TMBAM เปิดขายกองทุนใหม่ลงทุนหุ้นอินเดีย 4 มิ.ย.นี้

TMBAM เปิดขายกองทุนใหม่ลงทุนหุ้นอินเดีย 4-8 มิ.ย.นี้ มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท


บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด หรือ บลจ.ทหารไทย (TMBAM) ระบุว่า บลจ.ทหารไทย ออกกองทุนเปิดทีเอ็มบี India Active Equity มอบทางเลือกใหม่สำหรับผู้ลงทุนไทยที่อยากลงทุนในประเทศอินเดีย มีนโยบายลงทุนในกองทุน Goldman Sachs India Equity Portfolio กองทุนต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว (Feeder Fund) โดยเตรียมเปิดเสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 4 – 8 มิถุนายนนี้ มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท

โดย ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ TMBAM เปิดเผยว่า TMBAM มุ่งมั่นอยากให้ผู้ลงทุนชาวไทย มีทางเลือกในการลงทุนที่หลากหลาย เหมาะสมตรงกับความต้องการและความเสี่ยงที่รับได้จึงจับมือกับพันธมิตรระดับโลก คัดสรรกองทุนต่างประเทศที่มีคุณภาพให้กับผู้ลงทุน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจประเทศอินเดียถือว่าเติบโตได้ดีจนมีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลก มีแนวโน้มจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้เนื่องจากมีการบริโภคในประเทศที่แข็งแกร่ง กำลังคนที่อยู่ในวัยแรงงานสูง มีความโดดเด่นในหลายๆอุตสาหกรรม เช่น การเงิน เทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นต้น เราเล็งเห็นโอกาสตรงนี้ จึงได้ร่วมมือกับ Goldman Sachs นำเสนอกองทุนเปิดทีเอ็มบี India Active Equity เพื่อเสริมศักยภาพการลงทุนในภูมิภาคเอเชียและช่วยในการจัดสรรพอร์ตลงทุน ปัจจุบัน TMBAM มีกองทุนต่างประเทศทั้งหมด 22 กองทุน ลงทุนในสินทรัพย์ ตราสารหนี้ และหุ้นในหลากหลายภูมิภาคทั่วโลก”

สำหรับกองทุนเปิดทีเอ็มบี India Active Equity ลงทุนในกองทุน Goldman Sachs India Equity Portfolio กองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองเดียว (Master Fund) ในหน่วยลงทุนชนิด Class I Shares (Acc.) ซึ่งเป็น Class ที่เสนอขายผู้ลงทุนสถาบัน ไม่มีนโยบายจ่ายเงินปันผล ในอัตราส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน

โดยกองทุน Goldman Sachs India Equity Portfolio กองทุนหลักมีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อเพิ่มมูลค่าเงินลงทุน โดยจะลงทุนอย่างน้อย 2 ใน 3 ของมูลค่าทรัพย์สินในตราสารทุน และ/หรือตราสารที่มีความเกี่ยวข้องกับตราสารทุน (equity related transferable securities) และกองทุน เน้นลงทุนในบริษัทที่มีภูมิลำเนา หรือมีกำไร/รายได้หลักอยู่ในประเทศอินเดีย

Back to top button