให้สามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุคต์ใช้กับกระบวนการปฎิบัติงานเพื่อขับเคลื่อนมหาลัยรังสิต

Back to top button