ตลท.ไฟเขียว NVD อัพเกรดเข้าซื้อขาย SET เริ่ม 24 พ.ค.นี้

ตลท.ไฟเขียว NVD อัพเกรดจาก mai เข้าซื้อขาย SET เริ่ม 24 พ.ค.นี้


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่า ตามที่บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) หรือ NVD เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2558 และต่อมา NVD ได้ยื่นคำขอให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณาอนุมัติให้หลักทรัพย์ของ NVD ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) นั้น

ล่าสุด ตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า NVD มีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การรับหุ้นสามัญหรือหุ้นบุริมสิทธิเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2558 ดังนั้นจึงเห็นควรกำหนดให้หลักทรัพย์จดทะเบียนของ NVD จำนวน 1,380,599,978 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท รวม 1,380,599,978 บาท ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

โดยจัดให้หุ้นสามัญอยู่ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “NVD” เช่นเดิม ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ สำหรับการคำนวณ Ceiling & Floor ของหลักทรัพย์ NVD ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2561 ให้ใช้ราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของหลักทรัพย์ดังกล่าวในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นฐานในการคำนวณ Ceiling & Floor ตามปกติ

อนึ่ง NVD ดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ดังนี้  ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์,  ธุรกิจรับก่อสร้างบ้าน และ ธุรกิจขายวัสดุก่อสร้าง ได้แก่ รั้วสำเร็จรูป และอลูมิเนียมสำเร็จรูป

 

Back to top button